Tin hot

Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây? Công sở

Sếp còn phải làm thêm giờ, bạn có lý do gì để lười biếng đây?

Bi kịch của đời người đa số đều là: Tuổi trẻ có thời gian, sức khỏe, trí lực, nhưng lại không có tiền, không làm được chuyện gì, không thể tận hưởng được cái hay cái đep của cuộc sống; đợi đến 40, 50 tuổi khi đã có tiền, lại không có trí lực, sức khỏe, thời gian để tận hưởng cuộc sống. 1. Tôi được như ngày hôm nay, ít nhiều cũng nhờ những giờ làm thêm… Tôi được như ngày hôm nay ít nhiều cũng nhờ những giờ làm thêm đó. Thời gian bắt đầu công việc của chúng tôi là cố định, nhưng thời gian kết thúc công việc thì không, phải đi làm thứ bảy, còn chủ nhật thì tùy tuần....

Đọc thêm

Lời khuyên từ một CEO: "Đừng làm những gì mình thích, hãy thích những gì mình làm" Công sở

Lời khuyên từ một CEO:

Ben Chestnut – CEO hãng dịch vụ email marketing MailChimp thì nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng: Hãy quên ngay lời khuyên "Hãy cứ làm những gì bạn yêu thích" đi! Nhiều khả năng ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống, bạn được nghe một lời khuyên kiểu như: “Hãy cứ làm những gì mà bạn yêu thích”. Tuy nhiên, Ben Chestnut – CEO hãng dịch vụ email marketing MailChimp thì lại nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng: Hãy quên ngay lời khuyên kể trên đi! Trả lời phỏng vấn tờ New York Times, CEO Ben lý giải: “Theo tôi đúng ra phải là nên yêu thích những gì mà bạn làm. Chọn một công việc, học cách sống cho hiện tại, yêu thích và làm chủ nó. Mọi cánh cửa sẽ bắt đầu mở ra chào đón nếu...

Đọc thêm

Những việc cần tránh làm để "sống sót" trong cuộc đua nghiệt ngã chốn văn phòng Công sở

Những việc cần tránh làm để

Chỉ cần có ý thức làm tốt việc của mình, cộng thêm một chút khéo léo trong ứng xử, sẽ chẳng văn phòng nào khó dễ bạn mãi đâu. 1. Bệnh nặng bệnh nhẹ không bệnh, đủ loại lý do xin nghỉ Tôi từng nghe đến một nguyên tắc khiến tôi vô cùng kinh ngạc: “Sinh nhật có thể xin nghỉ.” Đi làm bao nhiêu năm, chỉ khi bệnh không chịu được hoặc có việc quan trọng lắm tôi mới xin nghỉ. Bởi vì xin nghỉ chỉ khiến công việc đáng nhẽ là của tôi bị đẩy sang cho người khác, hoặc chất lượng công việc đi xuống mà thôi. ...

Đọc thêm

Có nên thực hiện nhiều việc cùng một lúc hay không? Công sở

Có nên thực hiện nhiều việc cùng một lúc hay không?

Trong thời buổi khi mà ngày dường như ngắn lại và khối lượng công việc mỗi lúc một nhiều thêm. Thế nên việc kiêm nhiệm nhiều thứ để hoàn thành sớm công việc có thật sự đem lại hiệu quả cho bạn không? Mời các bạn cùng tìm hiểu. Nhiều hơn nhưng lại ít hơn Sẽ là ngộ nhận khi bạn nghĩ rằng giải quyết nhiều công việc khác nhau cùng một lúc sẽ giúp bạn làm được nhiều việc hơn. Trong thực tiễn, chỉ nên tiến hành mỗi lúc một việc, do đó, nếu tranh thủ thời gian để làm quá nhiều nhiệm vụ sẽ làm mất hiệu quả tối ưu. Luôn “tranh thủ thời gian” sẽ làm giảm năng suất công việc về lâu dài. Tất nhiên...

Đọc thêm

Quấy rối tình dục ở công sở: "Im lặng có còn là vàng?" Công sở

Quấy rối tình dục ở công sở:

Nhiều người thường nói “Im lặng là vàng” nhưng với các nạn nhân quấy rối tình dục, sự im lặng không phải là vàng. Sự im lặng ở đây là sự chịu đựng, sự bất hạnh, là những bất công mà nạn nhân phải nhịn nhục N hững ngày vừa qua, dư luận không khỏi giật mình trước nghi án một nữ cộng tác viên của báo Tuổi trẻ bị trưởng ban quấy rối tình dục. Và cũng từ đây, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, những dòng tâm sự đầy cay đắng của...

Đọc thêm

Thái độ làm việc mới là yếu tố dẫn tới thành công chứ không phải sự thông minh Công sở

Thái độ làm việc mới là yếu tố dẫn tới thành công chứ không phải sự thông minh

Các nhà khoa học đã chứng minh: Thái độ làm việc mới là yếu tố tiên quyết dẫn tới thành công trong công việc chứ không phải là mức độ thông minh. Nghiên cứu dẫn đầu bởi nhà tâm lý học Carol Dweck tại Đại học Stanford, người đã dành nhiều năm nghiên cứu mối liên hệ giữa thái độ và hiệu quả công việc. Trong nghiên cứu lần này, bà đã đưa ra kết luận rằng thái độ làm việc có thể được dùng để dự đoán sự thành công, chứ không không phải là chỉ số IQ. Cụ thể, giáo sư Dweck phát hiện rằng thái độ của con người thuộc một trong 2 trạng thái cốt lõi: nhận thức cố định (fixed mindset) và nhận thức phát triển (growth mind). Đối với nhận thức cố định, bạn tin rằng bạn là ai và bạn...

Đọc thêm

Phải đi làm rồi mới thấy, con người ta sống nhiều mặt chứ chẳng phải hai! Công sở

Phải đi làm rồi mới thấy, con người ta sống nhiều mặt chứ chẳng phải hai!

1. Không đi làm thì không có tiền, đi làm rồi mới thấy ngoài tiền ra còn phải quan tâm rất nhiều thứ. Ngoài tiền điện, tiền nước, tiền mạng, thứ tiền mỗi tháng phải trả 1 lần thì ngày nào cũng giống ngày nào đều phải nhắc nhớ bản thân mình để ý tới chất lượng sản phẩm có ổn không, khi nào thì 'deadline', mức độ hài lòng của khách hàng là bao nhiêu, đồng nghiệp hôm nay nhìn mình với vẻ mặt thế nào, sếp hôm nay khó tính hay dễ chịu… 2. Lúc đi học chỉ mong đi làm để tránh được "cục nợ" thi cử, điểm giả. Ai ngờ đi...

Đọc thêm

Đừng để ‘cái tôi’ hủy diệt sự nghiệp của bạn! Công sở

Đừng để ‘cái tôi’ hủy diệt sự nghiệp của bạn!

Nhiều năm về trước, tôi tự tạo ra một startup thành công và kiếm được rất nhiều tiền từ nó. Chính vì thế, tôi đã nghĩ rằng mình có đủ khả năng để làm bất kì điều gì. Và rồi tôi để ‘cái tôi’ của chính mình hủy hoại cuộc đời. Tôi bắt đầu dấn mình vào những chốn nguy hiểm hơn và tỏ ra như mình là một đối thủ không ai có thể ngăn cản nổi. Thế rồi sự nghiệp của tôi đã ‘ra đi’ như chưa từng tồn tại, không phải do sản phẩm tồi tệ, không phải do công ty hay do người khác, mà chính tôi, chính bản thân tôi đã tự tay hủy đi tâm huyết của chính mình. Và tôi đã mất gần hết những thứ tôi từng có được. ...

Đọc thêm

Từ nào tối kỵ trong môi trường công sở? Công sở

Từ nào tối kỵ trong môi trường công sở?

"Gian lận”, “trộm cắp”, “lụt”, và “cháy” là vài trong số những từ không nên sử dụng trong môi trường công sở. Tuy nhiên, từ kỵ nhất ở công sở lại là một từ ít ai ngờ tới: “thử” Vì sao lại là từ “thử”? Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, trong lý lịch công việc, hay ở văn phòng, từ “thử” thể hiện sự thiếu niềm tin, đam mê, cam kết và thiếu cả sự tự tin - tất cả những phẩm chất mà bạn cần phải có thể thành...

Đọc thêm

Sếp và đồng nghiệp không phải là ác mộng, chẳng qua là chẳng có ai hoàn hảo cả Công sở

Sếp và đồng nghiệp không phải là ác mộng, chẳng qua là chẳng có ai hoàn hảo cả

Phải đối diện với sự thật rằng những người sếp bị coi là "xấu", thích chỉ trích, hay mắng chửi, thường lạm quyền, luôn đổ lỗi, không có tâm, quen vô ơn, nghiện sai bảo sẽ không mất đi, họ vẫn ngồi chễm chệ đâu đó trong thị trường lao động. Dù nhân viên có nghỉ việc để đến nơi khác, với mong muốn mọi thứ tốt đẹp hơn, đôi khi cũng không thoát khỏi cảnh tránh vỏ dưa rồi lại gặp vỏ dừa… “ Trong mỗi người đều tồn tại một con quỷ", đừng để những kẻ hắc ám góp tay nuôi dưỡng con quỷ bên trong mỗi chúng ta bằng luồng suy nghĩ tiêu cực, mà hãy bỏ đói nó bằng cách tự nhìn vào chính...

Đọc thêm

Đừng chỉ chăm chăm làm việc nhiều, hãy tìm cách để làm việc thông minh hơn: Đây là nguyên tắc người thành công áp dụng để đạt được mục tiêu nhanh nhất Công sở

Đừng chỉ chăm chăm làm việc nhiều, hãy tìm cách để làm việc thông minh hơn: Đây là nguyên tắc người thành công áp dụng để đạt được mục tiêu nhanh nhất

Chỉ làm việc chăm chỉ sẽ không thể nào giúp bạn đạt được tất cả những mục tiêu cao nhất. Con đường nhanh nhất giúp bạn tới đích chính là sử dụng trí thông minh. Có phải càng làm việc chăm chỉ thì sẽ thu được càng nhiều thành công? Bậc thầy quản lý Peter Drucker từng nói: “Tính hiệu quả là làm việc đúng hướng. Sự hiệu quả là làm đúng việc”. Chỉ làm việc chăm chỉ sẽ không thể nào giúp bạn đạt được tất cả những mục tiêu cao nhất mà bạn đặt ra cho bản thân và tổ chức của mình. Điều bạn cần đó chính là sự thông minh. Người thành đạt luôn biết áp dụng những cách để làm việc thông minh thay vì phải bỏ ra...

Đọc thêm

Thô lỗ nơi công sở có thể lây lan như virus Công sở

Thô lỗ nơi công sở có thể lây lan như virus

Một nghiên cứu mới cho biết việc phải đối phó với hành vi thô lỗ tại nơi làm việc khiến con người có nhiều khả năng cảm nhận sự thô lỗ trong các tương tác sau đó hơn. Và nhận thức đó cũng làm họ có nhiều khả năng đáp trả một cách bất lịch sự, phát tán sự thô lỗ như một loại virus. “Khi phải hứng chịu hành vi thô lỗ, chúng ta có khả năng nhận diện sự thô lỗ dễ dàng hơn”, tác giả Trevor Foulk, tiến sĩ khoa học quản lý tại Cao đẳng Quản trị kinh doanh Warrington Đại học Florida nói. “Bạn thậm chí cho rằng một hành vi nào đó là thô lỗ ngay cả khi không phải như vậy”. “Sự thô lỗ có một tác động tiêu cực rất mạnh tại nơi làm việc...

Đọc thêm

Đừng đổ lỗi cho robot, đây mới là nguyên nhân khiến bạn thất nghiệp Công sở

Đừng đổ lỗi cho robot, đây mới là nguyên nhân khiến bạn thất nghiệp

Mặc dù con người sợ hãi sẽ bị mất việc hay sợ cả thế giới sẽ bị robot hoặc AI chiếm lĩnh nhưng nỗi sợ này do chính bản thân chúng ta nhiều hơn là những nguyên nhân khác. M ối lo ngại xung quanh vấn đề robot đang dần thay thế việc làm của con người đang ngày càng gia tăng. Trước khi nghĩ đến viễn cảnh hàng nghìn nhân công dư thừa bị sa thải và biểu tình diễn ra rộng rãi, chúng ta hãy nhìn vào thực tế đáng buồn chán sau: Những vụ việc tương tự diễn ra trong quá khứ cho thấy các mối đe dọa mất việc gia tăng khiến tình trạng lo âu và giận...

Đọc thêm

Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến sự tôn nghiêm Công sở

Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến sự tôn nghiêm

Đạo đức nghề nghiệp là chuẩn mực để đánh giá nhân cách, là thước đo của sự thành công. Nó không chỉ đưa con người đạt đến sự tôn nghiêm mà còn có thể truyền cảm hứng để cải biến xã hội Đạo đức nghề nghiệp’ có thể đưa con người đạt đến sự tôn nghiêm. Câu chuyện cô giúp việc Cô giúp việc đã làm việc cho gia đình tôi liên tục 10 năm nay. Mấy hôm trước, cô ấy lần đầu tiên xin tôi cho nghỉ phép một tuần. Sau khi trở về nhà, tôi phát hiện ra cô ấy đã bọc lên chiếc...

Đọc thêm

Hãy nghỉ việc một cách có văn hóa! Công sở

Hãy nghỉ việc một cách có văn hóa!

Không phải là tất cả nhưng tôi thấy rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ mới đi làm nghỉ việc rất vô văn hóa. Cho dù có chuyện gì ở nơi làm việc cũ đi nữa, cũng hãy cố gắng để khi mình ra đi người ta thấy tiếc, và gặp lại nhau ở đâu đó ngoài kia người ta còn mỉm cười, bạn còn tự tin đứng nói chuyện với họ. Bài viết sau đây của một cựu giám đốc nhân sự, các bạn nên đọc và lưu ý C hốn công sở rất vui, ai cũng thừa nhận là vậy nhưng trong đó cũng tiềm ẩn cả những điều khó nói, như mối quan hệ giữa các đồng nghiệp với nhau, giữa sếp và...

Đọc thêm