Tin hot

Những điều nhân viên mới không nên làm ở công ty Công sở

Mặc dù là nhân viên mới, có thể bạn chưa biết hết quy tắc hay phong cách làm việc của tập thể mới, thế nhưng dù gì đi nữa mọi thứ cũng phải có chừng mực và hãy làm quen với môi trường sớm nhất có thể.

Có một điều bạn cần nhớ là những tình huống mới và những con người mới có thể tạo nên phản ứng sợ hãi ở nhiều người, kể cả những người dày dặn và can trường nhất. Hầu hết chúng ta đều cảm thấy một chút lo lắng trong một công việc mới. Chúng ta cố gắng bù trừ bằng cách tỏ ra thông minh, nhanh nhẹn và tích cực chia sẻ những ý tưởng hay. Có thể chúng ta tốn nhiều công sức để gây ấn tượng với các đồng nghiệp mới bằng cách tỏ ra thật thông minh và chăm chỉ – nhưng rốt cuộc lại khiến họ trở nên xa lánh.

Rõ ràng là không ai muốn bắt đầu một công việc mới trong vai trò một chuyên gia, xuất hiện trước các đồng nghiệp ngốc nghếch để chỉ cho họ biết cách làm việc thế nào cho phải. Vì như vậy sẽ chỉ tạo nên kẻ thù mà thôi.

Dưới đây là 10 điều bạn không nên làm khi bắt đầu một công việc mới:

   1. Đừng bao giờ nói “Ở công ty cũ của tôi có một cách hay hơn. Bạn có muốn tôi chỉ cho không?”

   2. Đừng bao giờ nói “Tôi sẽ tạo ra rất nhiều thay đổi ở đây!” Thay vào đó, hãy tập hợp ý kiến của càng nhiều người càng tốt và trình bày qua với các đồng nghiệp về kế hoạch của bạn bằng cách biến họ thành một phần của mục đích mà bạn đang hướng tới.

   3. Đừng bao giờ ngắt lời một đồng nghiệp khi họ đang mô tả về một quy trình, công cụ hay chính sách hiện hành bằng câu nói “Tôi không cần biết về điều đó – chúng ta sẽ loại bỏ nó.”

   4. Đừng bao giờ phạm sai lầm kết bạn và bợ đỡ các quản lý cấp cao, trong khi lại phớt lờ và coi nhẹ những đồng nghiệp cùng cấp. Nếu đồng nghiệp coi bạn là kẻ thù, họ sẽ không bao giờ tin tưởng và hợp tác với bạn.

   5. Đừng nghĩ là bạn biết một công ty cần gì trước khi bắt tay vào công việc – hoặc nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là thực hiện kế hoạch bạn trình bày lúc được phỏng vấn. Công việc của bạn khi mới bắt đầu là lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe nhiều hơn. Công việc của bạn là tạo dựng niềm tin. Đối với thành công của bạn thì điều đó còn quan trọng hơn là những ý tưởng thông minh.

   6. Đừng bao giờ nhạo báng hoặc chế giễu những quy trình, quan niệm hoặc suy nghĩ đã cũ ở tổ chức mới. Đừng đùa cợt về cách làm việc của các đồng nghiệp. Nếu họ làm được điều gì để cải tiến nó lên thì họ đã không tuyển dụng bạn!

   7. Đừng bao giờ cố gắng dạy cho đồng nghiệp cách các công ty hiện đại và tân tiến hoạt động ra sao. Nếu họ muốn một bài học từ bạn, họ sẽ đưa ra yêu cầu ngay.

   8. Đừng bao giờ tra vấn các đồng nghiệp về khả năng của họ dù ở bất cứ lĩnh vực gì. Đó là một hành động hết sức khiếm nhã và sẽ biến bạn thành một kẻ đáng ghét.

