Tin hot

Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì… Công sở

Nếu muốn thành công trong sự nghiệp, bạn đừng nên bỏ qua bài viết này!!!

Vân là một cô gái cực kỳ xinh đẹp, cô đã làm việc ở công ty này được ba năm rồi, những đồng nghiệp đến sau cô lần lượt có được cơ hội thăng chức, còn cô cứ mãi giậm chân tại chỗ, trong lòng cảm thấy không công bằng.

Rồi cũng đến một ngày, Vân phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải, cô tìm gặp ông chủ để nói lý lẽ. “Thưa chủ tịch, tôi có bao giờ đi muộn về sớm, hay vi phạm nội quy công ty không?"

Ông chủ trả lời thẳng thắn “Không”.

“Vậy là vì công ty có thành kiến với tôi ư?”

Ông hơi ngớ người, sau đó nói tiếp “Đương nhiên là không phải rồi.”

“Tại sao những người có ít kinh nghiệm làm việc hơn tôi lại được trọng dụng, còn tôi lại cứ mãi làm ở vị trí không quan trọng?”

Trong chốc lát, chủ tịch nghẹn lời, sau đó cười nói: “Việc của cô lát nữa chúng ta sẽ nói tiếp, bây giờ tôi đang có một việc quan trọng cần làm, hay là cô giúp tôi xử lý trước đã?”

“Một đối tác chuẩn bị tới công ty chúng ta khảo sát sản phẩm, cô hãy liên hệ với họ, hỏi xem khi nào họ đến.”

“Đây đúng là một nhiệm vụ quan trọng.” Trước khi đi cô không quên chế nhạo một câu.

Mười lăm phút sau, cô đến văn phòng của ông chủ.

“Đã liên hệ được chưa?” Ông chủ hỏi.

“Liên hệ rồi ạ, họ nói có thể tuần sau sẽ đến.”

“Cụ thể là thứ mấy?" Ông chủ hỏi.

“Cái này tôi không hỏi kỹ.”

“Bên họ có mấy người sang.”

“Ôi! Ngài có hỏi tôi câu này đâu!”

“Vậy họ sẽ đi bằng tàu hỏa hay máy bay?”

“Câu này ngài cũng đâu có bảo tôi hỏi!”

Ông chủ không nói gì nữa, ông gọi điện thoại bảo Ngọc đến.

Ngọc vào công ty làm việc sau Vân một năm, hiện đã là người phụ trách của một bộ phận, Ngọc cũng nhận nhiệm vụ giống Vân khi nãy.

Một lúc sau, Ngọc quay lại.“Là thế này…” Ngọc nói: “Bên họ sẽ đi chuyến bay vào 3 giờ chiều thứ sáu tuần sau, khoảng tầm 6 giờ sẽ đến nơi, bên họ có 5 người, trưởng đoàn là giám đốc Toàn của bộ phận vật tư, tôi đã nói với anh ấy rồi, công ty chúng ta sẽ phái người đến sân bay đón họ.”

“Ngoài ra, họ dự định sẽ khảo sát trong vòng hai ngày, hành trình cụ thể, khi họ đến nơi, hai bên sẽ cùng bàn bạc. Để thuận lợi cho công việc của hai bên, tôi đưa ra ý kiến sắp xếp cho họ nghỉ ở Khách sạn Quốc Tế ở ngay gần đây, nếu ngài đồng ý, ngày mai tôi sẽ đặt phòng trước.”

Còn nữa, dự báo thời tiết tuần sau có mưa, tôi sẽ giữ liên lạc với họ thường xuyên, nếu có gì thay đổi tôi sẽ báo lại ngay cho chủ tịch.”

Vân đứng bên cạnh, mặt đỏ bừng, không nói được gì nữa, ngại ngùng quay về văn phòng.

Tối hôm đó, cô nhận được một tin nhắn của chủ tịch:

Gửi Vân, dù có làm việc ở đâu, thì cũng hãy nhớ những nguyên tắc quan trọng này:

Nguyên tắc 1: Công việc không nuôi người nhàn hạ, tập thể không nuôi những kẻ lười.

Nguyên tắc 2: Vào một đơn vị làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền.

