Tin hot

Khoe thân 'phiên bản 2.0' Suy ngẫm

Bộ ảnh hai cô gái nude bán thân trong những tư thế nhạy cảm ở Hải Phòng (vẫn được dân mạng gọi là "Tuyệt tình cốc") đã lan truyền chóng mặt. Và, sau đó không lâu, hai cô gái lại xuất hiện một bộ ảnh nữa theo "kiểu" như vậy.

Bộ ảnh thứ hai này chụp tại một lò gốm. Tại đó, hai cô gái ưỡn ẹo với gốm và một "mẫu" nam lớn tuổi, râu tóc bạc phơ. Lập tức, bộ ảnh "gây sốt" không chỉ bởi nội dung, mà còn bởi những tranh cãi liên quan tới đạo đức và thái độ "làm tới" của ekip thực hiện.

Xu thế "khoe thân" của các cô gái trên mạng xã hội đã xuất hiện từ vài năm trước. Tuy nhiên, câu chuyện đang diễn ra là một nấc tháng mới, với các ekip "mượn danh" nghệ thuật. 

Hai hot girl ở "Tuyệt Tình Cốc".

“Khoe thân phiên bản 1.0” là giai đoạn mạng xã hội manh nha phát triển. Thời điểm đó, nhiều người mẫu bắt đầu nhìn thấy sự “màu mỡ” từ môi trường mới để quảng bá bản thân. Và, những chiêu khoe thân đều gắn liền với sự phát triển của các tính năng trên mạng xã hội.

Khi Facebook mới vào Việt Nam cùng tính năng đăng văn bản và ảnh, Ngọc Trinh có thể coi là tiên phong với chiến dịch gây dựng tên tuổi gắn liền với chiếc bikini. Những tấm hình hở hang, khêu gợi của cô liên tiếp xuất hiện trên mạng xã hội. Kế đó là bộ ảnh nude để bảo vệ môi trường của Ngọc Quyên. Rồi tới Thái Nhã Vân với bộ ảnh nude để thiền...

Tiếp đó, lúc Facebook bắt đầu phát triển video, bà Tưng (Huyền Anh) xuất hiện làm dư luận ngỡ ngàng. Đầu tiên là clip không mặc áo ngực nhảy theo điệu nhạc. Kế đó, Huyền Anh liên tiếp thực hiện các clip khoe thân cùng những dòng trạng thái gợi tình.

Bà Tưng (Huyền Anh) và Ngọc Trinh

Thời điểm này, dư luận đã đi từ ngỡ ngàng này sang ngỡ ngàng khác. Cú sốc sau lớn hơn cú sốc trước. “Chiêu” sau độc hơn chiêu trước. Tất cả chỉ xoay quanh một công thức: Hở hang + Facebook = Nổi tiếng.

Và, đằng sau sự “nổi tiếng” của các hot girl, người mẫu này là những lượt “theo dõi” trên Facebook. Lượt “theo dõi” cùng với độ hot của nhân vật có thể quy đổi ra tiền, thông qua quảng cáo trên trang cá nhân.

Ở giai đoạn khoe thân phiên bản đầu này, tất cả những người “đứng sau khuôn hình” đều được coi là vô tội. Các cô gái đứng mũi chịu sào trước búa rìu dư luận. Trong khi đó, các “chiêu” truyền thông “độc” (theo nhiều nghĩa) này được thực hiện bởi cả một ekip bài bản.

***

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi ở “phiên bản 2.0”. Những bộ ảnh tung ra đều được “gắn nhãn” của đơn vị chụp hình, vì hai lẽ. Thứ nhất, các đơn vị chụp hình không coi hành vi chụp ảnh phản cảm này là điều xấu, vì có vẻ dư luận đã mặc nhiên chấp nhận. Thứ hai, họ cần được nổi tiếng như các cô gái để tiếp tục sinh lời từ những bộ ảnh hở hang mà họ gọi là “nghệ thuật” .

Nên, cả hai bộ ảnh nóng gần đây đều được “chơi chiêu” khá giống nhau. Đầu tiên là một vài đoạn clip rò rỉ hậu trường chụp ảnh do những người trong cuộc phát trực tiếp hoặc phát nguội. Kế đó là vài bức ảnh được tung ra nhỏ giọt từ nhiều nguồn. Và cuối cùng là bộ ảnh đầy đủ với tên thương hiệu studio gắn trên từng bức ảnh.

Các cô gái không vô can trong bộ hình. Tuy nhiên, điều đáng lạ là đến tận lúc này, mọi bức xúc, chỉ trích về các bộ ảnh vẫn chỉ nhắm về phía các cô gái (như thời điểm của phiên bản 1.0).

Đó là cách hành xử không sòng phẳng của dư luận. Bởi, bên cạnh những cô gái đang nổi như cồn, các studio cũng có quyền lợi từ những bộ ảnh phản cảm.

Những người tự coi mình làm nghệ thuật vẫn nhở nnhơ thách thức dư luận. Những người chụp ảnh và hưởng lợi vẫn vô can. Những lời chỉ trích vẫn chỉ hướng về phía những người trực tiếp xuất hiện trên hình.

Và, những tư duy quy chụp cũ vẫn hướng tất cả về phía những người phụ nữ. Dù thời cuộc đã thay đổi rất nhiều! 

Mỹ Mỹ/TTVH

Tin tức liên quan

Mỗi con người là một vì sao, hãy sống sao cho lương tâm đừng bám bụi
Xinh đẹp chỉ là chiếc vé ưu tiên, còn tao nhã mới là giấy thông hành vĩnh viễn
Con người hung dữ hay xã hội bất minh?
Đối phó với những kẻ đạo đức giả cũng cần có những tuyệt chiêu.
Thế hệ tương lai, các bạn được gì và mất gì?
Chú mèo đi hia: Một câu chuyện đạo đức đáng ngờ
Tại sao cần biết lúc nào nên im lặng và lúc nào nên nói ra.
Đời người ngắn lắm nên hãy sống thật với nhau
World Cup và cuộc đời…
Ai rồi cũng sẽ chết, nhưng không phải ai cũng sống
Đâu phải chỉ có mình Võ Kim Cự 
Đọc hai bức thư gửi mẹ của một tử tù và một CEO để thấy
Vì sao bạn cần suy nghĩ trước khi chia sẻ?
Xã hội này KHẮC NGHIỆT lắm, nếu bạn muốn có cuộc sống tốt thì phải cần GHI NHỚ 5 bài học XƯƠNG MÁU này
Năm 2020, con người sẽ
Bạn nên ngừng mong đợi những điều này từ người khác
Một cái nhìn về những thói hư tật xấu của người Việt Nam
Nhận diện đạo đức con người qua tục ngữ và thơ ca dân gian
Sống trên đời đừng quá bận tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình
Thần tượng đời con
Văn hóa của người Việt đã suy thoái đến mức nào?
Phải khác biệt đến mức độc đáo thì mới có thể khoan thủng những bức tường chắn để thành công
Những điều ai cũng phải nhớ khi đang
“Luật rừng” có thực sự “ác độc” như chúng ta vẫn nghĩ?
Dù sao đi nữa, sinh ra không có bề ngoài xinh đẹp là một thiệt thòi
Cuộc đời thăng hay trầm phụ thuộc tới 90% vào thái độ sống và đây là 8 thực tế khó chấp nhận
Thăng trầm là hiển nhiên, điều tốt nhất có thể làm là chấp nhận chúng
Gia phong thuần phác chính trực ắt sẽ dạy con thành hiền tài
Muốn chữa khỏi bệnh tương tư …
Mở lòng đi, bởi thế giới không có gì đáng sợ!
Một câu chuyện hay - một bài học sâu về
Sống trong chữ nghèo
Triết lý từ Khổng Tử có sức mạnh thay đổi cuộc đời bạn
Viết cho những người quê đi bên lề thành phố…
Bạn đang sống hay đang tồn tại?
Bởi cuộc đời không có hai từ
Nghệ thuật đáp lại lời khen
Có bao giờ bạn coi khinh người nghèo hơn mình?
10 quý nhân đã gặp thì đừng bao giờ để mất trong cuộc đời bạn
Ngộ độc
Chuyện của 3 con cá: Đọc và ngẫm, nhiều người trong chúng ta sẽ thấy ngậm ngùi
Ai đánh cắp tuổi thơ của con trẻ?
Suy ngẫm về kinh tế thị trường và sự suy đồi đạo đức
Cái giá của hạnh phúc
 Hãy thay đổi bản thân mình trước
Bình tĩnh sống giữa ‘kỷ nguyên chọt chọt’
Đáng ngẫm! 3 việc không nên can dự, 3 món tiền không nên cho vay và 3 việc dại dột không nên phạm phải
Những điều bạn không nên tiếp tục làm với bản thân
Bàn về tâm lý “sợ ma” của con người