Tin hot

Nên làm gì nếu phát hiện ra mức lương của mình thấp hơn đồng nghiệp? Đây là câu trả lời của chuyên gia Công sở

Mức lương là yếu tố quan trọng trong mỗi công việc, vậy nên nếu cảm nhận lương không phù hợp với khối lượng công việc và năng lực, đừng ngại ngần trao đổi với sếp.

Xuất hiện trong chương trình Wetalk phát sóng trực tiếp trên Fanpage Cafebiz, chị Nguyễn Thị Quỳnh Phương, Giám đốc bộ phận tư vấn tuyển dụng cấp cao công ty Talentnet đã có những chia sẻ bổ ích liên quan đến vấn đề tiền lương, vấn đề luôn được coi là khá nhạy cảm nơi công sở.

Khi được hỏi rằng một nhân viên nên làm gì nếu phát hiện mình được trả lương thấp hơn đồng nghiệp, chị Phương cho biết điều này phụ thuộc vào cảm nhận mỗi người. Nếu thấy khối lượng công việc, chỉ tiêu cao trong khi lương thấp hơn, bạn nên xem lại thiện chí của mình đối với công việc.

"Quan trọng là mình có muốn làm công việc đó hay không. Nếu có thì mình nên đàm phán lại với doanh nghiệp. Ví dụ như ‘với công việc hiện tại em phải kiêm nhiệm nhiều việc abc, em nghĩ rằng thời gian công sức thế này, em đề nghị công ty xem xét lại cho em’, kiểu như vậy", chị Phương gợi ý.

Cũng theo chị, bản chất doanh nghiệp là không bao giờ muốn để mất nhân tài. Nếu nhận thấy nhân sự phù hợp, doanh nghiệp sẽ thương lượng theo hướng theo dõi công việc trong 3-6 tháng tới, nếu đáp ứng yêu cầu đưa ra thì nhân sự sẽ được tăng lương.

"Nếu không tăng lương, doanh nghiệp có thể mất nhân sự và phải tuyển người khác từ thị trường lao động trong khi người này chưa chắc làm được việc. Vậy nên người sếp sẽ đưa ra kế hoạch cụ thể trong giai đoạn 3-6 tháng tới, đây gọi là sự hài hòa giữa hai bên".

Đặt trường hợp đã đề xuất nhưng sếp lờ đi không trả lời, nhân sự nên làm gì?

Chị Phương cho rằng nếu đã chủ động nói chuyện với sếp, và có yêu cầu chính đáng trong khi sếp hứa xem xét nhưng vẫn không trả lời rõ ràng, nhân viên nên kiên nhẫn chờ đợi khoảng 1-2 tuần. Nếu sếp vẫn chưa trả lời thì có thể tìm cách nhắc "khéo,", ví dụ như: "Hôm trước em có đề nghị vấn đề tăng lương, không biết anh thấy sao, anh cho em xin ý kiến".

"Nếu đã nói vậy mà sếp vẫn không để ý nữa thì bạn nên có quyết định của riêng mình", nữ giám đốc thẳng thắn nhận xét.

Theo chị, người làm sếp có thể bận vào lúc nhân viên đề xuất nhưng không có ai bận mãi. Sau khi đã nhắc lần hai nhưng sếp không ý kiến thì bạn nên tự xây dựng kế hoạch khác.

"Điều này thuộc về phong cách lãnh đạo. Đối với tôi, làm việc với nhau phải rõ ràng, được hay không được thì phải nói chứ không thể im im xong không trả lời. Lãnh đạo mà theo kiểu lờ đi, hoặc quên rồi thì thôi là không nên", chị kết luận.

Hồng Lam

Tin tức liên quan

Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo!
Những sai lầm hầu hết nhà lãnh đạo đều không biết mình đang mắc phải
Băn khoăn không dám nghỉ việc: Bạn sợ đủ thứ mà lại không sợ nghèo?
Phải làm gì để bản thân không chán công việc hiện tại?
Đi làm chỉ ngồi buôn chuyện, lướt Facebook, làm việc đối phó, rình tan làm trước sếp: Du lịch và nhảy việc chẳng giải quyết được gì đâu!
Đừng tưởng tài năng, phẩm chất của bạn được bộc lộ toàn vẹn trong công việc, chính xác nó được khẳng định rõ nhất khi xin nghỉ việc
Lời khuyên chí lý, càng ngẫm càng hay của Jack Ma gửi đến người trẻ tuổi trên con đường sự nghiệp.
Những bài học kinh điển trong quản lý doanh nghiệp
5 câu thần chú cho một ngày làm việc hiệu quả
Điều khiến nhân viên muốn gắn bó với công ty thực tế rất đơn giản và không hề tốn kém
Làm việc cần nghiêm túc, không thể dùng trực giác hay bản năng để giải quyết cho xong được
Trên đời có 2 người có thể quyết định sự giàu nghèo, thành bại của bạn
Khoảng cách trình độ, mức lương của người với người không phải tự nhiên mà có, nên nhớ: Thức ăn trên bẫy chuột cũng không hề miễn phí!
Những điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong
Muốn thành công, bạn phải chọn đúng nghề, đúng việc và đặc biệt
Có một sự thật nghiệt ngã là: Áp lực phải đỗ đại học không đáng sợ bằng
Những lời mời rượu khó từ chối trong tiệc công sở
Bớt cầu toàn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Harvard cảnh báo: Cái chết của Nhân viên văn phòng đang đến gần, từ Thu mua, Kế toán, Phân tích, Vận hành đến Chăm sóc khách hàng!
Bí quyết thành công ngay vừa vào công ty mới
Bí quyết làm việc sáng tạo như một chuyên gia
Với những người trẻ tuổi, nghỉ hưu là chuyện xa vời, tuy nhiên chuyên gia khuyên bạn nên thanh toán hết nợ nần ở độ tuổi này để có thể “hạ cánh” sớm!
Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây?
Lời khuyên từ một CEO:
Những việc cần tránh làm để
Có nên thực hiện nhiều việc cùng một lúc hay không?
Quấy rối tình dục ở công sở:
Thái độ làm việc mới là yếu tố dẫn tới thành công chứ không phải sự thông minh
Phải đi làm rồi mới thấy, con người ta sống nhiều mặt chứ chẳng phải hai!
Đừng để ‘cái tôi’ hủy diệt sự nghiệp của bạn!
Từ nào tối kỵ trong môi trường công sở?
Sếp và đồng nghiệp không phải là ác mộng, chẳng qua là chẳng có ai hoàn hảo cả
Đừng chỉ chăm chăm làm việc nhiều, hãy tìm cách để làm việc thông minh hơn: Đây là nguyên tắc người thành công áp dụng để đạt được mục tiêu nhanh nhất
Thô lỗ nơi công sở có thể lây lan như virus
Đừng đổ lỗi cho robot, đây mới là nguyên nhân khiến bạn thất nghiệp
Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến sự tôn nghiêm
Hãy nghỉ việc một cách có văn hóa!
Những thói quen có thể làm cho sự nghiệp của bạn tiêu tan
Sự hài hước cần cho công sở
Người thành công thích nghe phản hồi tiêu cực vì họ biết cái giá của việc trốn tránh sự chỉ trích
Ngày đầu tiên đến xin việc sếp đã phải sốc trước sự đáp trả của tôi
Theo chuyên gia hạnh phúc: Nếu bạn đang cảm thấy khổ sở với công việc, hãy thử làm theo 2 bước đơn giản này
Nghệ thuật lãnh đạo thành công: Tuyển người thông minh làm việc, thuê người thông minh hơn để quản lý họ và tìm người thông minh nhất làm CEO
Văn hóa doanh nghiệp là cái mỏ neo hay con rùa, tùy thuộc vào trình độ của lãnh đạo
Cách để
Sếp yêu cầu
Kiểu người các công ty không bao giờ muốn tuyển dụng
Cách thu hút và giữ nhân tài theo quan điểm Phật giáo
Những người thông minh là người biết cách làm việc ít, chơi nhiều hơn nhưng công việc vẫn hiệu quả, họ có bí quyết gì?