Tin hot

Bạn nghĩ quan tâm tới đồng nghiệp là tốt? Nhầm to rồi, hãy ngừng ngay hành động kém sang ấy lại! Công sở

Không hiểu 7 nguyên tắc chốn công sở dưới đây, bạn sẽ rơi vào hố sâu bùng nhùng của mối quan hệ mệt mỏi.

Ai cũng muốn có mối quan hệ tốt đẹp với các đồng nghiệp. Những người đồng nghiệp tốt không chỉ hỗ trợ bạn trong công việc mà còn có thể giúp đỡ bạn lúc hoạn nan, khó khăn. Bên cạnh đó, đồng nghiệp còn có thể trở thành những người bạn rất tuyệt vời.

Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tạo dựng mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp. Có những người luôn cảm thấy không thể hòa hơp hoặc thậm chí là thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xung đột với đồng nghiệp của mình. 7 bí quyết sau đây chính là bí kíp giúp bạn cải thiện mối quan hệ với các đồng nghiệp và làm cho chúng trở nên tốt đẹp hơn.

1. Tôn trọng đồng nghiệp

Có thể, bạn chỉ làm bạn với một số người nhưng hãy dành sự tôn trọng cho tất cả các đồng nghiệp ở nơi làm việc của bạn. Tuyệt đối tránh những việc có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu. Chẳng hạn như đừng bày bừa đồ cá nhân ở không gian chung, đừng tự tiện lấy đồ của người khác mà không xin phép họ... Nếu một đồng nghiệp nói rằng bạn đang làm phiền họ vì việc gì đó, hãy xin lỗi một cách chân thành và đừng bao giờ để việc đó lặp lại.

2. Đừng đề cập đến vấn đề riêng tư và vấn đề dễ gây xung đột

Đồng nghiệp hoàn toàn có thể trở thành bạn bè của nhau, ít nhất là bạn bè ở nơi làm việc. Thật tuyệt vời nếu bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc cùng họ. Nhưng cũng đừng vì thế mà làm phiền hay can thiệp vào cuộc sống của đồng nghiệp khác. Những vấn đề riêng tư hoặc những vấn đề dễ làm nảy sinh xung đột và mâu thuẫn cũng là những điều bạn không nên đề cập đến.

Hãy lựa chọn những nội dung phù hợp khi giao tiếp, trò chuyện với các đồng nghiệp. Nên nhớ rằng: Có những vấn đề bạn có thể thoải mái chia sẻ với bạn bè thân thiết hoặc người thân trong gia đình, nhưng với đồng nghiệp thì không.

3. Tạo ấn tượng tốt ngay từ ngày đầu tiên

Việc bắt đầu một công việc mới, tại một công ty mới có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Để tạo dựng mối quan hệ tốt với sếp và các đồng nghiệp cần phải có thời gian, nhưng hãy bắt đầu nó ngay trong ngày đi làm đầu tiên. Hãy tạo ấn tượng tốt mọi người bằng sự thân thiện và hòa đồng. 

Nếu bạn cảm thấy ngại ngùng hay khó khăn để nói chuyện với những đồng nghiệp mới, hãy nở nụ cười thật tươi với họ. Nếu có vấn đề bạn chưa rõ, hãy mạnh dạn đăt câu hỏi hoặc nhờ sự giúp đỡ. Hãy có thái đô tích cực khi nhận được sự hướng dẫn, lời khuyên từ những đồng nghiệp và đừng quên nói cảm ơn.

 

4. "Chung sống" hòa thuận với tất cả đồng nghiệp, kể cả những người khó tính nhất

Bạn có thể lựa chọn công việc mình thích, lựa chọn công ty bạn cảm thấy phù hợp, nhưng rất khó để lựa chọn đồng nghiệp mà bạn muốn. Nếu bạn cảm thấy thích tất cả đồng nghiệp của mình và tất cả họ cũng đều thích bạn thì thực sự quá tuyệt vời. Nhưng trên thực tế, không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy hòa hơp với tất cả đồng nghiệp.

Bạn không cần phải thân thiết với tất cả đồng nghiệp, nhưng đừng gây hấn hay tạo xung đột với bất kì ai. Hãy tìm cách để hòa thuận với tất cả mọi người ở văn phòng, kể cả những người khó tính nhất. Điều này sẽ giúp cuộc sống của bạn nơi công sở trở nên dễ chịu hơn.

5. Hãy cư xử đúng mực và phù hợp

Cách cư xử tốt thực sự rất cần thiết cho công việc của bạn dù ở ngành nghề hay lĩnh vực nào. Hãy luôn lịch sự, cư xử đúng mực và phù hợp với các đồng nghiệp. Đây chính là chìa khóa giúp bạn có được những mối quan hệ tốt đẹp với họ.

Chẳng hạn như khi bạn nói chuyện riêng tư qua điện thoai, hãy giữ giọng nói vừa phải, đủ nghe. Thậm chí, bạn hãy di chuyển ra khu vực phù hợp để tránh làm gián đoạn sự tập trung của những đồng nghiệp khác. Hay trong việc gửi email cho đồng nghiệp, hãy sử dụng từ ngữ phù hợp và chỉ gửi đến những người cần đọc nó.

