Tin hot

Phải làm gì để bản thân không chán công việc hiện tại? Công sở

Ít nhất một lần, bạn sẽ phải trải qua cảm giác chán nản công việc hiện tại. Vậy, khi đó, phải làm như thế nào để lấy lại tinh thần làm việc đây?

Khá nhiều người khi đi làm sẽ ít nhất một lần có suy nghĩ chán nản công việc hiện tại, tuy nhiên, họ lại không thể từ bỏ nó một cách dễ dàng được. Vậy nên, cách duy nhất mà bạn có thể làm là thay đổi suy nghĩ của bản thân về công việc đó. Thay đổi góc nhìn có thể khiến thời gian bạn dành cho sự nghiệp trở nên có ý nghĩa và thú vị hơn.

1. HÃY NGƯNG NÓI XẤU SẾP

Bạn nghĩ mình có thể xả stress khi ngồi cùng một nhóm và nói xấu sếp của mình. Thật ra, điều đó là hoàn toàn ngược lại, Amy Cooper Hakim, đồng tác giả cuốn sách Working With Difficult People đã khẳng định như vậy.

Những nhóm nhỏ như thế rất thiếu chuyên nghiệp, họ có thể đẩy bạn vào tình thế ghét bỏ công việc nhiều hơn, cũng như chẳng thể giúp bạn xoay chuyển công việc hiện tại theo hướng tích cực được. Vậy, bạn nên làm gì để giải tỏa căng thẳng đây?

Hãy nói chuyện cùng với người bạn thân của bạn, tốt nhất cô ấy không nên làm chung công ty với bạn nữa nhé! Họ sẽ ở bên lắng nghe bạn, chắc chắn cũng sẽ đưa ra lời khuyên khách quan hơn đồng nghiệp của bạn. Hơn nữa, bạn nên cân nhắc đặt mốc thời gian phàn nàn chỉ trong 10 phút thôi, để sự bực dọc của bạn không bị biến thành một điều quá tiêu cực.

2. XÁC ĐỊNH ÍT NHẤT MỘT ĐIỂM TỐT VỀ CÔNG VIỆC

Hãy tìm những điều tích cực trong công việc của bạn để bản thân cảm thấy hài lòng về nó. Ảnh: coin5s
Dù đó không phải là công việc trong mơ của bạn, nhưng chắc chắn nó phải có mặt tốt nào đó. Có thể đó là được làm việc cùng bạn thân của bạn, hoặc chỗ làm chỉ cách nhà bạn có 10 phút đi xe.

Tập trung vào những điểm tích cực sẽ giúp công việc mà bạn cho là nhàm chán trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, khi bạn tìm kiếm một điều gì đó từ công việc để thể hiện sự biết ơn, một ngày làm việc của bạn cũng trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Bất cứ khi nào bạn tìm được điểm cộng của công việc hiện tại, hãy ghi nó vào một quyển sổ hay điện thoại của mình. Có ngay một danh sách như vậy để nhìn vào mỗi khi chán nản công việc sẽ giúp bạn có góc nhìn mới mẻ và thiện cảm hơn đấy!

 

3. TỰ KHEN THƯỞNG BẢN THÂN

Tự thưởng cho bản thân một ngày đi spa khi hoàn thành tốt các mục tiêu, bạn nhé! Ảnh: Birthday Inspire
Thú cưng được cho ăn khi chúng ngoan ngoãn, và trẻ con cũng được khen thưởng khi chúng hành xử đúng đắn, vậy tại sao bạn không tự thưởng cho chính mình?

Hãy tự đề ra các mục tiêu nhỏ về thái độ làm việc mà bạn có thể tự đánh giá và thực hiện được. Lấy ví dụ, bạn có thể thử thách bản thân không phàn nàn quá nhiều trong vòng một tuần hoặc không tỏ thái độ thiếu thành ý với sếp khi được giao một công việc mà bạn tự cho là vô nghĩa. Sau đó, khi bạn đã hoàn thành các mục tiêu trên, hãy tự thưởng cho mình một bữa tối thịnh soạn, một ngày đi spa hay một buổi tối chăm sóc tay chân tại tiệm làm móng yêu thích.

