Tin hot

Phải làm gì để bản thân không chán công việc hiện tại? Công sở

Ít nhất một lần, bạn sẽ phải trải qua cảm giác chán nản công việc hiện tại. Vậy, khi đó, phải làm như thế nào để lấy lại tinh thần làm việc đây?

Khá nhiều người khi đi làm sẽ ít nhất một lần có suy nghĩ chán nản công việc hiện tại, tuy nhiên, họ lại không thể từ bỏ nó một cách dễ dàng được. Vậy nên, cách duy nhất mà bạn có thể làm là thay đổi suy nghĩ của bản thân về công việc đó. Thay đổi góc nhìn có thể khiến thời gian bạn dành cho sự nghiệp trở nên có ý nghĩa và thú vị hơn.

1. HÃY NGƯNG NÓI XẤU SẾP

Bạn nghĩ mình có thể xả stress khi ngồi cùng một nhóm và nói xấu sếp của mình. Thật ra, điều đó là hoàn toàn ngược lại, Amy Cooper Hakim, đồng tác giả cuốn sách Working With Difficult People đã khẳng định như vậy.

Những nhóm nhỏ như thế rất thiếu chuyên nghiệp, họ có thể đẩy bạn vào tình thế ghét bỏ công việc nhiều hơn, cũng như chẳng thể giúp bạn xoay chuyển công việc hiện tại theo hướng tích cực được. Vậy, bạn nên làm gì để giải tỏa căng thẳng đây?

Hãy nói chuyện cùng với người bạn thân của bạn, tốt nhất cô ấy không nên làm chung công ty với bạn nữa nhé! Họ sẽ ở bên lắng nghe bạn, chắc chắn cũng sẽ đưa ra lời khuyên khách quan hơn đồng nghiệp của bạn. Hơn nữa, bạn nên cân nhắc đặt mốc thời gian phàn nàn chỉ trong 10 phút thôi, để sự bực dọc của bạn không bị biến thành một điều quá tiêu cực.

2. XÁC ĐỊNH ÍT NHẤT MỘT ĐIỂM TỐT VỀ CÔNG VIỆC

Hãy tìm những điều tích cực trong công việc của bạn để bản thân cảm thấy hài lòng về nó. Ảnh: coin5s
Dù đó không phải là công việc trong mơ của bạn, nhưng chắc chắn nó phải có mặt tốt nào đó. Có thể đó là được làm việc cùng bạn thân của bạn, hoặc chỗ làm chỉ cách nhà bạn có 10 phút đi xe.

Tập trung vào những điểm tích cực sẽ giúp công việc mà bạn cho là nhàm chán trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, khi bạn tìm kiếm một điều gì đó từ công việc để thể hiện sự biết ơn, một ngày làm việc của bạn cũng trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Bất cứ khi nào bạn tìm được điểm cộng của công việc hiện tại, hãy ghi nó vào một quyển sổ hay điện thoại của mình. Có ngay một danh sách như vậy để nhìn vào mỗi khi chán nản công việc sẽ giúp bạn có góc nhìn mới mẻ và thiện cảm hơn đấy!

 

3. TỰ KHEN THƯỞNG BẢN THÂN

Tự thưởng cho bản thân một ngày đi spa khi hoàn thành tốt các mục tiêu, bạn nhé! Ảnh: Birthday Inspire
Thú cưng được cho ăn khi chúng ngoan ngoãn, và trẻ con cũng được khen thưởng khi chúng hành xử đúng đắn, vậy tại sao bạn không tự thưởng cho chính mình?

Hãy tự đề ra các mục tiêu nhỏ về thái độ làm việc mà bạn có thể tự đánh giá và thực hiện được. Lấy ví dụ, bạn có thể thử thách bản thân không phàn nàn quá nhiều trong vòng một tuần hoặc không tỏ thái độ thiếu thành ý với sếp khi được giao một công việc mà bạn tự cho là vô nghĩa. Sau đó, khi bạn đã hoàn thành các mục tiêu trên, hãy tự thưởng cho mình một bữa tối thịnh soạn, một ngày đi spa hay một buổi tối chăm sóc tay chân tại tiệm làm móng yêu thích.

Bạn sẽ dễ dàng hoàn thành các mục tiêu của mình nếu bạn biết bạn sẽ nhận được phần thưởng ngay sau đó. Hơn nữa, những mục tiêu như loại bỏ những lời phàn nàn và những suy nghĩ tiêu cực khỏi tâm trí cũng khiến bản thân yêu thích, bớt chán nản công việc hiện tại hơn nữa đó!

4. HÃY TỰ THAM GIA VÀO MỘT TRỌNG TRÁCH MỚI Ở CÔNG TY

Đã rất lâu rồi bạn không được thử sức mình ở những lĩnh vực khác nhau trong công ty? Hãy tìm cách mở rộng trách nhiệm của chính bạn nhé! Nếu bạn đã thường xuyên chạy việc vặt cho sếp, hãy thử hỏi sếp liệu bạn có thể tham gia thuyết trình về một dự án mới cho khách hàng hay không.

Không những việc này có thể giúp bạn đạt được những bước tiến nhất định trong công việc, mà nó còn thử thách bạn ở những lĩnh vực mới lạ hơn, khiến bạn cảm thấy hài lòng hơn và dẹp bỏ cảm giác chán nản công việc hiện tại đó!

Tags:

Tin tức liên quan

Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo!
Những sai lầm hầu hết nhà lãnh đạo đều không biết mình đang mắc phải
Băn khoăn không dám nghỉ việc: Bạn sợ đủ thứ mà lại không sợ nghèo?
Đi làm chỉ ngồi buôn chuyện, lướt Facebook, làm việc đối phó, rình tan làm trước sếp: Du lịch và nhảy việc chẳng giải quyết được gì đâu!
Đừng tưởng tài năng, phẩm chất của bạn được bộc lộ toàn vẹn trong công việc, chính xác nó được khẳng định rõ nhất khi xin nghỉ việc
Lời khuyên chí lý, càng ngẫm càng hay của Jack Ma gửi đến người trẻ tuổi trên con đường sự nghiệp.
Những bài học kinh điển trong quản lý doanh nghiệp
5 câu thần chú cho một ngày làm việc hiệu quả
Điều khiến nhân viên muốn gắn bó với công ty thực tế rất đơn giản và không hề tốn kém
Làm việc cần nghiêm túc, không thể dùng trực giác hay bản năng để giải quyết cho xong được
Trên đời có 2 người có thể quyết định sự giàu nghèo, thành bại của bạn
Khoảng cách trình độ, mức lương của người với người không phải tự nhiên mà có, nên nhớ: Thức ăn trên bẫy chuột cũng không hề miễn phí!
Những điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong
Muốn thành công, bạn phải chọn đúng nghề, đúng việc và đặc biệt
Nên làm gì nếu phát hiện ra mức lương của mình thấp hơn đồng nghiệp? Đây là câu trả lời của chuyên gia
Có một sự thật nghiệt ngã là: Áp lực phải đỗ đại học không đáng sợ bằng
Những lời mời rượu khó từ chối trong tiệc công sở
Bớt cầu toàn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Harvard cảnh báo: Cái chết của Nhân viên văn phòng đang đến gần, từ Thu mua, Kế toán, Phân tích, Vận hành đến Chăm sóc khách hàng!
Bí quyết thành công ngay vừa vào công ty mới
Bí quyết làm việc sáng tạo như một chuyên gia
Với những người trẻ tuổi, nghỉ hưu là chuyện xa vời, tuy nhiên chuyên gia khuyên bạn nên thanh toán hết nợ nần ở độ tuổi này để có thể “hạ cánh” sớm!
Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây?
Lời khuyên từ một CEO:
Những việc cần tránh làm để
Có nên thực hiện nhiều việc cùng một lúc hay không?
Quấy rối tình dục ở công sở:
Thái độ làm việc mới là yếu tố dẫn tới thành công chứ không phải sự thông minh
Phải đi làm rồi mới thấy, con người ta sống nhiều mặt chứ chẳng phải hai!
Đừng để ‘cái tôi’ hủy diệt sự nghiệp của bạn!
Từ nào tối kỵ trong môi trường công sở?
Sếp và đồng nghiệp không phải là ác mộng, chẳng qua là chẳng có ai hoàn hảo cả
Đừng chỉ chăm chăm làm việc nhiều, hãy tìm cách để làm việc thông minh hơn: Đây là nguyên tắc người thành công áp dụng để đạt được mục tiêu nhanh nhất
Thô lỗ nơi công sở có thể lây lan như virus
Đừng đổ lỗi cho robot, đây mới là nguyên nhân khiến bạn thất nghiệp
Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến sự tôn nghiêm
Hãy nghỉ việc một cách có văn hóa!
Những thói quen có thể làm cho sự nghiệp của bạn tiêu tan
Sự hài hước cần cho công sở
Người thành công thích nghe phản hồi tiêu cực vì họ biết cái giá của việc trốn tránh sự chỉ trích
Ngày đầu tiên đến xin việc sếp đã phải sốc trước sự đáp trả của tôi
Theo chuyên gia hạnh phúc: Nếu bạn đang cảm thấy khổ sở với công việc, hãy thử làm theo 2 bước đơn giản này
Nghệ thuật lãnh đạo thành công: Tuyển người thông minh làm việc, thuê người thông minh hơn để quản lý họ và tìm người thông minh nhất làm CEO
Văn hóa doanh nghiệp là cái mỏ neo hay con rùa, tùy thuộc vào trình độ của lãnh đạo
Cách để
Sếp yêu cầu
Kiểu người các công ty không bao giờ muốn tuyển dụng
Cách thu hút và giữ nhân tài theo quan điểm Phật giáo
Những người thông minh là người biết cách làm việc ít, chơi nhiều hơn nhưng công việc vẫn hiệu quả, họ có bí quyết gì?