Tin hot

Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng Công sở

Trong một đợt tập huấn về quản lý thời gian cá nhân để nâng cao hiệu quả công việc, một giám đốc dự án đã rất bực bội khi thấy kết quả kiểm tra không như mong đợi. Các nhân viên xuất sắc nhất của ông không đạt kết quả cao về tính hiệu quả trong quản lý thời gian.

Trái lại, những nhân viên mà ông cho là chưa sốt sắng trong công việc lại có kết quả khả quan hơn. Lý do là vì bài kiểm tra được thiết kế dựa trên nguyên lý: người dành thời gian cho công việc của cơ quan hơn là cho cá nhân và gia đình là người bị mất cân đối trong việc quản lý thời gian.

Quả vậy, những chuyên gia giỏi của vị giám đốc nọ rất tận tụy với công việc. Họ là những người đã và đang hy sinh đến sức khỏe, hạnh phúc của mình mà không hề hay biết hoặc khi biết thì trở thành thói quen, nếp sống khó sửa chữa được. Những người này thay gì dành thời gian cho việc hoạch định, tổ chức và thiết lập mục tiêu rồi mới tiến hành, thì lại lao vào giải quyết công việc không thiết đến quỹ thời gian quý giá mà tạo hóa đã ban cho mỗi người.

Trong cuốn Quản lý thời gian dành cho những người không thể quản lý được nó, Ann McGee-Cooper đã viết: "Nếu biết học hỏi để cân bằng giữa công việc và vui chơi, giải trí, cuộc sống của chúng ta sẽ hạnh phúc hơn". Theo các chuyên gia về quản lý thời gian, tỷ lệ thích hợp giữa công việc và vui chơi giải trí là 50-50. Vì vậy, thay vì khen thưởng động viên những nhân viên tận tụy với công việc cơ quan, nhà quản lý cần biết cách giúp cho nhân viên của mình có sự cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

Ngoài ra, việc tạo điều kiện gián đoạn công việc để nhân viên nghỉ ngơi đôi lúc lại là dịp để nhà quản lý "nhìn sâu vào hệ thống" một cách khách quan. Trong một cuốn sách giáo khoa về quản lý tài chính có kể câu chuyện rằng, một buổi sáng sớm nọ vị tổng giám đốc bước vào phòng tài vụ, ông rút ra một phong bì và tuyên bố rằng ban giám đốc quyết định thưởng cho kế toán trưởng một chuyến du lịch nước ngoài vì sự tận tụy của cô trong quý vừa qua. Ông đưa vé máy bay và yêu cầu cô bàn giao công việc cho người được chỉ định, để đi du lịch vào ngày hôm sau. Thật ra, ngoài việc tưởng thưởng, vị tổng giám đốc còn muốn thử tài quản lý của kế toán trưởng khi cô vắng mặt và nhân dịp này kiểm tra tài chính của mình có lành mạnh không.

Theo Peter Drucker, nhà sư phạm lỗi lạc về quản trị, để công việc đạt hiệu quả, cần làm đúng việc hơn là làm việc đúng (doing the right thing is more important than doing things right). Bởi vì làm đúng việc hiệu quả còn làm việc đúng chỉ đạt được năng suất của công việc. Cần tập trung vào tính hiệu quả (xác định việc đúng để làm) sau đó mới chú trọng vào năng suất. Hơn nữa, tập trung vào tính hiệu quả của công việc còn giúp chúng ta học cách nói "không" với một số công việc không quan trọng, có thể chuyển giao cho người khác thực hiện. Nghĩa là, chúng ta nên tập trung vào những công việc chỉ có một mình ta thực hiện mà thôi.

Hỡi nhưng nhân viên tham công tiếc việc, đừng nên quên bản thân mình. Và nên nhớ những ưu tiên của cuộc đời mình để biết nói "không" với một số công việc hàng ngày.

Nhà quản lý, bạn biết mình cần phải làm gì để gìn giữ và nuôi dưỡng vốn nhân lực quý giá này cho cơ quan rồi chứ?

 cong ty bao ve tai binh duong, cong ty bao ve, dich vu bao ve, bao ve au viet, nhân viên xuất sắc

 

Tin tức liên quan

Lãnh đạo giỏi là người biết xây dựng niềm tin.
Ức phát khóc vì bị đồng nghiệp lợi dụng.
Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức.
Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ.
Thói quen giúp làm việc thông minh hơn
Học vấn là quá khứ, năng lực là hiện tại và chỉ nỗ lực học hỏi mới quyết định tương lai
Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống
Vì sao người lao động muốn làm thêm?
Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.
Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân
Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Nguyên nhân khiến bạn muốn
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty
Muốn thành công, hãy chọn con đường của kẻ ngoại đạo
Mẹo nhỏ giúp bạn tìm thấy công việc trong mơ trong năm 2019
Lời giải thích nào cho nghịch lý: Trong tuần phải đi làm thì dậy muộn, chủ nhật được nghỉ lại dậy sớm
Hỡi những bạn làm công ăn lương: Không hài lòng, nghỉ việc liền đi. Nhưng ngày nào còn đi làm thì phải làm thật tốt, đừng ỡm ờ chê bai!
Bạn nghĩ quan tâm tới đồng nghiệp là tốt? Nhầm to rồi, hãy ngừng ngay hành động kém sang ấy lại!
Vì sao bạn bận rộn cả ngày nhưng vẫn chẳng được tích sự gì?
Sở hữu những năng lực và kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng!
Cần những người làm công với tâm thế của người làm chủ.
Bị đồng nghiệp ganh ghét, đố kị là chuyện bình thường, người thông minh phải nằm lòng 4 bí kíp “thoát thân” siêu đẳng
Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý
Suy nghĩ đáng sợ nhưng rất thường gặp đang ngăn cản sự tiến bộ của bạn: Hãy học cách chiến thắng chúng!
Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc