Tin hot

Làm Marketing cũng như đi tán gái. Công sở

    1. Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở bữa tiệc, bạn tiến tới & nói “Anh giàu lắm! Cưới anh nha!”. Đó là TIẾP THI, tức Direct Marketing.

2. Bạn đi tiệc & nhìn thấy cô gái tuyệt đẹp ở đó. Bạn kêu thằng bạn thân tới nói với cỗ “Thằng đó giàu lắm. Em chài nó đi! Nó sẽ cưới em”. Đó là QUẢNG CÁO, tức Advertising.

3. Bạn gặp cô ta & xin số. Bữa sau bạn nhắn tin: “Anh giàu lắm. Em cưới anh nhoa!”. Đó là TELEMARKETING.

4. Bạn gặp cô gái xinh đẹp đó. Bạn đi tới đi lui xung quanh, lấy rượu cho cỗ uống, kéo ghế cho cỗ, lịch lãm mở cửa xe (dĩ nhiên của bạn) cho cỗ đi nhờ về, tay giữ dùm ví đề phòng cướp giật. Tới nhà, bạn tiễn cô về & nói “Ehmmm… Anh giàu lắm đó. Em cưới anh nha!”. Đó là QUAN HỆ CÔNG CHÚNG, tức PR – Public Relations.

5. Bạn tới một bữa tiệc & một cô gái tiến tới “Ah! Anh giàu lắm phải hem? Cưới em nha!”. Đó là SỰ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU, Brand Recognition.

6. Bạn gặp cô gái xinh đẹp ở 1 bữa tiệc. Bạn tiến tới & nói Anh giàu lắm nè! Cưới anh đeiii!”. Cỗ cho bạn 1 bạt tai. Đó là PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG (Customer Feedback).

    7. Lại gặp 1 cô gái xinh đẹp nữa nhé, và bạn tiến tới. Bỗng nhiên có 1 thằng khác xông tới & khi bạn chưa kịp nói gì thì nó nói “Anh giàu lắm! Cưới anh nha!” rồi cỗ bước theo nó. Đó là THỊ TRƯỜNG BỊ ĐỐI THỦ CHIẾM THỊ PHẦN. 

8. Bạn tới 1 bữa tiệc & tiến tới gần 1 cô gái tuyệt đẹp. Nhưng khi bạn kịp nói cái đách gì thì vợ bạn xuất hiện. Đó là GIỚI HẠN KHIẾN KHÔNG THỂ XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG MỚI.

9. Khi bạn đến 1 bữa tiệc và không thấy có cô nào xinh đẹp thì đó là THỊ TRƯỜNG KHÔNG CÓ TIỀM NĂNG.  

10. Bạn đến một bữa tiệc, bạn thấy một bà già, bạn tiến tới và nói: “Chào chị, nghe nói chị giàu lắm, em có thể làm phi công của chị”. Như vậy là bạn chọn phân khúc THỊ TRƯỜNG CAO CẤP và đang thực hiện TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU.

11. Khi bạn đến 1 bữa tiệc. Bạn nhận ra bạn quá nghèo và không có khả năng tán các cô gái xinh đẹp. Và bạn tìm đến cô gái xấu nhất, nói anh không có gì ngoài trái tim và tình yêu chân thành, cưới anh nha. Đó là THỊ TRƯỜNG NGÁCH - Niche Market.

12. Bạn đến một bữa tiệc và thấy một cô gái trẻ đẹp, bạn lại gần cô ấy và nói  Cưới anh đi, năm 2020 anh sẽ có trong tay 10 tỷ. Lúc này bạn đang kinh doanh kiểu ĐA CẤP.

13. Gì nữa nào ?

Tin tức liên quan

Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu
Không khen ngợi nhân viên - nguyên tắc kỳ lạ ở Nhật Bản
Người kém nhất trong công ty vừa được thăng chức làm quản lý
Câu trả lời chân thành của chàng trai trong cuộc phỏng vấn làm rung động trái tim tổng giám đốc
Khao khát hiểu biết, tự tin tìm việc khó mà làm
Cuộc sống
Làm sao để quản lý người giỏi hơn mình?
Nhân viên văn phòng, không phải chỉ cần
Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì…
Tại sao Việt Nam gặp phải nghịch lý về học sinh giỏi và người lao động tồi?
Cách phê bình nhân viên hiệu quả
Quản trị nhân sự = IQ + EQ
Lãnh đạo giỏi là người biết xây dựng niềm tin.
Ức phát khóc vì bị đồng nghiệp lợi dụng.
Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức.
Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ.
Thói quen giúp làm việc thông minh hơn
Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng
Học vấn là quá khứ, năng lực là hiện tại và chỉ nỗ lực học hỏi mới quyết định tương lai
Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống
Vì sao người lao động muốn làm thêm?
Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.
Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân
Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Nguyên nhân khiến bạn muốn
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty