Tin hot

Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức. Công sở

  Dù đã từng hoặc đang đảm nhận vai trò trưởng một nhóm làm việc, đôi khi bạn vẫn không chắc chắn liệu mình có phù hợp với vai trò quản lý hay không.

“Vai trò lãnh đạo đòi hỏi sự tự tin và trưởng thành chứ không phải sự rập khuôn theo những lề thói cũ. Đó là lý do tại sao những người hoàn toàn mới vẫn có thể đảm đương tốt vị trí quản lý tại công ty mà họ chưa từng làm việc trước đó. Đồng thời, lãnh đạo phải là người có khả năng lắng nghe nhiều hơn nói”, chuyên gia nhân sự Liz Ryan – nhà sáng lập, CEO của Công ty Human Workplace cho biết.

Liz Ryan cho rằng, có một số dấu hiệu cụ thể cho thấy một người đã sẵn sàng đảm nhận vai trò quản lý, và đồng thời, cũng có một vài dấu hiệu cho thấy điều ngược lại.

Sau đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng trở thành một nhà quản lý:

1. Bạn thích chia sẻ kiến thức, và người khác cũng thường nhờ bạn cho lời khuyên khi họ gặp rắc rối trong công việc

2. Cảm thấy vui vẻ, hài lòng khi nhìn thấy người khác học hỏi và đạt được thành công

3. Có tầm nhìn khái quát trong công việc, chẳng hạn như nghĩ ra cách thức để làm việc hiệu quả hơn hoặc để nâng cao chất lượng phối hợp giữa các phòng ban

4. Mừng vui khi thấy người khác có được niềm vui trong công việc

5. Thoải mái khi đóng vai trò cầu nối giữa nhân viên với các nhà quản lý cấp cao và mong muốn việc này trở thành một phần quan trọng trong công việc của mình

Liz Ryan cũng đưa ra 5 dấu hiệu cho thấy một nhân viên chưa sẵn sàng cho vai trò quản lý:

1. Cảm thấy phiền khi thấy người khác đi làm trễ hay thường xuyên “bỏ rơi” công việc để “chat-chit” hoặc làm những việc khác, muốn có một sự giám sát chặt chẽ để buộc họ phải dừng lại

2. Muốn người giám sát hoặc nhà quản lý trao cho mình một quyền hạn nhất định

3. Cảm thấy phiền khi thấy người khác không làm giống với cách thức của mình, cho rằng chỉ có một cách đúng đắn duy nhất để thực hiện mọi công việc. Muốn chỉ dẫn các đồng nghiệp cách làm việc và muốn có sự giám sát để họ tuân thủ đúng những “quy tắc” đó

4. Muốn trở thành quản lý để được hưởng mức lương cao hơn

5. Thích tạo ra các quy tắc và thúc đẩy việc thực thi các quy tắc.

BÍCH TRÂM

 

Tin tức liên quan

Quản trị nhân sự = IQ + EQ
Lãnh đạo giỏi là người biết xây dựng niềm tin.
Ức phát khóc vì bị đồng nghiệp lợi dụng.
Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ.
Thói quen giúp làm việc thông minh hơn
Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng
Học vấn là quá khứ, năng lực là hiện tại và chỉ nỗ lực học hỏi mới quyết định tương lai
Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống
Vì sao người lao động muốn làm thêm?
Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.
Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân
Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Nguyên nhân khiến bạn muốn
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty
Muốn thành công, hãy chọn con đường của kẻ ngoại đạo
Mẹo nhỏ giúp bạn tìm thấy công việc trong mơ trong năm 2019
Lời giải thích nào cho nghịch lý: Trong tuần phải đi làm thì dậy muộn, chủ nhật được nghỉ lại dậy sớm
Hỡi những bạn làm công ăn lương: Không hài lòng, nghỉ việc liền đi. Nhưng ngày nào còn đi làm thì phải làm thật tốt, đừng ỡm ờ chê bai!
Bạn nghĩ quan tâm tới đồng nghiệp là tốt? Nhầm to rồi, hãy ngừng ngay hành động kém sang ấy lại!
Vì sao bạn bận rộn cả ngày nhưng vẫn chẳng được tích sự gì?
Sở hữu những năng lực và kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng!
Cần những người làm công với tâm thế của người làm chủ.
Bị đồng nghiệp ganh ghét, đố kị là chuyện bình thường, người thông minh phải nằm lòng 4 bí kíp “thoát thân” siêu đẳng
Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý
Suy nghĩ đáng sợ nhưng rất thường gặp đang ngăn cản sự tiến bộ của bạn: Hãy học cách chiến thắng chúng!