Tin hot

Nguyên nhân khiến bạn muốn "nhảy việc". Công sở

Có nên “nhảy việc” để tìm kiếm cơ hội mới hay không luôn là câu hỏi khiến rất nhiều bạn trẻ băn khoăn. Vậy khi nào bạn nên 'dấn thân' vào lựa chọn mang tính chất bước ngoặt này?

1. Khi môi trường làm việc bất lợi

Môi trường làm việc nhiều chất độc hại, cấp trên đối xử tệ với nhân viên, bạo hành, lạm dụng tình dục công sở,... đều là những nguyên nhân thôi thúc bạn mạnh dạn “dứt áo ra đi”. Tác giả bài viết – Tiến sĩ Ronald E.Riggio, Đại học Claremont McKenna cho hay: “Tôi có quen một phụ nữ là nạn nhân của quấy rối tình dục công sở. Cô chịu đựng hành vi kinh khủng ấy suốt thời gian dài vì cho rằng không có lựa chọn nào khác. Mãi đến khi "giọt nước tràn ly", cô đã tìm kiếm công việc mới, lương cao hơn, môi trường làm việc lành mạnh và an toàn hơn.”

2. Khi bạn là mục tiêu “ăn hiếp”

Ở bất kì cương vị nào (trừ Tổng giám đốc), bạn đều có nguy cơ chịu áp lực từ một “thế lực” ngang hàng hoặc cấp cao hơn. Đó có thể là đồng nghiệp tinh tướng nào đó, sếp hoặc đôi khi là khách hàng khó tính. Trong trường hợp bị hiếp đáp, điều quan trọng là tìm phương hướng giải quyết phù hợp và phương án cuối cùng đôi khi là tìm việc mới. Nghiên cứu cho thấy việc chịu đựng áp lực hà khắc từ các đối tượng khác cùng công ty sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cả tiềm năng thăng tiến.

3. Khi bạn không tìm thấy mục tiêu

Công việc nào cũng có mục đích và ý nghĩa riêng. Nếu bạn không cảm thấy công việc bạn đang làm “đáng làm” hoặc chí ít gây hứng thú thì đã đến lúc bạn nên tìm kiếm sự “thay máu” trong sự nghiệp. Khi chúng ta dành phần lớn thời gian nơi công sở thì công việc cần có mục tiêu thỏa đáng và sự hài lòng về nhiều mặt, chứ không phải rước stress ùn ùn đổ vào người.

4. Khi bạn thiếu hụt cơ hội phát triển

Dù bạn có đam mê, nhiệt huyết với công việc đến đâu, sự trì trệ trong công việc (quá dễ dàng, thiếu tính thử thách, cạnh tranh,...) đều khiến bạn chán nản vì “khô hạn” động lực cố gắng và phát triển kĩ năng cao hơn. Rất nhiều công ty hiện nay khuyến khích nhân viên học hỏi kĩ năng mới, hỗ trợ giáo dục do họ nhận thức được giá trị của những nhân viên tay nghề cao. Hãy tìm kiếm công ty tạo cơ hội cho bạn phát triển năng lực bản thân và khám phá những khía cạnh, lĩnh vực mới.

 

Hai lời khuyên khi bạn muốn “thay chiều chuyển hướng” sự nghiệp

1. Tự tạo cơ hội

Chủ động tạo cơ hội cho bản thân là một phương pháp tốt giúp bạn tự định hướng tương lai. Luôn sẵn sàng cho những vị trí, nhiệm vụ mới thách thức hơn, ngay cả khi bạn còn làm trong công ty hay đã thôi việc. Thực tế cho thấy có không ít người ngần ngại tìm kiếm cơ hội mới chỉ vì e dè công việc mới sẽ chả khá khẩm hơn hiện tại là bao.

2. "Liều thì ăn nhiều"

Thật thú vị khi cho rằng sự nghiệp cũng giống như hẹn hò. Nếu ngay từ đầu, bạn lựa chọn sẽ gắn bó với nó mãi mãi, rất có khả năng về sau bạn sẽ phải “bội ước” với chính chọn lựa đó. Người thành công đôi khi lại là người hay "nhảy việc". Và chính động thái linh hoạt, đôi khi là liều lĩnh đó (từ bỏ việc cũ lương cao, nhảy sang công việc chưa từng làm,...) lại mở rộng cánh cửa tiến thân của họ. Chỉ cần bạn tin tưởng vào khả năng, bản lĩnh và phẩm chất của mình, các công ty sẽ luôn giang rộng vòng tay chào đón bạn.

Tin tức liên quan

Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống
Vì sao người lao động muốn làm thêm?
Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.
Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân
Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty
Muốn thành công, hãy chọn con đường của kẻ ngoại đạo
Mẹo nhỏ giúp bạn tìm thấy công việc trong mơ trong năm 2019
Lời giải thích nào cho nghịch lý: Trong tuần phải đi làm thì dậy muộn, chủ nhật được nghỉ lại dậy sớm
Hỡi những bạn làm công ăn lương: Không hài lòng, nghỉ việc liền đi. Nhưng ngày nào còn đi làm thì phải làm thật tốt, đừng ỡm ờ chê bai!
Bạn nghĩ quan tâm tới đồng nghiệp là tốt? Nhầm to rồi, hãy ngừng ngay hành động kém sang ấy lại!
Vì sao bạn bận rộn cả ngày nhưng vẫn chẳng được tích sự gì?
Sở hữu những năng lực và kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng!
Cần những người làm công với tâm thế của người làm chủ.
Bị đồng nghiệp ganh ghét, đố kị là chuyện bình thường, người thông minh phải nằm lòng 4 bí kíp “thoát thân” siêu đẳng
Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý
Suy nghĩ đáng sợ nhưng rất thường gặp đang ngăn cản sự tiến bộ của bạn: Hãy học cách chiến thắng chúng!
Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc
Sáng được nhận, chiều mất hút không lời hồi âm, khi nhân sự gọi điện hỏi thì trả lời vô trách nhiệm “em không hợp” – Đến bao giờ bạn mới học được 2 từ Chuyên nghiệp?
Vì sao thành tích luôn ở top đầu, có khả năng phát triển xuất sắc nhưng không được thăng chức?
Vì sao quá cầu toàn sẽ chẳng thể thành công, thậm chí còn khiến bạn sự nghiệp lao dốc?
Muốn sự nghiệp thành công thì nên đọc dù chỉ một lần
Những điều nhân viên mới không nên làm ở công ty
Đừng cay cú khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình
Câu chuyện về chú Lừa thức tỉnh bạn trẻ: Đi làm, nếu chỉ dừng lại là