Tin hot

Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây? Công sở

Bi kịch của đời người đa số đều là: Tuổi trẻ có thời gian, sức khỏe, trí lực, nhưng lại không có tiền, không làm được chuyện gì, không thể tận hưởng được cái hay cái đep của cuộc sống; đợi đến 40, 50 tuổi khi đã có tiền, lại không có trí lực, sức khỏe, thời gian để tận hưởng cuộc sống.

1. Tôi được như ngày hôm nay, ít nhiều cũng nhờ những giờ làm thêm…

Tôi được như ngày hôm nay ít nhiều cũng nhờ những giờ làm thêm đó. Thời gian bắt đầu công việc của chúng tôi là cố định, nhưng thời gian kết thúc công việc thì không, phải đi làm thứ bảy, còn chủ nhật thì tùy tuần.

Quy định này được thành lập từ khi thành lập công ty, không phải mới “đẻ” ra để bắt nạt người mới. Hơn nữa khi phỏng vấn, tôi cũng đã nói trước công việc ở đây vô cùng vất vả.

Công ty chúng tôi học và áp dụng chính sách “up hoặc out”. Nếu bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trình độ ngày càng cao, thì bạn sẽ được tăng lương, thăng chức. Ngược lại nếu bạn cho rằng mình đã hoàn thiện và không chịu phấn đấu nữa thì bạn sẽ phải ra đi.

Đặc biệt, công ty còn đặt ra một tỉ lệ sa thải nhất định, để đảm bảo trong công ty sẽ không xuất hiện những thành phần “rảnh rỗi” và “chậm tiến”.

Thậm chí tôi còn từng đề nghị một cấp dưới của tôi dành một năm để cống hiến cho công ty, đừng vội yêu đương, bởi cô ấy mới đi làm, kinh nghiệm cuộc sống còn quá ít, rất dễ bị người đời lừa gạt.

Chi bằng một năm này tập trung làm việc, đồng thời mở rộng các mối quan hệ để phát triển chính mình. Sau này khi sự nghiệp vững vàng rồi, cũng hiểu biết hơn rồi, cô ấy sẽ có thể chọn được cho mình một nửa phù hợp hơn.

2. Bạn làm gì khi người khác đang tăng ca?

Theo tôi, có hai kiểu người có thể không làm thêm giờ: Một là những người có con nhỏ, cần thời gian chăm con. Hai là những người có hiệu suất công việc cực cao, không cần thiết phải làm thêm giờ.

Bạn có thể nói cho tôi biết bạn thuộc loại nào trong hai loại trên không? Nếu không thì bạn dựa vào cái gì mà muốn về sớm, mà đòi hỏi được nghỉ làm thứ bảy?

Còn trẻ mà chưa từng làm thêm giờ thì chắc bạn bao giờ thực sự “đi làm”. Các bạn trẻ, nếu không làm thêm giờ, vậy thì sau khi tan việc các bạn đã làm gì?

Thu nhập của bạn sẽ quyết định đẳng cấp bạn bè của bạn. Có thể ngày ngày lăn lộn cùng bạn, chắc cũng không phải người cao siêu gì. Dù có ăn uống nhiều hơn nữa cũng không thể ăn ra lương tháng vài chục triệu; hát có nhiều hơn nữa cũng không thể hát ra một tương lai tươi đẹp.

Rất nhiều người nói, họ muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đi làm là đi làm, đã hết giờ thì phải về nhà. Nói thật, tôi có chút nghi ngờ với cách nghĩ này.

Nếu người trẻ hoặc người mới đi làm mà tin theo mấy cái “an nhàn” kiểu này, thì xin chúc mừng, bạn đã gia nhập vào biệt đội có tương lai không biết về nơi đâu.

Tôi cho rằng, cân bằng giữa công việc và cuộc sống chính là biết kết hợp chúng với nhau, công việc đi đôi với cuộc sống.

3. Xin đừng lãng phí tuổi trẻ của chính mình

Từ sau khi tốt nghiệp đại học đến 30 tuổi chính là thời gian làm việc hoàng kim. Đừng tin những lời như “dành cả đời để học” hay tuổi trẻ phải chơi nếu không về già sẽ hối hận.

Đây là quãng thời gian mà cả thể lực và trí lực của bạn ở độ cao nhất trong cuộc đời, cũng chỉ có mấy năm này, bạn chưa phải hiếu kính ba mẹ, cưới vợ sinh con. Hãy nhớ rằng thời gian này là tài sản quý báu nhất của bạn, cũng là thời điểm thuận lợi nhất để bạn tập trung phát triển sự nghiệp.

Điều gì giúp tăng giá trị bản thân của bạn nhanh nhất? Chính là một công việc có tiền đồ rộng mở. Những việc khác đều là lãng phí.

Một người đã bước qua độ tuổi thanh xuân đẹp nhất của cuộc đời như tôi, mỗi lần nhìn những bạn trẻ tự nuông chiều bản thân, đều không kìm được cảm thấy đáng tiếc.

Tôi thường hay đùa với mấy cấp dưới còn trẻ của tôi rằng, nếu có thể anh tình nguyện bỏ cả trăm triệu để đổi lấy năm năm tuổi trẻ này của các bạn. Một người, có thể thành đạt sớm là một chuyện tốt đẹp biết bao.

Bi kịch của đời người đa số đều là: Tuổi trẻ có thời gian, sức khỏe, trí lực, nhưng lại không có tiền, không làm được chuyện gì, không thể tận hưởng được cái hay cái đep của cuộc sống; đợi đến 40, 50 tuổi khi đã có tiền, lại không có trí lực, sức khỏe, thời gian để tận hưởng cuộc sống.

Có một sự thật rất tàn khốc: Con người ta tuổi càng cao thì xác suất thành công càng thấp. Xác suất thành công không hề tỉ lệ thuận với độ tuổi như mọi người vẫn nghĩ.

Trong một công ty, khi bạn đã 30 mà vẫn chưa có được thành tựu gì, chưa nhận được sự công nhận của sếp, thì bạn dựa vào cái gì để cạnh tranh với những người có nhiều thời gian và sức lực, nhưng lại nhận mức lương thấp hơn bạn?

Trong công việc, nhiều khi không phải càng lớn tuổi thì càng có sức cạnh tranh, mà là càng lớn tuổi thì càng không có sức cạnh tranh.

Rất tàn khốc đúng không? Thế giới chính là như vậy.

Cho nên, đến sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây?

Tin tức liên quan

Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo!
Những sai lầm hầu hết nhà lãnh đạo đều không biết mình đang mắc phải
Băn khoăn không dám nghỉ việc: Bạn sợ đủ thứ mà lại không sợ nghèo?
Phải làm gì để bản thân không chán công việc hiện tại?
Đi làm chỉ ngồi buôn chuyện, lướt Facebook, làm việc đối phó, rình tan làm trước sếp: Du lịch và nhảy việc chẳng giải quyết được gì đâu!
Đừng tưởng tài năng, phẩm chất của bạn được bộc lộ toàn vẹn trong công việc, chính xác nó được khẳng định rõ nhất khi xin nghỉ việc
Lời khuyên chí lý, càng ngẫm càng hay của Jack Ma gửi đến người trẻ tuổi trên con đường sự nghiệp.
Những bài học kinh điển trong quản lý doanh nghiệp
5 câu thần chú cho một ngày làm việc hiệu quả
Điều khiến nhân viên muốn gắn bó với công ty thực tế rất đơn giản và không hề tốn kém
Làm việc cần nghiêm túc, không thể dùng trực giác hay bản năng để giải quyết cho xong được
Trên đời có 2 người có thể quyết định sự giàu nghèo, thành bại của bạn
Khoảng cách trình độ, mức lương của người với người không phải tự nhiên mà có, nên nhớ: Thức ăn trên bẫy chuột cũng không hề miễn phí!
Những điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong
Muốn thành công, bạn phải chọn đúng nghề, đúng việc và đặc biệt
Nên làm gì nếu phát hiện ra mức lương của mình thấp hơn đồng nghiệp? Đây là câu trả lời của chuyên gia
Có một sự thật nghiệt ngã là: Áp lực phải đỗ đại học không đáng sợ bằng
Những lời mời rượu khó từ chối trong tiệc công sở
Bớt cầu toàn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Harvard cảnh báo: Cái chết của Nhân viên văn phòng đang đến gần, từ Thu mua, Kế toán, Phân tích, Vận hành đến Chăm sóc khách hàng!
Bí quyết thành công ngay vừa vào công ty mới
Bí quyết làm việc sáng tạo như một chuyên gia
Với những người trẻ tuổi, nghỉ hưu là chuyện xa vời, tuy nhiên chuyên gia khuyên bạn nên thanh toán hết nợ nần ở độ tuổi này để có thể “hạ cánh” sớm!
Lời khuyên từ một CEO:
Những việc cần tránh làm để
Có nên thực hiện nhiều việc cùng một lúc hay không?
Quấy rối tình dục ở công sở:
Thái độ làm việc mới là yếu tố dẫn tới thành công chứ không phải sự thông minh
Phải đi làm rồi mới thấy, con người ta sống nhiều mặt chứ chẳng phải hai!
Đừng để ‘cái tôi’ hủy diệt sự nghiệp của bạn!
Từ nào tối kỵ trong môi trường công sở?
Sếp và đồng nghiệp không phải là ác mộng, chẳng qua là chẳng có ai hoàn hảo cả
Đừng chỉ chăm chăm làm việc nhiều, hãy tìm cách để làm việc thông minh hơn: Đây là nguyên tắc người thành công áp dụng để đạt được mục tiêu nhanh nhất
Thô lỗ nơi công sở có thể lây lan như virus
Đừng đổ lỗi cho robot, đây mới là nguyên nhân khiến bạn thất nghiệp
Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến sự tôn nghiêm
Hãy nghỉ việc một cách có văn hóa!
Những thói quen có thể làm cho sự nghiệp của bạn tiêu tan
Sự hài hước cần cho công sở
Người thành công thích nghe phản hồi tiêu cực vì họ biết cái giá của việc trốn tránh sự chỉ trích
Ngày đầu tiên đến xin việc sếp đã phải sốc trước sự đáp trả của tôi
Theo chuyên gia hạnh phúc: Nếu bạn đang cảm thấy khổ sở với công việc, hãy thử làm theo 2 bước đơn giản này
Nghệ thuật lãnh đạo thành công: Tuyển người thông minh làm việc, thuê người thông minh hơn để quản lý họ và tìm người thông minh nhất làm CEO
Văn hóa doanh nghiệp là cái mỏ neo hay con rùa, tùy thuộc vào trình độ của lãnh đạo
Cách để
Sếp yêu cầu
Kiểu người các công ty không bao giờ muốn tuyển dụng
Cách thu hút và giữ nhân tài theo quan điểm Phật giáo
Những người thông minh là người biết cách làm việc ít, chơi nhiều hơn nhưng công việc vẫn hiệu quả, họ có bí quyết gì?