Tin hot

Trên đời có 2 người có thể quyết định sự giàu nghèo, thành bại của bạn Công sở

Trên đời có 2 người có thể quyết định sự giàu nghèo, thành bại của bạn

Phù thủy marketing thế giới Jay Abraham từng nói, nếu phải đứng trước lựa chọn phải vứt bỏ mọi thứ, chỉ được giữ lại một thứ, thì tôi sẽ chọn giữ lại ‘sự hợp tác’. 1. Người bạn đời Bạn đời là ai? Chính là người buổi tối nằm cạnh bạn, là vợ hay chồng của bạn. Gió to nhất trên thế giới không phải là gió bão, mà là gió bên gối. Người bạn đời là chìa khóa quan trọng nhất trong thành công của bạn. Không kể bạn nỗ lực như thế nào, hơn 50% sự thành công của bạn là nằm ở...

Đọc thêm

Khoảng cách trình độ, mức lương của người với người không phải tự nhiên mà có, nên nhớ: Thức ăn trên bẫy chuột cũng không hề miễn phí! Công sở

Khoảng cách trình độ, mức lương của người với người không phải tự nhiên mà có, nên nhớ: Thức ăn trên bẫy chuột cũng không hề miễn phí!

Phải nhắc đi nhắc lại câu này: Không có bất kì một thứ gì trên đời có thể dễ dàng có được. Không có gì miễn phí, ngay cả khi nó được ghi là miễn phí. Người A làm việc trong một công ty dịch vụ, đảm nhiệm trách nhiệm tuyên truyền văn hoá công ty. Cái mà người ta gọi là "tuyên truyền văn hoá công ty", thực chất chỉ là định kỳ chỉnh sửa, biên tập ra một tờ giấy, sau khi ��ã thu thập đầy đủ ý kiến nhân viên, ghi nhận những phản hồi từ khách hàng, đồng thời làm một bản báo cáo về tình...

Đọc thêm

Những điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong Công sở

Những điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong

Ngoài những kỹ năng cần thiết để hoàn thành công việc, đây chính là những phẩm chất mà ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên của mình bởi chúng sẽ giúp công ty hoạt động trơn tru và đạt nhiều thành công hơn. 1. Sự đáng tin Ông chủ nào cũng muốn nhân viên của mình đi làm, tan làm đúng giờ và hoàn thành công việc đúng hạn hoặc sớm hơn. Họ cũng muốn các nhân viên chứng minh được sự tận tâm cũng như sự coi trọng của họ đối với công việc. Không chỉ vậy, các ông chủ...

Đọc thêm

Muốn thành công, bạn phải chọn đúng nghề, đúng việc và đặc biệt "Hãy chọn sếp đúng" Công sở

Muốn thành công, bạn phải chọn đúng nghề, đúng việc và đặc biệt

Một công việc tốt, đúng chuyên môn, sở trường cũng sẽ không thể khiến chúng ta thành công nếu như gặp phải một người lãnh đạo tồi. Thành công của mỗi người không chỉ dựa vào năng lực bản thân mà còn phải dựa vào nhiều yếu tố khách quan khác. Một công việc tốt, đúng chuyên môn, sở trường cũng sẽ không thể khiến chúng ta thành công nếu như gặp phải một người lãnh đạo tồi. William Raduchel - đạo diễn, nhà đầu tư và chuyên gia tư vấn chiến lược đã từng...

Đọc thêm

Nên làm gì nếu phát hiện ra mức lương của mình thấp hơn đồng nghiệp? Đây là câu trả lời của chuyên gia Công sở

Nên làm gì nếu phát hiện ra mức lương của mình thấp hơn đồng nghiệp? Đây là câu trả lời của chuyên gia

Mức lương là yếu tố quan trọng trong mỗi công việc, vậy nên nếu cảm nhận lương không phù hợp với khối lượng công việc và năng lực, đừng ngại ngần trao đổi với sếp. Xuất hiện trong chương trình Wetalk phát sóng trực tiếp trên Fanpage Cafebiz, chị Nguyễn Thị Quỳnh Phương, Giám đốc bộ phận tư vấn tuyển dụng cấp cao công ty Talentnet đã có những chia sẻ bổ ích liên quan đến vấn đề tiền lương, vấn đề luôn được coi là khá nhạy cảm nơi công sở. ...

Đọc thêm

Có một sự thật nghiệt ngã là: Áp lực phải đỗ đại học không đáng sợ bằng "combo" hậu đại học: Nghèo + Thất nghiệp + Thất tình Công sở

Có một sự thật nghiệt ngã là: Áp lực phải đỗ đại học không đáng sợ bằng

Nguy cơ thất nghiệp, túng quẫn, chia tay người yêu, bị bố mẹ giục lập gia đình… - những thứ đến ngay sau khi nhận tấm bằng cử nhân cho thấy "hậu Đại học" mới là thứ thực sự đáng sợ. - Ám ảnh "đỗ Đại học"- Có một thực tế phải thừa nhận rằng dù đã thay đổi tư duy khá nhiều, xã hội vẫn xem đỗ Đại học là một điều gì đó to tát và quan trọng. Không chỉ là bàn đạp cho cuộc đời sau này, Đại học còn được xã hội...

Đọc thêm

Những lời mời rượu khó từ chối trong tiệc công sở Công sở

Những lời mời rượu khó từ chối trong tiệc công sở

“Ông mà còn đi uống rượu thì đừng về cái nhà cái này nữa, suốt ngày rượu rượu rượu”. Đó là câu trách móc mà không ít bà vợ dành cho đức lang quân của mình sau một bữa tiệc rượu say sưa tới bến ở công ty. Tuy nhiên, phải thừa nhận thực tế là không phải lúc nào các quý ông cũng muốn tham gia những bữa tiệc rượu ấy, rất nhiều khi sự có mặt và “cạn hết li này” đó xuất phát từ những lời mời không thể chối từ chốn công sở. Vậy làm thế nào để từ chối những lời mời “khó” này? Từ chối lời mời trên bàn tiệc là cả...

Đọc thêm

Bớt cầu toàn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn Công sở

Bớt cầu toàn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Nếu bạn đang cảm thấy mình là người cầu toàn, hãy bắt đầu nghĩ đến việc giảm bớt kỳ vọng vào bản thân để có thể làm việc hiệu quả hơn. Trong bài viết trên INC , Minda Zetlin – cựu chủ tịch của Hiệp hội các nhà báo và tác giả Mỹ, cũng là diễn giả chuyên về lĩnh vực áp dụng công nghệ trong kinh doanh đã chia sẻ những nghiên cứu cho thấy sự cầu toàn đang tác động đến khả năng làm việc hiệu quả của con người ra sao. Cụ thể, theo Minda Zetlin tìm hiểu, bạn có thể nghĩ rằng những thành tựu đang có đến từ việc bạn luôn tìm kiếm các phương...

Đọc thêm

Harvard cảnh báo: Cái chết của Nhân viên văn phòng đang đến gần, từ Thu mua, Kế toán, Phân tích, Vận hành đến Chăm sóc khách hàng! Công sở

Harvard cảnh báo: Cái chết của Nhân viên văn phòng đang đến gần, từ Thu mua, Kế toán, Phân tích, Vận hành đến Chăm sóc khách hàng!

Nếu không thay đổi, công việc “trí óc” cũng sẽ không thoát khỏi “án tử” của nền công nghiệp 4.0. Nhân viên văn phòng – Nơi an toàn nhất cũng là nơi nguy hiểm nhất Nắm nhiều vị trí quan trọng nhất trong quá trình vận hành công ty và thường xuyên được quản lý cấp cao "nhờ cậy" để cung cấp thông tin thiết yếu. Nhân viên văn phòng luôn tồn tại với một số lượng khổng lồ để "chống chọi" với sự kém hoàn hảo của công nghệ và làm cho quy trình vận hành hằng ngày được trơn tru. Tuy nhiên, với tốc...

Đọc thêm

Bí quyết thành công ngay vừa vào công ty mới Công sở

Bí quyết thành công ngay vừa vào công ty mới

Bạn cần thiết lập được mối quan hệ vững chắc, và hiểu thấu suy nghĩ của sếp trong lần tiếp xúc đầu tiên. Bắt đầu một công việc mới luôn đem lại cảm giác căng thẳng, lo lắng. Xung quanh bạn là những gương mặt xa lạ, ở trong một văn phòng mới. Hơn nữa, bạn có rất nhiều quy trình, thủ tục cần làm quen. Theo Jenny Blake, một nhân viên mới có thể nhanh chóng ghi điểm cao ngay trong tuần đầu tiên nếu khéo léo áp dụng ba bí quyết dưới đây. Cô là huấn luyện viên nghề nghiệp kiêm chiến lược gia kinh doanh, từng đồng sáng lập nên chương trình hướng nghiệp của Google. ...