6. Đừng quan tâm quá mức, nhưng hãy tử tế với đồng nghiệp

Hãy tử tế với các đồng nghiệp và hãy giúp đỡ họ nếu bạn có thể. Sự giúp đỡ lẫn nhau sẽ giúp mối quan hệ giữa các đồng nghiệp trở nên tốt đẹp hơn. Nếu đồng nghiệp của bạn đang gặp khó khăn, hãy tìm hiểu vấn đề và chia sẻ với họ trong khả năng của bạn. Tuy nhiên, không một ai cảm thấy thoải mái khi được quan tâm quá mức, các đồng nghiệp của bạn cũng vậy. Do đó, hãy thể hiện sự quan tâm có chừng mực và phù hợp.

 

7. Đừng lấy những điều xì xào về người khác để "làm thân" với đồng nghiệp

Đừng tham gia vào những cuộc bàn tán, xì xào. Đừng trở thành người lan truyền những tin đồn nơi làm việc. Dù những thông tin đó là sự thật hay bịa đặt thì chúng cũng làm cho hình ảnh của bạn bị xấu đi.

Nếu bạn nghĩ rằng việc chia sẻ những tin tức "hấp dẫn" này sẽ tạo được sự thân thiết với đồng nghiệp thì suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Các đồng nghiệp có thể sẽ đánh giá bạn là người không đáng tin cậy. Và thậm chí, họ sẽ tránh xa bạn vì sợ rằng họ sẽ trở thành "nạn nhân" tiếp theo trong những tin đồn mà bạn lan truyền.

Hải Đăng

Tags:

Tin tức liên quan

Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty
Muốn thành công, hãy chọn con đường của kẻ ngoại đạo
Mẹo nhỏ giúp bạn tìm thấy công việc trong mơ trong năm 2019
Lời giải thích nào cho nghịch lý: Trong tuần phải đi làm thì dậy muộn, chủ nhật được nghỉ lại dậy sớm
Hỡi những bạn làm công ăn lương: Không hài lòng, nghỉ việc liền đi. Nhưng ngày nào còn đi làm thì phải làm thật tốt, đừng ỡm ờ chê bai!
Vì sao bạn bận rộn cả ngày nhưng vẫn chẳng được tích sự gì?
Sở hữu những năng lực và kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng!
Cần những người làm công với tâm thế của người làm chủ.
Bị đồng nghiệp ganh ghét, đố kị là chuyện bình thường, người thông minh phải nằm lòng 4 bí kíp “thoát thân” siêu đẳng
Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý
Suy nghĩ đáng sợ nhưng rất thường gặp đang ngăn cản sự tiến bộ của bạn: Hãy học cách chiến thắng chúng!
Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc
Sáng được nhận, chiều mất hút không lời hồi âm, khi nhân sự gọi điện hỏi thì trả lời vô trách nhiệm “em không hợp” – Đến bao giờ bạn mới học được 2 từ Chuyên nghiệp?
Vì sao thành tích luôn ở top đầu, có khả năng phát triển xuất sắc nhưng không được thăng chức?
Vì sao quá cầu toàn sẽ chẳng thể thành công, thậm chí còn khiến bạn sự nghiệp lao dốc?
Muốn sự nghiệp thành công thì nên đọc dù chỉ một lần
Những điều nhân viên mới không nên làm ở công ty
Đừng cay cú khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình
Câu chuyện về chú Lừa thức tỉnh bạn trẻ: Đi làm, nếu chỉ dừng lại là
Thư gửi vợ: Khi anh là doanh nhân
Đời người 60 tuổi dành 20 năm để ngủ, vậy chỉ có 8 năm để làm việc: Thời gian quá ngắn ngủi, không biết trân trọng thì sẽ trắng tay!
Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo!
Những sai lầm hầu hết nhà lãnh đạo đều không biết mình đang mắc phải
Băn khoăn không dám nghỉ việc: Bạn sợ đủ thứ mà lại không sợ nghèo?
Phải làm gì để bản thân không chán công việc hiện tại?
Đi làm chỉ ngồi buôn chuyện, lướt Facebook, làm việc đối phó, rình tan làm trước sếp: Du lịch và nhảy việc chẳng giải quyết được gì đâu!
Đừng tưởng tài năng, phẩm chất của bạn được bộc lộ toàn vẹn trong công việc, chính xác nó được khẳng định rõ nhất khi xin nghỉ việc
Lời khuyên chí lý, càng ngẫm càng hay của Jack Ma gửi đến người trẻ tuổi trên con đường sự nghiệp.
Những bài học kinh điển trong quản lý doanh nghiệp
5 câu thần chú cho một ngày làm việc hiệu quả
Điều khiến nhân viên muốn gắn bó với công ty thực tế rất đơn giản và không hề tốn kém
Làm việc cần nghiêm túc, không thể dùng trực giác hay bản năng để giải quyết cho xong được
Trên đời có 2 người có thể quyết định sự giàu nghèo, thành bại của bạn
Khoảng cách trình độ, mức lương của người với người không phải tự nhiên mà có, nên nhớ: Thức ăn trên bẫy chuột cũng không hề miễn phí!
Những điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong
Muốn thành công, bạn phải chọn đúng nghề, đúng việc và đặc biệt
Nên làm gì nếu phát hiện ra mức lương của mình thấp hơn đồng nghiệp? Đây là câu trả lời của chuyên gia
Có một sự thật nghiệt ngã là: Áp lực phải đỗ đại học không đáng sợ bằng
Những lời mời rượu khó từ chối trong tiệc công sở