Nguyên tắc 3: Không có ngành nào là dễ kiếm tiền cả.

Nguyên tắc 4: Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi cả, ức chế bực dọc là chuyện bình thường.

Nguyên tắc 5: Không kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức; Không kiếm được kiến thức, thì kiếm được kinh nghiệm. Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm. Khi kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền.

Nguyên tắc 6: Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp.

Nguyên tắc 7: Nguyên nhân khiến con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một: Đó chính là trong những năm tháng mà đáng ra ta nên phấn đấu, nên làm việc chăm chỉ thì ta lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít!

 

Hãy luôn nhớ: Làm việc bằng cái tâm!

Cô bỗng hiểu ra, không có ai vừa sinh ra đã có thể đảm nhiệm được việc quan trọng, mà bất cứ ai cũng đều bắt đầu từ những việc giản đơn, bình thường nhất. Hôm nay bạn dán lên mình một cái mác thế nào, có lẽ sẽ quyết định liệu ngày mai bạn có giữ được vai trò quan trọng hay không. Mức độ để tâm, lo lắng cho công việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc, bất kỳ một công ty nào cũng đều rất cần những nhân viên tích cực, có trách nhiệm và chủ động trong công việc.

  1. nhân viên xuất sắc không bao giờ là người bị động, đợi người khác sắp xếp công việc cho mình, mà họ luôn là người chủ động tìm hiểu việc mà mình nên làm, rồi dốc hết sức để hoàn thành tốt công việc ấy.

Mười loại người không bao giờ có được lương cao, cũng không đáng để bồi dưỡng:

1. Người muốn nghỉ cả thứ bảy và chủ nhật.

2. Người muốn đi làm lúc chín giờ sáng và tan làm lúc năm giờ chiều.

3. Người muốn sống dựa vào lương cơ bản.

4. Người không có chí tiến thủ.

5. Người không có tư duy chạy đua với thời gian.

6. Người làm việc gì cũng chậm chạp.

7. Người không có nhân phẩm.

8. Người không dám chịu trách nhiệm.

9. Người luôn cảm thấy sản phẩm của mình quá đắt.

  1. Người luôn trách móc công ty.

Nhậm Chính Phi, người sáng lập ra công ty HuaWei đã từng nói: Có rất nhiều người hỏi tôi rằng, công ty có nghỉ cả thứ bảy và chủ nhật không? Có cần tăng ca không?

Khi ấy tôi chỉ cười mà không nói gì, khách sáo mời họ ra khỏi công ty. Đã muốn nhàn rỗi, sao còn đi làm? Ở nhà luôn có phải là được nghỉ cả tuần rồi không?

Là người, nếu không tranh thủ cố gắng khi còn trẻ, thế thì bạn có tuổi thanh xuân để làm gì?

Người ta đều nói tuổi trẻ chính là vốn, tôi muốn bổ sung thêm là, chỉ khi phấn đấu, vốn liếng của bạn mới có giá trị, chỉ khi liều mạng, tuổi trẻ của bạn mới đáng để bạn tự hào.

Mở miệng ra đã nhắc đến khó khăn, sự trưởng thành đã cách bạn quá xa rồi;

Mới bỏ ra chút công sức đã nghĩ đến việc báo đáp, cơ hội đã cách bạn quá xa rồi;

Vừa bắt tay vào làm đã nghĩ đến lợi ích cá nhân, trái ngọt đã cách bạn quá xa rồi;

Mới có chút khởi sắc đã đòi hỏi điều kiện, tương lai đã cách bạn quá xa rồi;

Vừa mới hợp tác đã nghĩ cách sao cho mình không chịu thiệt, sự nghiệp đã cách bạn quá xa rồi;

Hy vọng bài viết này giúp ích được cho nhiều người, mong các bạn sẽ trở thành những nhân tài xuất sắc, với sự nghiệp thành công rực rỡ!

Tin tức liên quan

Khoảng cách trình độ, mức lương của người với người không phải tự nhiên mà có, nên nhớ: Thức ăn trên bẫy chuột cũng không hề miễn phí!
Những điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong
Muốn thành công, bạn phải chọn đúng nghề, đúng việc và đặc biệt
Nên làm gì nếu phát hiện ra mức lương của mình thấp hơn đồng nghiệp? Đây là câu trả lời của chuyên gia
Có một sự thật nghiệt ngã là: Áp lực phải đỗ đại học không đáng sợ bằng
Những lời mời rượu khó từ chối trong tiệc công sở
Bớt cầu toàn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Harvard cảnh báo: Cái chết của Nhân viên văn phòng đang đến gần, từ Thu mua, Kế toán, Phân tích, Vận hành đến Chăm sóc khách hàng!
Bí quyết thành công ngay vừa vào công ty mới
Bí quyết làm việc sáng tạo như một chuyên gia
Với những người trẻ tuổi, nghỉ hưu là chuyện xa vời, tuy nhiên chuyên gia khuyên bạn nên thanh toán hết nợ nần ở độ tuổi này để có thể “hạ cánh” sớm!
Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây?
Lời khuyên từ một CEO:
Những việc cần tránh làm để
Có nên thực hiện nhiều việc cùng một lúc hay không?
Quấy rối tình dục ở công sở:
Thái độ làm việc mới là yếu tố dẫn tới thành công chứ không phải sự thông minh
Phải đi làm rồi mới thấy, con người ta sống nhiều mặt chứ chẳng phải hai!
Đừng để ‘cái tôi’ hủy diệt sự nghiệp của bạn!
Từ nào tối kỵ trong môi trường công sở?
Sếp và đồng nghiệp không phải là ác mộng, chẳng qua là chẳng có ai hoàn hảo cả
Đừng chỉ chăm chăm làm việc nhiều, hãy tìm cách để làm việc thông minh hơn: Đây là nguyên tắc người thành công áp dụng để đạt được mục tiêu nhanh nhất
Thô lỗ nơi công sở có thể lây lan như virus
Đừng đổ lỗi cho robot, đây mới là nguyên nhân khiến bạn thất nghiệp
Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến sự tôn nghiêm
Hãy nghỉ việc một cách có văn hóa!
Những thói quen có thể làm cho sự nghiệp của bạn tiêu tan
Sự hài hước cần cho công sở
Người thành công thích nghe phản hồi tiêu cực vì họ biết cái giá của việc trốn tránh sự chỉ trích
Ngày đầu tiên đến xin việc sếp đã phải sốc trước sự đáp trả của tôi
Theo chuyên gia hạnh phúc: Nếu bạn đang cảm thấy khổ sở với công việc, hãy thử làm theo 2 bước đơn giản này
Nghệ thuật lãnh đạo thành công: Tuyển người thông minh làm việc, thuê người thông minh hơn để quản lý họ và tìm người thông minh nhất làm CEO
Văn hóa doanh nghiệp là cái mỏ neo hay con rùa, tùy thuộc vào trình độ của lãnh đạo
Cách để
Sếp yêu cầu
Kiểu người các công ty không bao giờ muốn tuyển dụng
Cách thu hút và giữ nhân tài theo quan điểm Phật giáo
Những người thông minh là người biết cách làm việc ít, chơi nhiều hơn nhưng công việc vẫn hiệu quả, họ có bí quyết gì?
Đừng quên nói những từ ‘kì diệu’ này trong cuộc phỏng vấn để có được vị trí mơ ước
Để nhân viên sống cùng sứ mệnh của doanh nghiệp
Muốn có một năm 2018 thành công trong sự nghiệp, bạn nhất định phải từ bỏ những thói quen này
Người trẻ đừng cứ bị sếp mắng là tự ái “nhảy việc”, chuyên gia khuyên chỉ nên làm vậy trong 4 trường hợp sau.
Những việc nên làm cuối năm
Lời khuyên cho những ai đang băn khoăn về công việc
Những câu phỏng vấn
Điểm yếu của 5 dạng sếp khó chiều
Hiệu quả công việc tăng lên 50% chỉ trong một tuần
Tại sao nhiều người học giỏi ra đời lại không thành công, làm sếp lớn, sống hạnh phúc bằng những học sinh cá biệt?
Học từ thành công hay học từ sai lầm?
Những sai lầm khiến bạn không đạt được mục tiêu