Tin hot

Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau Công sở

Thay vì trở thành một người sếp đầy khuôn mẫu khiến nhân viên sợ sệt mỗi khi đối mặt, hãy biến mình trở thành một người lãnh đạo được nhân viên yêu mến.

Hãy quên đi hình ảnh của một vị sếp khuôn mẫu mà chúng ta luôn mặc định trong những bộ vest đen lịch lãm, tay xách cặp. Ngày na, các nhà lãnh đạo xuất hiện với nhiều phong cách khác nhau. Chúng ta dễ dàng bắt gặp lãnh đạo của một công ty thương mại điện tử lớn trong chiếc quần jeans rất đỗi bình dị. Hay đã từng quen thuộc với hình ảnh Steve Jobs với mái tóc lốm đốm hoa dâm, chân đi đất trong một buổi ra mắt thiết bị mới mang tính đột phá.

Theo Peter Handal, giám đốc điều hành công ty chuyên đào tạo lãnh đạo mang tên Dale Carnegie Training có trụ sở tại thành phố New York cho biết "Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng yếu tố quan trọng nhất của người lãnh đạo hiện đại là có thể tạo nên sự nhiệt tình, năng lượng cũng như lan tỏa sự tự tin và nhiệt huyết của mình cho những người xung quanh".

Dưới đây là 5 bí quyết Handal chia sẻ để trở thành một thủ lĩnh thành công:

 

1. Dám đối mặt

Một nhà lãnh đạo tuyệt vời là người can đảm đối mặt với mọi thử thách và sẵn sàng đương đầu trong mọi tình huống dù đó là việc kinh doanh đang tuột dốc thảm hại hay việc công nhân đình công.

Không ngần ngại trao đổi với nhân viên của mình, cho họ biết về những kết quả mà công ty đã đạt được cũng như những thử thách công ty đang phải đối mặt sẽ giúp nhân viên cảm thấy họ được tin tưởng và sẽ không ngạc nhiên khi có những điều tồi tệ xảy ra.

 

2. Xây dựng niềm tin

Nhân viên sẽ trung thành và nhiệt tình hơn nếu như họ được làm việc trong một môi trường mà họ tin tưởng. Xây dựng lòng tin có thể bằng nhiều cách khác nhau. Đầu tiên hãy làm cho nhân viên thấy rằng bạn quan tâm đến họ, thể hiện sự quan tâm đó đối với những điều bên lề công việc. Hãy cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến thành công của họ và chia sẻ thường xuyên với nhân viên của mình về định hướng sự nghiệp .

Khi nhân viên phạm lỗi, không nên quở trách hay giận dữ ngay lập tức, mà bạn phải bình tĩnh giải thích cho họ hiểu vấn đề, tại sao việc làm của họ là không đúng cũng như cho họ hiểu được bạn mong muốn cách giải quyết thế nào trong tương lai. Hadal nói, khi nhân viên của bạn biết rằng họ mắc sai lầm nhưng bạn không giận dữ hay trách móc họ, thậm chí họ còn nhận được sự quan tâm chân thành từ phía lãnh đạo thì họ sẽ tin tưởng bạn tuyệt đối.

 

3. Đáng tin

Nếu bạn không thích mặc vest thì đừng cố khoác chúng lên người. Nhân viên hay các đối tác khi làm việc với bạn sẽ nhận ra sự gượng ép đó và họ sẽ đặt câu hỏi liệu rằng bạn có đáng tin không. Nếu bạn thích một đôi giày ngộ nghĩnh. Đừng ngần ngại đi chúng. Bạn là người thuyết trình hăng hái và hóm hỉnh? Hãy làm cho người nghe phải bật cười. Hãy sử dụng tất cả thế mạnh và phong cách độc đáo, cá tính của bạn để tạo nên phong cách lãnh đạo của riêng mình.

 

4. Tôn trọng

Khi bạn kiểm soát những hành vi của bản thân theo một chuẩn mực đạo đức thì bạn cũng sẽ nhận lại những điều tương tự. Điều này sẽ giúp cho nhân viên và các cổ đông cảm thấy tự hào về công ty. Handal cho rằng nhân viên thường không muốn gắn bó với công ty nào mà họ cảm thấy mình không tôn trọng lãnh đạo và những giá trị của công ty.

 

5. Ham học hỏi

Một nhà lãnh đạo tuyêt vời là người không ngại đặt câu hỏi với tất cả vấn đề và luôn tìm kiếm những ý tưởng, thông tin mới. Người lãnh đạo tốt nhất là người biết rằng sự đổi mới và cách tiếp cận mới có thể đến từ rất nhiều nơi khác nhau và họ luôn nhìn ra để đón nhận những kiến thức và lắng nghe những người có thể cho họ những lời khuyên.

Handal nói: "Các nhà lãnh đạo thành công nhất mà tôi biết là những người tò mò và ham học hỏi. Họ quan tâm đến những thứ xung quanh họ và đóng góp tầm nhìn của mình vào những đổi mới tích cực."

An Chi/Theo Trí Thức Trẻ/Entrepreneur

Tin tức liên quan

Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức.
Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ.
Thói quen giúp làm việc thông minh hơn
Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng
Học vấn là quá khứ, năng lực là hiện tại và chỉ nỗ lực học hỏi mới quyết định tương lai
Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống
Vì sao người lao động muốn làm thêm?
Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.
Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân
Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Nguyên nhân khiến bạn muốn
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty
Muốn thành công, hãy chọn con đường của kẻ ngoại đạo
Mẹo nhỏ giúp bạn tìm thấy công việc trong mơ trong năm 2019
Lời giải thích nào cho nghịch lý: Trong tuần phải đi làm thì dậy muộn, chủ nhật được nghỉ lại dậy sớm
Hỡi những bạn làm công ăn lương: Không hài lòng, nghỉ việc liền đi. Nhưng ngày nào còn đi làm thì phải làm thật tốt, đừng ỡm ờ chê bai!
Bạn nghĩ quan tâm tới đồng nghiệp là tốt? Nhầm to rồi, hãy ngừng ngay hành động kém sang ấy lại!
Vì sao bạn bận rộn cả ngày nhưng vẫn chẳng được tích sự gì?
Sở hữu những năng lực và kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng!
Cần những người làm công với tâm thế của người làm chủ.
Bị đồng nghiệp ganh ghét, đố kị là chuyện bình thường, người thông minh phải nằm lòng 4 bí kíp “thoát thân” siêu đẳng
Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý
Suy nghĩ đáng sợ nhưng rất thường gặp đang ngăn cản sự tiến bộ của bạn: Hãy học cách chiến thắng chúng!
Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc
Sáng được nhận, chiều mất hút không lời hồi âm, khi nhân sự gọi điện hỏi thì trả lời vô trách nhiệm “em không hợp” – Đến bao giờ bạn mới học được 2 từ Chuyên nghiệp?
Vì sao thành tích luôn ở top đầu, có khả năng phát triển xuất sắc nhưng không được thăng chức?