Bạn sẽ dễ dàng hoàn thành các mục tiêu của mình nếu bạn biết bạn sẽ nhận được phần thưởng ngay sau đó. Hơn nữa, những mục tiêu như loại bỏ những lời phàn nàn và những suy nghĩ tiêu cực khỏi tâm trí cũng khiến bản thân yêu thích, bớt chán nản công việc hiện tại hơn nữa đó!

4. HÃY TỰ THAM GIA VÀO MỘT TRỌNG TRÁCH MỚI Ở CÔNG TY

Đã rất lâu rồi bạn không được thử sức mình ở những lĩnh vực khác nhau trong công ty? Hãy tìm cách mở rộng trách nhiệm của chính bạn nhé! Nếu bạn đã thường xuyên chạy việc vặt cho sếp, hãy thử hỏi sếp liệu bạn có thể tham gia thuyết trình về một dự án mới cho khách hàng hay không.

Không những việc này có thể giúp bạn đạt được những bước tiến nhất định trong công việc, mà nó còn thử thách bạn ở những lĩnh vực mới lạ hơn, khiến bạn cảm thấy hài lòng hơn và dẹp bỏ cảm giác chán nản công việc hiện tại đó!

Tags:

Tin tức liên quan

Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Những điều
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Nguyên nhân khiến bạn muốn
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty
Muốn thành công, hãy chọn con đường của kẻ ngoại đạo
Mẹo nhỏ giúp bạn tìm thấy công việc trong mơ trong năm 2019
Lời giải thích nào cho nghịch lý: Trong tuần phải đi làm thì dậy muộn, chủ nhật được nghỉ lại dậy sớm
Hỡi những bạn làm công ăn lương: Không hài lòng, nghỉ việc liền đi. Nhưng ngày nào còn đi làm thì phải làm thật tốt, đừng ỡm ờ chê bai!
Bạn nghĩ quan tâm tới đồng nghiệp là tốt? Nhầm to rồi, hãy ngừng ngay hành động kém sang ấy lại!
Vì sao bạn bận rộn cả ngày nhưng vẫn chẳng được tích sự gì?
Sở hữu những năng lực và kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng!
Cần những người làm công với tâm thế của người làm chủ.
Bị đồng nghiệp ganh ghét, đố kị là chuyện bình thường, người thông minh phải nằm lòng 4 bí kíp “thoát thân” siêu đẳng
Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý
Suy nghĩ đáng sợ nhưng rất thường gặp đang ngăn cản sự tiến bộ của bạn: Hãy học cách chiến thắng chúng!
Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc
Sáng được nhận, chiều mất hút không lời hồi âm, khi nhân sự gọi điện hỏi thì trả lời vô trách nhiệm “em không hợp” – Đến bao giờ bạn mới học được 2 từ Chuyên nghiệp?
Vì sao thành tích luôn ở top đầu, có khả năng phát triển xuất sắc nhưng không được thăng chức?
Vì sao quá cầu toàn sẽ chẳng thể thành công, thậm chí còn khiến bạn sự nghiệp lao dốc?
Muốn sự nghiệp thành công thì nên đọc dù chỉ một lần
Những điều nhân viên mới không nên làm ở công ty
Đừng cay cú khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình
Câu chuyện về chú Lừa thức tỉnh bạn trẻ: Đi làm, nếu chỉ dừng lại là
Thư gửi vợ: Khi anh là doanh nhân
Đời người 60 tuổi dành 20 năm để ngủ, vậy chỉ có 8 năm để làm việc: Thời gian quá ngắn ngủi, không biết trân trọng thì sẽ trắng tay!
Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo!