Tin hot

Nên làm gì nếu phát hiện ra mức lương của mình thấp hơn đồng nghiệp? Đây là câu trả lời của chuyên gia Công sở

Mức lương là yếu tố quan trọng trong mỗi công việc, vậy nên nếu cảm nhận lương không phù hợp với khối lượng công việc và năng lực, đừng ngại ngần trao đổi với sếp.

Xuất hiện trong chương trình Wetalk phát sóng trực tiếp trên Fanpage Cafebiz, chị Nguyễn Thị Quỳnh Phương, Giám đốc bộ phận tư vấn tuyển dụng cấp cao công ty Talentnet đã có những chia sẻ bổ ích liên quan đến vấn đề tiền lương, vấn đề luôn được coi là khá nhạy cảm nơi công sở.

Khi được hỏi rằng một nhân viên nên làm gì nếu phát hiện mình được trả lương thấp hơn đồng nghiệp, chị Phương cho biết điều này phụ thuộc vào cảm nhận mỗi người. Nếu thấy khối lượng công việc, chỉ tiêu cao trong khi lương thấp hơn, bạn nên xem lại thiện chí của mình đối với công việc.

"Quan trọng là mình có muốn làm công việc đó hay không. Nếu có thì mình nên đàm phán lại với doanh nghiệp. Ví dụ như ‘với công việc hiện tại em phải kiêm nhiệm nhiều việc abc, em nghĩ rằng thời gian công sức thế này, em đề nghị công ty xem xét lại cho em’, kiểu như vậy", chị Phương gợi ý.

Cũng theo chị, bản chất doanh nghiệp là không bao giờ muốn để mất nhân tài. Nếu nhận thấy nhân sự phù hợp, doanh nghiệp sẽ thương lượng theo hướng theo dõi công việc trong 3-6 tháng tới, nếu đáp ứng yêu cầu đưa ra thì nhân sự sẽ được tăng lương.

"Nếu không tăng lương, doanh nghiệp có thể mất nhân sự và phải tuyển người khác từ thị trường lao động trong khi người này chưa chắc làm được việc. Vậy nên người sếp sẽ đưa ra kế hoạch cụ thể trong giai đoạn 3-6 tháng tới, đây gọi là sự hài hòa giữa hai bên".

Đặt trường hợp đã đề xuất nhưng sếp lờ đi không trả lời, nhân sự nên làm gì?

Chị Phương cho rằng nếu đã chủ động nói chuyện với sếp, và có yêu cầu chính đáng trong khi sếp hứa xem xét nhưng vẫn không trả lời rõ ràng, nhân viên nên kiên nhẫn chờ đợi khoảng 1-2 tuần. Nếu sếp vẫn chưa trả lời thì có thể tìm cách nhắc "khéo,", ví dụ như: "Hôm trước em có đề nghị vấn đề tăng lương, không biết anh thấy sao, anh cho em xin ý kiến".

"Nếu đã nói vậy mà sếp vẫn không để ý nữa thì bạn nên có quyết định của riêng mình", nữ giám đốc thẳng thắn nhận xét.

Theo chị, người làm sếp có thể bận vào lúc nhân viên đề xuất nhưng không có ai bận mãi. Sau khi đã nhắc lần hai nhưng sếp không ý kiến thì bạn nên tự xây dựng kế hoạch khác.

"Điều này thuộc về phong cách lãnh đạo. Đối với tôi, làm việc với nhau phải rõ ràng, được hay không được thì phải nói chứ không thể im im xong không trả lời. Lãnh đạo mà theo kiểu lờ đi, hoặc quên rồi thì thôi là không nên", chị kết luận.

