Tin hot

Nguyên nhân khiến bạn muốn "nhảy việc". Công sở

Có nên “nhảy việc” để tìm kiếm cơ hội mới hay không luôn là câu hỏi khiến rất nhiều bạn trẻ băn khoăn. Vậy khi nào bạn nên 'dấn thân' vào lựa chọn mang tính chất bước ngoặt này?

1. Khi môi trường làm việc bất lợi

Môi trường làm việc nhiều chất độc hại, cấp trên đối xử tệ với nhân viên, bạo hành, lạm dụng tình dục công sở,... đều là những nguyên nhân thôi thúc bạn mạnh dạn “dứt áo ra đi”. Tác giả bài viết – Tiến sĩ Ronald E.Riggio, Đại học Claremont McKenna cho hay: “Tôi có quen một phụ nữ là nạn nhân của quấy rối tình dục công sở. Cô chịu đựng hành vi kinh khủng ấy suốt thời gian dài vì cho rằng không có lựa chọn nào khác. Mãi đến khi "giọt nước tràn ly", cô đã tìm kiếm công việc mới, lương cao hơn, môi trường làm việc lành mạnh và an toàn hơn.”

2. Khi bạn là mục tiêu “ăn hiếp”

Ở bất kì cương vị nào (trừ Tổng giám đốc), bạn đều có nguy cơ chịu áp lực từ một “thế lực” ngang hàng hoặc cấp cao hơn. Đó có thể là đồng nghiệp tinh tướng nào đó, sếp hoặc đôi khi là khách hàng khó tính. Trong trường hợp bị hiếp đáp, điều quan trọng là tìm phương hướng giải quyết phù hợp và phương án cuối cùng đôi khi là tìm việc mới. Nghiên cứu cho thấy việc chịu đựng áp lực hà khắc từ các đối tượng khác cùng công ty sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cả tiềm năng thăng tiến.

3. Khi bạn không tìm thấy mục tiêu

Công việc nào cũng có mục đích và ý nghĩa riêng. Nếu bạn không cảm thấy công việc bạn đang làm “đáng làm” hoặc chí ít gây hứng thú thì đã đến lúc bạn nên tìm kiếm sự “thay máu” trong sự nghiệp. Khi chúng ta dành phần lớn thời gian nơi công sở thì công việc cần có mục tiêu thỏa đáng và sự hài lòng về nhiều mặt, chứ không phải rước stress ùn ùn đổ vào người.

4. Khi bạn thiếu hụt cơ hội phát triển

Dù bạn có đam mê, nhiệt huyết với công việc đến đâu, sự trì trệ trong công việc (quá dễ dàng, thiếu tính thử thách, cạnh tranh,...) đều khiến bạn chán nản vì “khô hạn” động lực cố gắng và phát triển kĩ năng cao hơn. Rất nhiều công ty hiện nay khuyến khích nhân viên học hỏi kĩ năng mới, hỗ trợ giáo dục do họ nhận thức được giá trị của những nhân viên tay nghề cao. Hãy tìm kiếm công ty tạo cơ hội cho bạn phát triển năng lực bản thân và khám phá những khía cạnh, lĩnh vực mới.

 

Hai lời khuyên khi bạn muốn “thay chiều chuyển hướng” sự nghiệp

1. Tự tạo cơ hội

Chủ động tạo cơ hội cho bản thân là một phương pháp tốt giúp bạn tự định hướng tương lai. Luôn sẵn sàng cho những vị trí, nhiệm vụ mới thách thức hơn, ngay cả khi bạn còn làm trong công ty hay đã thôi việc. Thực tế cho thấy có không ít người ngần ngại tìm kiếm cơ hội mới chỉ vì e dè công việc mới sẽ chả khá khẩm hơn hiện tại là bao.

2. "Liều thì ăn nhiều"

Thật thú vị khi cho rằng sự nghiệp cũng giống như hẹn hò. Nếu ngay từ đầu, bạn lựa chọn sẽ gắn bó với nó mãi mãi, rất có khả năng về sau bạn sẽ phải “bội ước” với chính chọn lựa đó. Người thành công đôi khi lại là người hay "nhảy việc". Và chính động thái linh hoạt, đôi khi là liều lĩnh đó (từ bỏ việc cũ lương cao, nhảy sang công việc chưa từng làm,...) lại mở rộng cánh cửa tiến thân của họ. Chỉ cần bạn tin tưởng vào khả năng, bản lĩnh và phẩm chất của mình, các công ty sẽ luôn giang rộng vòng tay chào đón bạn.

Tin tức liên quan

Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu
Không khen ngợi nhân viên - nguyên tắc kỳ lạ ở Nhật Bản
Người kém nhất trong công ty vừa được thăng chức làm quản lý
Câu trả lời chân thành của chàng trai trong cuộc phỏng vấn làm rung động trái tim tổng giám đốc
Khao khát hiểu biết, tự tin tìm việc khó mà làm
Cuộc sống
Làm sao để quản lý người giỏi hơn mình?
Nhân viên văn phòng, không phải chỉ cần
Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì…
Tại sao Việt Nam gặp phải nghịch lý về học sinh giỏi và người lao động tồi?
Cách phê bình nhân viên hiệu quả
Quản trị nhân sự = IQ + EQ
Lãnh đạo giỏi là người biết xây dựng niềm tin.
Ức phát khóc vì bị đồng nghiệp lợi dụng.
Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức.
Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ.
Thói quen giúp làm việc thông minh hơn
Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng
Học vấn là quá khứ, năng lực là hiện tại và chỉ nỗ lực học hỏi mới quyết định tương lai
Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống
Vì sao người lao động muốn làm thêm?
Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.
Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân
Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty