Tin hot

Nguyên tắc cơ bản để bớt NGU Công sở

Trong thời gian đầu sự nghiệp của mình, có người nói với tôi rằng 'Một trong những lợi thế cạnh tranh bền vững là đừng trở thành một thằng đần'. Thật không thể tin nổi, đó là sự thật.

Nhưng tôi càng trưởng thành, tôi càng tin rằng sự hiểu biết và việc thực hành một số nguyên tắc cơ bản như 14 điều dưới đây mới là con đường an toàn nhất cho thành công. Như Shane Parrish nói: 'Dành ít thời gian hơn để cố gắng tỏ ra thông minh và nhiều thời gian hơn để tránh sự ngu dốt hiển nhiên.'

1. Cứ làm tới đi

Chỉ cần làm những điều bạn nói. Nếu bạn kết cái gì đó, hãy chăm chú vào nó. Nếu bạn hứa điều gì, hãy thực hiện nó.

2. Nói "Cảm ơn"

Thế giới không nợ bạn bất cứ điều gì, vì vậy đừng hành động như thể nó như thế. Khi ai đó hành động vì lợi ích cao nhất của bạn, hãy cảm ơn họ. Nếu bạn được tặng một món quà, hãy cảm ơn người đã nghĩ về bạn. Nếu bạn đặc biệt hài lòng với hiệu suất của ai đó ... à, bạn biết phải làm gì rồi đấy!

3. Đúng giờ

Sự sai lệch về thời gian được tạo ra bởi các sự cố trong cuộc sống thỉnh thoảng có thể chấp nhận được. Nhưng trong hầu hết các tình huống, sự chậm trễ cho thấy tầm quan trọng của bản thân bạn, sự thiếu tôn trọng, và vô tổ chức. Như ai đó đã từng nói:

Đến sớm 5 phút là đúng giờ, đến đúng giờ đã là muộn, và đã muộn thì không thể chấp nhận được.

4. Sử dụng ngữ pháp thành thạo

Đây là lời cảnh báo rất rõ ràng! Nếu ai đó không thể đánh vần chính xác, chấm phẩy câu hợp lý, hoặc cấu trúc một câu như thế nào thì rất có thể anh ta:

a) Không được dạy dỗ tốt.

b) Thiếu sự tập trung đến các chi tiết nhỏ.

và c) Không để tâm đến sự việc.

Với bất kỳ cách cắt nghĩa nào, sai ngữ pháp là một vấn đề rất tồi tệ!

5. Học cách nói xin lỗi

Có sai sót mới là con người. Chỉ cần bạn nhận ra nó, và mọi người sẽ chẳng để bụng. Lời xin lỗi cho thấy bạn:

a) Có để tâm đến sự việc

b) Khiêm tốn.

c) Biết tự nhận thức.

Thật khó để diễn tả chính xác từ "xin lỗi" có giá trị tuyệt vời như thế nào!

6. Hãy chủ động

Chúng ta đều có cùng một lượng thời gian như nhau, một ngày 24 tiếng. Bạn có thể may mắn hoặc ngẫu nhiên có được tiền bạc, tình yêu, tình bạn hoặc những cơ hội. Hoặc bạn có thể cố ý tạo ra chúng và thực hiện chúng. Đó là sự lựa chọn mỗi ngày của bạn!

7. Đặt câu hỏi Tại sao?

Những người thông minh nhất trên thế giới biết rằng họ chẳng biết gì, và họ không sợ việc trông mình ngu dốt thế nào. Nếu bạn không hiểu, hãy hỏi "Tại sao?" cho đến khi bạn hiểu nó. Kỹ thuật đơn giản này là thuốc giải lớn nhất cho sự phi lý và những thứ không thể giải thích được.

8. Biến im lặng thành bản chất

Đó là lý do bạn có hai tai và chỉ có một miệng. Nếu bạn không có điều gì ý nghĩa để nói, hãy ngậm miệng lại.

9. Đặt kỳ vọng

Công thức rất đơn giản: Hạnh phúc = Thực tế - Kỳ vọng. Thay đổi thực tế là việc rất khó. Đặt kỳ vọng là việc dễ dàng. Đừng hứa suông và hãy lấp đầy thực tế bằng sự hạnh phúc.

10. Nhận trách nhiệm

Chúng ta thích hợp lý hóa sự đổ lỗi, trách móc. Dù bạn cảm thấy thoải mái khi vờn với nạn nhân, nó vô cùng nguy hại, dẫn đến một cuộc đời cay đắng và buồn chán. Cách tiếp cận tốt hơn là để nói, "Tất cả là lỗi của tôi." Nó cho phép bạn kiểm soát để thay đổi bản thân và hoàn cảnh của bạn.

11. Nói "Không"

Cuộc sống là một trò chơi chi phí cơ hội. Nếu bạn nói "có" với thứ này, bạn đang nói "không" với một thứ khác. Có các ưu tiên rõ ràng, hãy theo đuổi cơ hội bạn lựa chọn, và nói "không" với những thứ khác.

12. Học, học nữa, học mãi

Nếu bạn thức dậy sớm mỗi ngày để cố gắng để có được một chút kiến thức, chẳng bao lâu sau, bạn sẽ thấy mình tiến bộ. Đọc, hỏi, và lắng nghe. Nếu điều gì đó mâu thuẫn với thế giới quan của bạn, hãy đào sâu hơn và xác định xem bạn nên nắm lấy nó hay loại bỏ nó.

13. Hướng tới sự đơn giản:

Một chút, một chút đơn giản hợp lại sẽ thành thứ phức tạp. Một lời nói dối trắng trợn có thể khiến bạn bị sa thải. Một ít tin đồn có thể làm hỏng một tình bạn. Một nụ hôn nhẹ có thể kết thúc một cuộc hôn nhân. Có đủ các vụ tư lợi nhỏ có thể dẫn đến phá sản.

Nếu được một lựa chọn, hãy luôn chọn sự đơn giản.

14. Mường tượng ra những viễn cảnh

Khi mọi thứ đều thay đổi đến chóng mặt, thì nhiều điều bất ngờ sẽ xảy ra. Sớm đọc được những dấu hiệu về số phận của bạn là rất quan trọng, để bạn có thể chủ động thay đổi theo tình hình mới, tránh lâm vào tình cảnh “chết đứng như Từ Hải.”

NGU NGỐC hay KHÔN NGOAN, bạn thấy đấy, bạn có thể rèn luyện để tránh cho mình rơi vào cái bẫy ngu ngốc do chính mình tạo ra!

Viết bình luận

Tin tức liên quan

Học từ thành công hay học từ sai lầm?
Những sai lầm khiến bạn không đạt được mục tiêu
Cách thúc đẩy tinh thần “dám làm” ở nhân viên
30
Một số quan niệm sai lầm trong quản lý nhân viên
Sếp tốt cũng không thể khiến công việc của bạn có ý nghĩa hơn
Thay đổi lối sống sẽ giúp bạn quản lý công việc hiệu quả hơn
Tại sao những lãnh đạo tài ba như Steve Jobs, Elon Musk hay Jeff Bezos lại hay cáu giận và mắng nhân viên thậm tệ?
Cách để sếp biết bạn đã sẵn sàng
Muốn làm sếp tốt, đừng quá thông minh
Những điều không nên tiết lộ với đồng nghiệp
Nếu sếp bạn đang làm việc này mỗi ngày, hãy trung thành đi theo họ suốt đời
Dù muốn hay không, sự cô đơn dường như là một phần không tránh khỏi khi bạn làm sếp
Văn hóa danh thiếp Nhật Bản: Không chỉ cứ đưa và nhận là xong đâu, phải ghi nhớ cả 1001 điều này đấy!
Nghiên cứu đã chứng minh: Nhân viên xinh đẹp thường được ưu ái cho những vị trí tốt
Tránh xa 6 sai lầm này nếu không muốn bị mất việc ngay lập tức
Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến chỗ tôn nghiêm, cao quý
Nhân sự giỏi nhất chưa chắc đã tốt nhất, quan trọng là chọn đúng người vào đúng lúc!
Công ty đã cải biến một nhân viên 'ngốc' thành một nhân viên thông minh
Những câu hỏi phỏng vấn xin việc kỳ lạ nhất, bạn sẻ trả lời sao?
Những kỹ năng xử thế mà người giàu dù có biết rõ, cũng sẽ không nói cho người nghèo
Đừng trả lương quá nhiều, CEO muốn giữ người tài phải xây dựng được 5 yếu tố này trong công ty của mình
Những câu nói ‘giết chết’ ấn tượng tốt ngày đầu tiên đi làm
Điểm nổi bật trong văn hóa công sở tại Nhật Bản
Thay đổi trong Luật Bảo hiểm xã hội 2018 khiến không ít người lao động xin thôi việc/đòi nghỉ hưu sớm
Chiến lược mới ngăn robot cướp việc của con người
Brownout -
Đố kỵ chính là nỗi bất hạnh lớn nhất của phụ nữ, mất mát gì mà không đứng cùng một phe?
Nhân viên không cần sếp phải làm bạn với mình, họ muốn lãnh đạo giúp họ đạt được thành công
Những thứ cần để lại sau cổng trường đại học
Chuyện chó săn bắt thỏ và bài học “chạy để giữ mạng sống” bất cứ ai đi làm cũng cần phải biết
Bài học “khôn ngoan thực tiễn” dành cho người muốn thành công của triết gia người Hi Lạp cách đây 2000 năm
Những lợi ích tuyệt vời khi sếp lắng nghe nhân viên
Chìa khóa để tìm được nghề nghiệp phù hợp
Thực hiên 7 bước đơn giản này, sớm muộn bạn cũng được thăng chức
Những lý do không nên biến đam mê thành công việc kinh doanh
4 bước siêu hiệu quả để cải thiện hiệu suất làm việc
Bí quyết đối phó cực hiệu quả với 3 kiểu đồng nghiệp
Công nghệ đang thay đổi tận gốc cách quản trị con người
Nếu rơi vào những trường hợp này thì hãy nghỉ việc ngay lập tức mà không cần xin phép!
Triết lý quản lý nhân viên của doanh nhân Yvon Chouinard: Tốt nhất là để cho họ yên!
Nhân viên thụ động – lỗi tại sếp
Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì…
Ở nhà là công chúa, hoàng tử nhưng ở đây cô cậu là nhân viên của chúng tôi!
Sai lầm của người mới làm sếp
Sếp hay là lính
Sếp bá đạo, nhân viên trẻ con khiến công ty lúc nào cũng
Con Quay và Bánh xe
Nhiều chị em công sở ngày nay vừa dễ dãi vừa vô duyên