Hồng Lam

Tin tức liên quan

Vì sao bạn bận rộn cả ngày nhưng vẫn chẳng được tích sự gì?
Sở hữu những năng lực và kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng!
Cần những người làm công với tâm thế của người làm chủ.
Bị đồng nghiệp ganh ghét, đố kị là chuyện bình thường, người thông minh phải nằm lòng 4 bí kíp “thoát thân” siêu đẳng
Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý
Suy nghĩ đáng sợ nhưng rất thường gặp đang ngăn cản sự tiến bộ của bạn: Hãy học cách chiến thắng chúng!
Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc
Sáng được nhận, chiều mất hút không lời hồi âm, khi nhân sự gọi điện hỏi thì trả lời vô trách nhiệm “em không hợp” – Đến bao giờ bạn mới học được 2 từ Chuyên nghiệp?
Vì sao thành tích luôn ở top đầu, có khả năng phát triển xuất sắc nhưng không được thăng chức?
Vì sao quá cầu toàn sẽ chẳng thể thành công, thậm chí còn khiến bạn sự nghiệp lao dốc?
Muốn sự nghiệp thành công thì nên đọc dù chỉ một lần
Những điều nhân viên mới không nên làm ở công ty
Đừng cay cú khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình
Câu chuyện về chú Lừa thức tỉnh bạn trẻ: Đi làm, nếu chỉ dừng lại là
Thư gửi vợ: Khi anh là doanh nhân
Đời người 60 tuổi dành 20 năm để ngủ, vậy chỉ có 8 năm để làm việc: Thời gian quá ngắn ngủi, không biết trân trọng thì sẽ trắng tay!
Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo!
Những sai lầm hầu hết nhà lãnh đạo đều không biết mình đang mắc phải
Băn khoăn không dám nghỉ việc: Bạn sợ đủ thứ mà lại không sợ nghèo?
Phải làm gì để bản thân không chán công việc hiện tại?
Đi làm chỉ ngồi buôn chuyện, lướt Facebook, làm việc đối phó, rình tan làm trước sếp: Du lịch và nhảy việc chẳng giải quyết được gì đâu!
Đừng tưởng tài năng, phẩm chất của bạn được bộc lộ toàn vẹn trong công việc, chính xác nó được khẳng định rõ nhất khi xin nghỉ việc
Lời khuyên chí lý, càng ngẫm càng hay của Jack Ma gửi đến người trẻ tuổi trên con đường sự nghiệp.
Những bài học kinh điển trong quản lý doanh nghiệp
5 câu thần chú cho một ngày làm việc hiệu quả
Điều khiến nhân viên muốn gắn bó với công ty thực tế rất đơn giản và không hề tốn kém
Làm việc cần nghiêm túc, không thể dùng trực giác hay bản năng để giải quyết cho xong được
Trên đời có 2 người có thể quyết định sự giàu nghèo, thành bại của bạn
Khoảng cách trình độ, mức lương của người với người không phải tự nhiên mà có, nên nhớ: Thức ăn trên bẫy chuột cũng không hề miễn phí!
Những điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong
Muốn thành công, bạn phải chọn đúng nghề, đúng việc và đặc biệt
Có một sự thật nghiệt ngã là: Áp lực phải đỗ đại học không đáng sợ bằng
Những lời mời rượu khó từ chối trong tiệc công sở
Bớt cầu toàn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Harvard cảnh báo: Cái chết của Nhân viên văn phòng đang đến gần, từ Thu mua, Kế toán, Phân tích, Vận hành đến Chăm sóc khách hàng!
Bí quyết thành công ngay vừa vào công ty mới
Bí quyết làm việc sáng tạo như một chuyên gia
Với những người trẻ tuổi, nghỉ hưu là chuyện xa vời, tuy nhiên chuyên gia khuyên bạn nên thanh toán hết nợ nần ở độ tuổi này để có thể “hạ cánh” sớm!
Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây?
Lời khuyên từ một CEO:
Những việc cần tránh làm để
Có nên thực hiện nhiều việc cùng một lúc hay không?
Quấy rối tình dục ở công sở:
Thái độ làm việc mới là yếu tố dẫn tới thành công chứ không phải sự thông minh
Phải đi làm rồi mới thấy, con người ta sống nhiều mặt chứ chẳng phải hai!
Đừng để ‘cái tôi’ hủy diệt sự nghiệp của bạn!
Từ nào tối kỵ trong môi trường công sở?
Sếp và đồng nghiệp không phải là ác mộng, chẳng qua là chẳng có ai hoàn hảo cả