Tin hot

Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm Công sở

Người ta nói chẳng hề sai: chọn việc cũng giống như kết hôn, đừng bao giờ chọn bừa để mỗi ngày trôi qua trong mệt mỏi, chán chường.

Có những thứ Hai dài lê thê mà mỗi khi thức giấc tôi chẳng muốn bước chân đi làm

Ai cũng nói, sáng đầu tuần là buổi sáng hứng khởi nhất, buổi sáng mở màn cho cả tuần làm việc năng động và đạt được thật nhiều hiệu quả.

Nhưng với tôi thì…

Có những ngày thứ Hai đầu tuần dài lê thê mà mỗi khi tỉnh giấc tôi chẳng muốn nhấc bước đi làm nữa, những gì đã qua cho tôi biết được những khó khăn trước mắt mà tôi sẽ phải đối mặt sẽ là gì (phòng làm việc im lặng một cách đáng sợ bởi ai ai cũng phải lo làm sao cho kịp báo cáo của mình, những buổi họp ấn định bất thường chẳng có điểm dừng…) Và còn vô số những mệt mỏi khác mà tôi chẳng muốn suy nghĩ tới.

Giờ làm việc là 8h30, vậy mà bản thân vẫn đang lười biếng nằm trên giường. Nếu như trước đây, việc đầu tiên mà tôi để ý sau thức giấc là xem xem hôm nay thời tiết xấu, đẹp ra sao, thì hiện tại thói quen đó của tôi cũng chẳng còn nữa. Chẳng còn quan tâm đến mọi thứ ngoài kia là như thế nào, cũng chẳng còn bận tâm hôm nay trời mưa hay nắng, chỉ kịp nhìn vội lên chiếc đồng hồ khi thời gian đã điểm 7h35′ rồi chạy thục mang đến chỗ làm.

Sắp muộn giờ đi làm, nhưng tôi vẫn cố bám trụ lại giấc ngủ trên chiếc giường thân yêu đó, vẫn cố mơ màng thêm vài giây nữa, có đôi khi lại thỏa hiệp với bản thân rằng “Hay hôm nay xin nghỉ?”. Nhưng rồi chợt nhận ra khối lượng công việc đang dồn đọng, chỉ số công việc đề ra chưa hoàn thành, quan trọng hơn hết là tiền tháng này tiêu sắp hết… Nên lại tự nhủ bản thân là “Thôi cố vậy”.

Những buổi thứ Hai đầu tuần giao ban với bao chuyện thị phi cho cả tuần, những công việc “trái khoáy” mà bản thân vốn đã không thể “nuốt” nhưng vẫn cứ bị giao, những KPI được đề ra đẹp “nức lòng” ở  trên giấy nhưng đằng sau đó là nỗi kinh hoàng của toàn bộ nhân viên. Hay đó là những chỉ trích, lời trách móc vì sự thiếu sót của từng cá nhân trong công việc…

Sau tất cả, tôi chợt nhận ra một điều thú vị rằng: Nếu như hồi bé tôi có một nỗi sợ mang tên “nhà trẻ – mẫu giáo” thì đến khi trưởng thành tôi còn có một nỗi sợ lớn hơn, dai dẳng hơn mang tên “ĐI LÀM”.

Nhưng đã bao giờ bạn dừng lại và tự hỏi: nguyên nhân của nỗi sợ kia là do đâu chưa?

Chọn sai công việc

Một công việc mà bản thân yêu thích sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều so với một công việc mà hàng ngày bản thân phải gượng ép, gồng mình để làm sao cho kịp tiến độ công việc.

Bởi đi làm với một công việc mà mình không yêu thích thì sẽ chẳng khác gì là một cực hình. Ở nơi đó, không mục đích, không động lực, không niềm vui… Bạn đi làm chỉ giống như một cái xác không hồn, vô bổ mà chẳng thể thấy được chút tình yêu nào trong mớ công việc ấy.

Bạn biết như thế là không ổn, nhưng kì lạ thay bạn cứ gắng gồng qua hết ngày này qua ngày khác. Bạn sợ phải thay đổi? Ngại phải làm quen với người mới? Ngại phải học việc lại từ đầu? Hay bạn ngại vì mức lương ở đây đang ổn khiến bạn có thể đánh đổi mọi thứ vì nó?

Và bạn chấp nhận làm việc với khó khăn, áp lực, thử thách,  chấp nhận làm công việc với “sở đoản” của mình để đổi lấy hai chữ “yên ổn”. Nhưng đằng sau cái yên ổn trước mắt đấy chính là sự mở đầu cho những chuỗi ngày dài “bất ổn” của bạn sau này, bất ổn theo cái cách mà chỉ bạn mới có thể cảm nhận rõ ràng, hơn ai hết.

“Áp lực” công việc quá lớn so với “năng lực”

Chọn sai việc là một chuyện, nhưng cũng rất nhiều trường hợp chứng minh rằng, kể cả bạn có chọn đúng công việc mình yêu thích đi chăng nữa nhưng do năng lực của bạn không đáp ứng được  khối lượng công việc đó thì dù bạn có chọn đúng thì công việc đó vẫn cứ là ” ám ảnh” đối với bạn mà thôi.

Chọn một công việc cũng giống như cưới một người vợ, công việc này phải mang cho bạn hạnh phúc. Đừng có nhắm mắt đưa chân, đừng cố “kết hôn” với điều mà bản thân không mong muốn, hãy để mỗi ngày đi làm luôn là một ngày vui, và mỗi sáng thức giấc, hãy luôn tràn đầy năng lượng cho công việc mà mình đang gắn bó.

Tags:

Tin tức liên quan

Kiểu người luôn được sếp trọng dụng
Bí quyết tăng khả năng tập trung khi làm việc
Biết khát vọng về tiền và học hỏi chính đáng, 2 bí quyết vừa làm hài lòng sếp vừa giúp thăng tiến cực nhanh
Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu
Không khen ngợi nhân viên - nguyên tắc kỳ lạ ở Nhật Bản
Người kém nhất trong công ty vừa được thăng chức làm quản lý
Câu trả lời chân thành của chàng trai trong cuộc phỏng vấn làm rung động trái tim tổng giám đốc
Khao khát hiểu biết, tự tin tìm việc khó mà làm
Cuộc sống
Làm sao để quản lý người giỏi hơn mình?
Nhân viên văn phòng, không phải chỉ cần
Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì…
Tại sao Việt Nam gặp phải nghịch lý về học sinh giỏi và người lao động tồi?
Cách phê bình nhân viên hiệu quả
Quản trị nhân sự = IQ + EQ
Lãnh đạo giỏi là người biết xây dựng niềm tin.
Ức phát khóc vì bị đồng nghiệp lợi dụng.
Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức.
Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ.
Thói quen giúp làm việc thông minh hơn
Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng
Học vấn là quá khứ, năng lực là hiện tại và chỉ nỗ lực học hỏi mới quyết định tương lai
Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống
Vì sao người lao động muốn làm thêm?
Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.
Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân
Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Nguyên nhân khiến bạn muốn
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có