   9. Đừng bao giờ bị cuốn vào những màn so sánh năng lực hoặc kinh nghiệm. Hãy nhớ rằng sự sợ hãi và thay đổi luôn song hành. Bạn sẽ luôn cảm thấy bất an ở nơi làm việc cho đến khi biết rõ nhiều thứ, và như thế cần đến 6 tháng, 1 năm hoặc hơn. Hãy cố kìm nén ham muốn thể hiện trước mặt người khác lại.

   10. Và cuối cùng, đừng bao giờ nói về các kế hoạch mà bạn và cấp trên đã bàn bạc, kể cả khi bạn thấy rằng những kế hoạch đó đã định hình. Sự thận trọng là rất cần thiết. Cách chúng ta truyền đạt những ý tưởng mới, đặc biệt là những ý tưởng mang tính đột phá và đụng chạm đến nhiều người, cũng quan trọng không kém gì giá trị của chính ý tưởng đó.

   Hãy luôn nhớ rằng công ty mới của bạn vẫn tồn tại được qua bao ngày trước khi bạn có mặt ở đó. Vì thế bạn không phải là một vị cứu tinh hay điều gì đó tương tự.

   Hãy luôn nghĩ rằng bạn là một người thông minh và tài năng, gia nhập một đội ngũ gồm những người thông minh và tài năng khác. Hãy tôn trọng đóng góp của họ, kể cả khi bạn chắc rằng mình biết những cách tốt hơn để làm công việc mà đồng nghiệp của mình đang làm.

   Chính năng lượng mà bạn lan tỏa khi xây dựng những mối quan hệ nồng ấm thân thiết sẽ quay trở lại và giúp bạn thành công hơn gấp nhiều lần.

Tags:

Tin tức liên quan

Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Nguyên nhân khiến bạn muốn
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty
Muốn thành công, hãy chọn con đường của kẻ ngoại đạo
Mẹo nhỏ giúp bạn tìm thấy công việc trong mơ trong năm 2019
Lời giải thích nào cho nghịch lý: Trong tuần phải đi làm thì dậy muộn, chủ nhật được nghỉ lại dậy sớm
Hỡi những bạn làm công ăn lương: Không hài lòng, nghỉ việc liền đi. Nhưng ngày nào còn đi làm thì phải làm thật tốt, đừng ỡm ờ chê bai!
Bạn nghĩ quan tâm tới đồng nghiệp là tốt? Nhầm to rồi, hãy ngừng ngay hành động kém sang ấy lại!
Vì sao bạn bận rộn cả ngày nhưng vẫn chẳng được tích sự gì?
Sở hữu những năng lực và kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng!
Cần những người làm công với tâm thế của người làm chủ.
Bị đồng nghiệp ganh ghét, đố kị là chuyện bình thường, người thông minh phải nằm lòng 4 bí kíp “thoát thân” siêu đẳng
Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý
Suy nghĩ đáng sợ nhưng rất thường gặp đang ngăn cản sự tiến bộ của bạn: Hãy học cách chiến thắng chúng!
Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc
Sáng được nhận, chiều mất hút không lời hồi âm, khi nhân sự gọi điện hỏi thì trả lời vô trách nhiệm “em không hợp” – Đến bao giờ bạn mới học được 2 từ Chuyên nghiệp?
Vì sao thành tích luôn ở top đầu, có khả năng phát triển xuất sắc nhưng không được thăng chức?
Vì sao quá cầu toàn sẽ chẳng thể thành công, thậm chí còn khiến bạn sự nghiệp lao dốc?
Muốn sự nghiệp thành công thì nên đọc dù chỉ một lần
Đừng cay cú khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình
Câu chuyện về chú Lừa thức tỉnh bạn trẻ: Đi làm, nếu chỉ dừng lại là
Thư gửi vợ: Khi anh là doanh nhân
Đời người 60 tuổi dành 20 năm để ngủ, vậy chỉ có 8 năm để làm việc: Thời gian quá ngắn ngủi, không biết trân trọng thì sẽ trắng tay!
Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo!