Tin hot

Nguyên tắc cơ bản để bớt NGU Công sở

Trong thời gian đầu sự nghiệp của mình, có người nói với tôi rằng 'Một trong những lợi thế cạnh tranh bền vững là đừng trở thành một thằng đần'. Thật không thể tin nổi, đó là sự thật.

Nhưng tôi càng trưởng thành, tôi càng tin rằng sự hiểu biết và việc thực hành một số nguyên tắc cơ bản như 14 điều dưới đây mới là con đường an toàn nhất cho thành công. Như Shane Parrish nói: 'Dành ít thời gian hơn để cố gắng tỏ ra thông minh và nhiều thời gian hơn để tránh sự ngu dốt hiển nhiên.'

1. Cứ làm tới đi

Chỉ cần làm những điều bạn nói. Nếu bạn kết cái gì đó, hãy chăm chú vào nó. Nếu bạn hứa điều gì, hãy thực hiện nó.

2. Nói "Cảm ơn"

Thế giới không nợ bạn bất cứ điều gì, vì vậy đừng hành động như thể nó như thế. Khi ai đó hành động vì lợi ích cao nhất của bạn, hãy cảm ơn họ. Nếu bạn được tặng một món quà, hãy cảm ơn người đã nghĩ về bạn. Nếu bạn đặc biệt hài lòng với hiệu suất của ai đó ... à, bạn biết phải làm gì rồi đấy!

3. Đúng giờ

Sự sai lệch về thời gian được tạo ra bởi các sự cố trong cuộc sống thỉnh thoảng có thể chấp nhận được. Nhưng trong hầu hết các tình huống, sự chậm trễ cho thấy tầm quan trọng của bản thân bạn, sự thiếu tôn trọng, và vô tổ chức. Như ai đó đã từng nói:

Đến sớm 5 phút là đúng giờ, đến đúng giờ đã là muộn, và đã muộn thì không thể chấp nhận được.

4. Sử dụng ngữ pháp thành thạo

Đây là lời cảnh báo rất rõ ràng! Nếu ai đó không thể đánh vần chính xác, chấm phẩy câu hợp lý, hoặc cấu trúc một câu như thế nào thì rất có thể anh ta:

a) Không được dạy dỗ tốt.

b) Thiếu sự tập trung đến các chi tiết nhỏ.

và c) Không để tâm đến sự việc.

Với bất kỳ cách cắt nghĩa nào, sai ngữ pháp là một vấn đề rất tồi tệ!

5. Học cách nói xin lỗi

Có sai sót mới là con người. Chỉ cần bạn nhận ra nó, và mọi người sẽ chẳng để bụng. Lời xin lỗi cho thấy bạn:

a) Có để tâm đến sự việc

b) Khiêm tốn.

c) Biết tự nhận thức.

Thật khó để diễn tả chính xác từ "xin lỗi" có giá trị tuyệt vời như thế nào!

6. Hãy chủ động

Chúng ta đều có cùng một lượng thời gian như nhau, một ngày 24 tiếng. Bạn có thể may mắn hoặc ngẫu nhiên có được tiền bạc, tình yêu, tình bạn hoặc những cơ hội. Hoặc bạn có thể cố ý tạo ra chúng và thực hiện chúng. Đó là sự lựa chọn mỗi ngày của bạn!

7. Đặt câu hỏi Tại sao?

Những người thông minh nhất trên thế giới biết rằng họ chẳng biết gì, và họ không sợ việc trông mình ngu dốt thế nào. Nếu bạn không hiểu, hãy hỏi "Tại sao?" cho đến khi bạn hiểu nó. Kỹ thuật đơn giản này là thuốc giải lớn nhất cho sự phi lý và những thứ không thể giải thích được.

8. Biến im lặng thành bản chất

Đó là lý do bạn có hai tai và chỉ có một miệng. Nếu bạn không có điều gì ý nghĩa để nói, hãy ngậm miệng lại.

9. Đặt kỳ vọng

Công thức rất đơn giản: Hạnh phúc = Thực tế - Kỳ vọng. Thay đổi thực tế là việc rất khó. Đặt kỳ vọng là việc dễ dàng. Đừng hứa suông và hãy lấp đầy thực tế bằng sự hạnh phúc.

10. Nhận trách nhiệm

Chúng ta thích hợp lý hóa sự đổ lỗi, trách móc. Dù bạn cảm thấy thoải mái khi vờn với nạn nhân, nó vô cùng nguy hại, dẫn đến một cuộc đời cay đắng và buồn chán. Cách tiếp cận tốt hơn là để nói, "Tất cả là lỗi của tôi." Nó cho phép bạn kiểm soát để thay đổi bản thân và hoàn cảnh của bạn.

11. Nói "Không"

Cuộc sống là một trò chơi chi phí cơ hội. Nếu bạn nói "có" với thứ này, bạn đang nói "không" với một thứ khác. Có các ưu tiên rõ ràng, hãy theo đuổi cơ hội bạn lựa chọn, và nói "không" với những thứ khác.

12. Học, học nữa, học mãi

Nếu bạn thức dậy sớm mỗi ngày để cố gắng để có được một chút kiến thức, chẳng bao lâu sau, bạn sẽ thấy mình tiến bộ. Đọc, hỏi, và lắng nghe. Nếu điều gì đó mâu thuẫn với thế giới quan của bạn, hãy đào sâu hơn và xác định xem bạn nên nắm lấy nó hay loại bỏ nó.

13. Hướng tới sự đơn giản:

Một chút, một chút đơn giản hợp lại sẽ thành thứ phức tạp. Một lời nói dối trắng trợn có thể khiến bạn bị sa thải. Một ít tin đồn có thể làm hỏng một tình bạn. Một nụ hôn nhẹ có thể kết thúc một cuộc hôn nhân. Có đủ các vụ tư lợi nhỏ có thể dẫn đến phá sản.

Nếu được một lựa chọn, hãy luôn chọn sự đơn giản.

14. Mường tượng ra những viễn cảnh

Khi mọi thứ đều thay đổi đến chóng mặt, thì nhiều điều bất ngờ sẽ xảy ra. Sớm đọc được những dấu hiệu về số phận của bạn là rất quan trọng, để bạn có thể chủ động thay đổi theo tình hình mới, tránh lâm vào tình cảnh “chết đứng như Từ Hải.”

NGU NGỐC hay KHÔN NGOAN, bạn thấy đấy, bạn có thể rèn luyện để tránh cho mình rơi vào cái bẫy ngu ngốc do chính mình tạo ra!

Tin tức liên quan

Khoảng cách trình độ, mức lương của người với người không phải tự nhiên mà có, nên nhớ: Thức ăn trên bẫy chuột cũng không hề miễn phí!
Những điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong
Muốn thành công, bạn phải chọn đúng nghề, đúng việc và đặc biệt
Nên làm gì nếu phát hiện ra mức lương của mình thấp hơn đồng nghiệp? Đây là câu trả lời của chuyên gia
Có một sự thật nghiệt ngã là: Áp lực phải đỗ đại học không đáng sợ bằng
Những lời mời rượu khó từ chối trong tiệc công sở
Bớt cầu toàn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Harvard cảnh báo: Cái chết của Nhân viên văn phòng đang đến gần, từ Thu mua, Kế toán, Phân tích, Vận hành đến Chăm sóc khách hàng!
Bí quyết thành công ngay vừa vào công ty mới
Bí quyết làm việc sáng tạo như một chuyên gia
Với những người trẻ tuổi, nghỉ hưu là chuyện xa vời, tuy nhiên chuyên gia khuyên bạn nên thanh toán hết nợ nần ở độ tuổi này để có thể “hạ cánh” sớm!
Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây?
Lời khuyên từ một CEO:
Những việc cần tránh làm để
Có nên thực hiện nhiều việc cùng một lúc hay không?
Quấy rối tình dục ở công sở:
Thái độ làm việc mới là yếu tố dẫn tới thành công chứ không phải sự thông minh
Phải đi làm rồi mới thấy, con người ta sống nhiều mặt chứ chẳng phải hai!
Đừng để ‘cái tôi’ hủy diệt sự nghiệp của bạn!
Từ nào tối kỵ trong môi trường công sở?
Sếp và đồng nghiệp không phải là ác mộng, chẳng qua là chẳng có ai hoàn hảo cả
Đừng chỉ chăm chăm làm việc nhiều, hãy tìm cách để làm việc thông minh hơn: Đây là nguyên tắc người thành công áp dụng để đạt được mục tiêu nhanh nhất
Thô lỗ nơi công sở có thể lây lan như virus
Đừng đổ lỗi cho robot, đây mới là nguyên nhân khiến bạn thất nghiệp
Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến sự tôn nghiêm
Hãy nghỉ việc một cách có văn hóa!
Những thói quen có thể làm cho sự nghiệp của bạn tiêu tan
Sự hài hước cần cho công sở
Người thành công thích nghe phản hồi tiêu cực vì họ biết cái giá của việc trốn tránh sự chỉ trích
Ngày đầu tiên đến xin việc sếp đã phải sốc trước sự đáp trả của tôi
Theo chuyên gia hạnh phúc: Nếu bạn đang cảm thấy khổ sở với công việc, hãy thử làm theo 2 bước đơn giản này
Nghệ thuật lãnh đạo thành công: Tuyển người thông minh làm việc, thuê người thông minh hơn để quản lý họ và tìm người thông minh nhất làm CEO
Văn hóa doanh nghiệp là cái mỏ neo hay con rùa, tùy thuộc vào trình độ của lãnh đạo
Cách để
Sếp yêu cầu
Kiểu người các công ty không bao giờ muốn tuyển dụng
Cách thu hút và giữ nhân tài theo quan điểm Phật giáo
Những người thông minh là người biết cách làm việc ít, chơi nhiều hơn nhưng công việc vẫn hiệu quả, họ có bí quyết gì?
Đừng quên nói những từ ‘kì diệu’ này trong cuộc phỏng vấn để có được vị trí mơ ước
Để nhân viên sống cùng sứ mệnh của doanh nghiệp
Muốn có một năm 2018 thành công trong sự nghiệp, bạn nhất định phải từ bỏ những thói quen này
Người trẻ đừng cứ bị sếp mắng là tự ái “nhảy việc”, chuyên gia khuyên chỉ nên làm vậy trong 4 trường hợp sau.
Những việc nên làm cuối năm
Lời khuyên cho những ai đang băn khoăn về công việc
Những câu phỏng vấn
Điểm yếu của 5 dạng sếp khó chiều
Hiệu quả công việc tăng lên 50% chỉ trong một tuần
Tại sao nhiều người học giỏi ra đời lại không thành công, làm sếp lớn, sống hạnh phúc bằng những học sinh cá biệt?
Học từ thành công hay học từ sai lầm?
Những sai lầm khiến bạn không đạt được mục tiêu