Đọc thêm

Bí quyết làm việc sáng tạo như một chuyên gia Công sở

Bí quyết làm việc sáng tạo như một chuyên gia

Franz Kafka được xem là một trong những nhà văn sáng tạo và có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Nhưng phần lớn thời gian của mình ông lại làm việc như một luật sư của Viện Bảo hiểm tai nạn người lao động. Làm thế nào mà Kafka vẫn tạo ra những tác phẩm tuyệt vời trong khi vẫn giữ công việc ngày thường của mình? Bằng cách tuân thủ thời gian biểu nghiêm ngặt. Ông đến văn phòng làm việc từ 8g30 sáng cho đến 2g30 chiều, ăn trưa và ngủ một giấc dài đến tận 7g30 tối, tập thể dục và ăn tối cùng gia đình. Sau đó ông bắt đầu ngồi vào bàn viết lúc 11g, viết lách trong vài giờ mỗi đêm trước khi đi ngủ. Mọi việc cứ lặp lại như thế mỗi ngày. Kafka không phải người duy...

Đọc thêm

Với những người trẻ tuổi, nghỉ hưu là chuyện xa vời, tuy nhiên chuyên gia khuyên bạn nên thanh toán hết nợ nần ở độ tuổi này để có thể “hạ cánh” sớm! Công sở

Với những người trẻ tuổi, nghỉ hưu là chuyện xa vời, tuy nhiên chuyên gia khuyên bạn nên thanh toán hết nợ nần ở độ tuổi này để có thể “hạ cánh” sớm!

Đối với những người trẻ tuổi mới bước chân vào sự nghiệp, nghỉ hưu dường như vẫn còn là một kế hoạch khá xa vời. Tuy nhiên, bạn nhất định phải trả hết nợ nần ở độ tuổi này. Theo nhà đầu tư của chương trình truyền hình “Shark Tank” – chuyên gia tư vấn tài chính cá nhân – Kevin O’Leary, nếu bạn muốn nghỉ hưu ở độ tuổi 60, bạn cần phải bắt đầu một lộ trình tài chính ổn định ngay từ bây giờ bằng cách tiết kiệm và giảm thiểu các khoản nợ không cần thiết. Ông chia sẻ trên CNBC: “Nhiều người hiện nay vẫn chưa tính đến chuyện lập kế hoạch cho tương...

Đọc thêm

Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây? Công sở

Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây?

Bi kịch của đời người đa số đều là: Tuổi trẻ có thời gian, sức khỏe, trí lực, nhưng lại không có tiền, không làm được chuyện gì, không thể tận hưởng được cái hay cái đep của cuộc sống; đợi đến 40, 50 tuổi khi đã có tiền, lại không có trí lực, sức khỏe, thời gian để tận hưởng cuộc sống. 1. Tôi được như ngày hôm nay, ít nhiều cũng nhờ những giờ làm thêm… Tôi được như ngày hôm nay ít nhiều cũng nhờ những giờ làm thêm đó. Thời gian bắt đầu công việc của chúng tôi là cố định, nhưng thời gian kết thúc công việc thì không, phải đi làm thứ bảy, còn chủ nhật thì tùy tuần....

Đọc thêm

Lời khuyên từ một CEO: "Đừng làm những gì mình thích, hãy thích những gì mình làm" Công sở

Lời khuyên từ một CEO:

Ben Chestnut – CEO hãng dịch vụ email marketing MailChimp thì nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng: Hãy quên ngay lời khuyên "Hãy cứ làm những gì bạn yêu thích" đi! Nhiều khả năng ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống, bạn được nghe một lời khuyên kiểu như: “Hãy cứ làm những gì mà bạn yêu thích”. Tuy nhiên, Ben Chestnut – CEO hãng dịch vụ email marketing MailChimp thì lại nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng: Hãy quên ngay lời khuyên kể trên đi! Trả lời phỏng vấn tờ New York Times, CEO Ben lý giải: “Theo tôi đúng ra phải là nên yêu thích những gì mà bạn làm. Chọn một công việc, học cách sống cho hiện tại, yêu thích và làm chủ nó. Mọi cánh cửa sẽ bắt đầu mở ra chào đón nếu...

Đọc thêm

Những việc cần tránh làm để "sống sót" trong cuộc đua nghiệt ngã chốn văn phòng Công sở

Những việc cần tránh làm để

Chỉ cần có ý thức làm tốt việc của mình, cộng thêm một chút khéo léo trong ứng xử, sẽ chẳng văn phòng nào khó dễ bạn mãi đâu. 1. Bệnh nặng bệnh nhẹ không bệnh, đủ loại lý do xin nghỉ Tôi từng nghe đến một nguyên tắc khiến tôi vô cùng kinh ngạc: “Sinh nhật có thể xin nghỉ.” Đi làm bao nhiêu năm, chỉ khi bệnh không chịu được hoặc có việc quan trọng lắm tôi mới xin nghỉ. Bởi vì xin nghỉ chỉ khiến công việc đáng nhẽ là của tôi bị đẩy sang cho người khác, hoặc chất lượng công việc đi xuống mà thôi. ...

Đọc thêm