Tin hot

Lời khuyên từ một CEO: "Đừng làm những gì mình thích, hãy thích những gì mình làm" Công sở

Ben Chestnut – CEO hãng dịch vụ email marketing MailChimp thì nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng: Hãy quên ngay lời khuyên "Hãy cứ làm những gì bạn yêu thích" đi!

Nhiều khả năng ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống, bạn được nghe một lời khuyên kiểu như: “Hãy cứ làm những gì mà bạn yêu thích”.

Tuy nhiên, Ben Chestnut – CEO hãng dịch vụ email marketing MailChimp thì lại nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng: Hãy quên ngay lời khuyên kể trên đi!

Trả lời phỏng vấn tờ New York Times, CEO Ben lý giải: “Theo tôi đúng ra phải là nên yêu thích những gì mà bạn làm. Chọn một công việc, học cách sống cho hiện tại, yêu thích và làm chủ nó. Mọi cánh cửa sẽ bắt đầu mở ra chào đón nếu bạn thực hiện thật tốt những gì mình đang làm. Hãy biến nó thành đam mê của bản thân nếu có thể”.

Điều này hoàn toàn đúng với bản thân CEO Ben – người đã đưa MailChimp từ một dự án "làm cho vui" trở thành công ty tầm cỡ với quy mô hơn 50 nhân viên và 12 triệu người dùng.

Trước đó khi mới ra trường và ứng tuyển vào vị trí nhân viên thiết kế web, trong suốt buổi phỏng vấn ông nhận ra hình như CV của mình đã đến nhầm địa điểm.

“Lúc đó tôi trò chuyện cùng với trưởng nhóm marketing của công ty và công việc của tôi sẽ là thiết kế banner quảng cáo, chứ không phải thiết kế web như tôi mong muốn lúc đầu”.

Tuy nhiên Ben đã chấp nhận công việc này ngay mà không hề do dự.

“Tôi thực sự cần một công việc đó. Hơn nữa vị trí thiết kế banner trả mức lương cao hơn tới 3.000 USD so với việc thiết kế web. Tôi nói ngay sẽ nhận công việc này. Dù thiết kế banner không phải là đam mê và niềm yêu thích ban đầu của tôi nhưng sau đó tôi đã cố gắng tìm ra cách để khiến mình yêu thích nó”.

Cuối cùng, Ben đã làm công việc đó và kết thúc bằng việc thiết kế gần 2.000 banner quảng cáo trong vòng 2 năm sau đó trước khi thành lập nên nền tảng email marketing MailChimp của mình vào năm 2001.

Nhìn chung, câu chuyện của CEO Ben cho chúng ta thấy, nếu làm được những gì mình yêu thích là điều tốt nhưng cần phải đúng và phù hợp với hoàn cảnh.

Trong trường hợp kể trên, nếu như CEO Ben từ chối công việc thiết kế banner để theo đuổi sở thích và đam mê của mình là thiết kế web, chưa chắc ông đã sớm thành công, có tiền đề vững chắc để tạo lập nên doanh nghiệp riêng của mình nhanh tới vậy.

Muốn thành công? Hãy cứ làm đi, đòi hỏi ít thôi

Vân Đàm

Tin tức liên quan

Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu
Không khen ngợi nhân viên - nguyên tắc kỳ lạ ở Nhật Bản
Người kém nhất trong công ty vừa được thăng chức làm quản lý
Câu trả lời chân thành của chàng trai trong cuộc phỏng vấn làm rung động trái tim tổng giám đốc
Khao khát hiểu biết, tự tin tìm việc khó mà làm
Cuộc sống
Làm sao để quản lý người giỏi hơn mình?
Nhân viên văn phòng, không phải chỉ cần
Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì…
Tại sao Việt Nam gặp phải nghịch lý về học sinh giỏi và người lao động tồi?
Cách phê bình nhân viên hiệu quả
Quản trị nhân sự = IQ + EQ
Lãnh đạo giỏi là người biết xây dựng niềm tin.
Ức phát khóc vì bị đồng nghiệp lợi dụng.
Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức.
Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ.
Thói quen giúp làm việc thông minh hơn
Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng
Học vấn là quá khứ, năng lực là hiện tại và chỉ nỗ lực học hỏi mới quyết định tương lai
Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống
Vì sao người lao động muốn làm thêm?
Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.
Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân
Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Nguyên nhân khiến bạn muốn
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty