Bí quyết làm việc hiệu quả hơn chỉ với một thói quen đơn giản Công sở

  Đôi khi, tất cả những gì bạn cần để đạt được thành công chỉ là một thói quen. Tác giả sách bán chạy Todd Henry đã áp dụng chiến lược rất đơn giản để làm việc hiệu quả hơn, tạo ra những kết quả tuyệt vời hơn.
  Chúng ta nghe rất nhiều câu chuyện về việc các cây bút thường xuyên làm việc xuyên đêm mỗi khi có một nguồn cảm hứng ập đến. Những câu chuyện tương tự cũng phổ biến trong giới doanh nhân và cả những người làm trong các lĩnh vực khác.
  Dù vậy, vẫn có một cách tiếp cận phổ biến và hiệu quả hơn nhưng ít được “truyền tụng” hơn, đó là tạo ra điều gì đó tuyệt vời nhờ tinh thần kỷ luật đơn giản. Có thể gọi ngắn gọn cách tiếp cận này là: làm việc kỷ luật.
  Todd Henry – cây bút chuyên viết về sự sáng tạo, năng suất làm việc và cách tìm ra niềm đam mê, tác giả nhiều cuốn sách, trong đó có cuốn sách bán chạy Die Empty: Unleash Your Best Work Every Day (tạm dịch: Làm việc hiệu quả nhất mỗi ngày) – đã sử dụng một chiến lược rất đơn giản để tạo ra những kết quả tuyệt vời.
  Henry cho biết ông dành 50 phút mỗi ngày để viết. Phần thời gian còn lại trong ngày, ông sẽ dành cho nhưng công việc khác. Và từ khi thiết lập nguyên tắc này, ông cho biết năng suất làm việc của mình cao hơn so với lúc trước.

Todd Henry - tác giả cuốn sách Die Empty

  Dưới đây là một số nguyên nhân cho thấy tại sao nguyên tắc đơn giản này lại hiệu quả đến vậy:
  Cho phép làm việc sâu
  Dành ra một khoảng thời gian nhất định để thực hiện phần việc nào đó là một lựa chọn thông minh hơn so với việc thực hiện nó trong những khoảng thời gian bị chia nhỏ ra một cách rời rạc, hoặc tệ hơn nữa là làm việc đa nhiệm trong suốt cả ngày.
Như Cal Newport – tác giả cuốn sách Deep Work: Rules for Focused Success in a Distracted World (tạm dịch: Làm việc sâu: Những nguyên tắc để tập trung thành công trong một thế giới đầy xao lãng) nhận định, chúng ta cần tập trung tâm trí trong một thời gian dài để có thể tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể.
Và một khi đã làm được, chúng ta sẽ làm việc rất sâu và đạt được hiệu quả cao hơn bao giờ hết.
  Hình thành nên thói quen
  Điểm chung nhất của những người thành công là họ có một thói quen buổi sáng và/hoặc một thói quen buổi tối. Việc có được một thói quen phù hợp với cuộc sống của mình rất quan trọng. Nó không nằm ở chỗ bạn phải thiết lập một “nghi lễ” gì quá hoành tráng mỗi ngày, mà chỉ cần thiết lập một kế hoạch phù hợp để bộ não và cơ thể bạn chờ đợi và thực hiện nó.
  Không áp đặt
  Thái độ tuyệt vời của Henry là không nói về việc sẽ viết ra thứ gì đó thật tuyệt vời hoặc một nội dung thật hay ho để có thể xuất bản thành sách. Ông ấy chỉ nói mình dành gần một giờ đồng hồ để viết.
  Tác giả sách bán chạy James Altucher giải thích điều này như sau: "Điều cốt yếu không phải luôn nằm ở việc có một kết quả hoàn hảo, mà là liên tục thúc đẩy sự sáng tạo. Và bạn càng sáng tạo, cơ hội thành công càng cao".
                                                                                      Bích Trâm

Tin tức liên quan

Thất bại là mẹ thành công. Vậy bố của thành công là ông nào?
Tố chất cần có để thăng tiến lên vị trí lãnh đạo
Cách nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công việc
Kiểu người luôn được sếp trọng dụng
Bí quyết tăng khả năng tập trung khi làm việc
Biết khát vọng về tiền và học hỏi chính đáng, 2 bí quyết vừa làm hài lòng sếp vừa giúp thăng tiến cực nhanh
Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu
Không khen ngợi nhân viên - nguyên tắc kỳ lạ ở Nhật Bản
Người kém nhất trong công ty vừa được thăng chức làm quản lý
Câu trả lời chân thành của chàng trai trong cuộc phỏng vấn làm rung động trái tim tổng giám đốc
Khao khát hiểu biết, tự tin tìm việc khó mà làm
Cuộc sống
Làm sao để quản lý người giỏi hơn mình?
Nhân viên văn phòng, không phải chỉ cần
Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì…
Tại sao Việt Nam gặp phải nghịch lý về học sinh giỏi và người lao động tồi?
Cách phê bình nhân viên hiệu quả
Quản trị nhân sự = IQ + EQ
Lãnh đạo giỏi là người biết xây dựng niềm tin.
zalo