Tin hot

Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức. Công sở

Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức.

Dù đã từng hoặc đang đảm nhận vai trò trưởng một nhóm làm việc, đôi khi bạn vẫn không chắc chắn liệu mình có phù hợp với vai trò quản lý hay không. “Vai trò lãnh đạo đòi hỏi sự tự tin và trưởng thành chứ không phải sự rập khuôn theo những lề thói cũ. Đó là lý do tại sao những người hoàn toàn mới vẫn có thể đảm đương tốt vị trí quản lý tại công ty mà họ chưa từng làm việc trước đó. Đồng thời, lãnh đạo phải là người có khả năng lắng nghe nhiều hơn nói”, chuyên gia nhân sự Liz Ryan – nhà sáng lập, CEO của Công ty Human Workplace cho biết. Liz Ryan cho rằng, có một số dấu hiệu cụ thể cho thấy một...

Đọc thêm

Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ. Công sở

Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ.

Hiện nay, những nhà quản lý luôn tìm tòi trong sách vở để có được phong cách quản lý mới mẻ và tốt nhất. Câu chuyện về chú kiến nhân viên nhỏ bé kiến và ông chủ sư tử là bài học quý báu dành cho các nhà quản lý. Có một công ty nằm giữa khu rừng xanh đầy yên tĩnh. Trong công ty chỉ có những chú kiến nhỏ và ông chủ sư tử. Hàng ngày, Kiến đi làm rất sớm, cần cù chăm chỉ trong công việc. Năng suất lao động đạt hiệu quả cao. Ông chủ Sư Tử rất ngạc nhiên khi thấy Kiến làm việc mà không cần sự giám sát. Một suy nghĩ lóe lên trong đầu Sư Tử: “Nếu được giám sát chắc...

Đọc thêm

Thói quen giúp làm việc thông minh hơn Công sở

Thói quen giúp làm việc thông minh hơn

Bất kì công việc nào cũng vậy, chăm chỉ là một trong những yếu tố cần thiết, thế nhưng nó không thể toàn vẹn như làm việc thông minh, tốn ít thời gian nhưng hiệu quả. Với bất cứ ai sự nỗ lực là yếu tố hết sức quan trọng, nhưng biết nỗ lực đúng lúc đúng chỗ mới tạo ra được sự khác biệt. Một ngày làm việc, bạn sử dụng thời gian như thế nào? Phát triển các thói quen tốt có thể giúp bạn xác định được điều gì là quan trọng, điều gì không. Làm việc với sự kỷ luật, quy hoạch và có tổ chức, bạn sẽ thấy công việc của mình hiệu quả hơn mà không lãng phí thời gian. 1. Nghỉ...

Đọc thêm

Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng Công sở

Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng

Trong một đợt tập huấn về quản lý thời gian cá nhân để nâng cao hiệu quả công việc, một giám đốc dự án đã rất bực bội khi thấy kết quả kiểm tra không như mong đợi. Các nhân viên xuất sắc nhất của ông không đạt kết quả cao về tính hiệu quả trong quản lý thời gian. Trái lại, những nhân viên mà ông cho là chưa sốt sắng trong công việc lại có kết quả khả quan hơn. Lý do là vì bài kiểm tra được thiết kế dựa trên nguyên lý: người dành thời gian cho công việc của cơ quan hơn là cho cá nhân và gia đình là người bị mất cân đối trong việc quản lý thời gian. Quả vậy, những chuyên gia giỏi của vị giám đốc nọ...

Đọc thêm

Học vấn là quá khứ, năng lực là hiện tại và chỉ nỗ lực học hỏi mới quyết định tương lai Công sở

Học vấn là quá khứ, năng lực là hiện tại và chỉ nỗ lực học hỏi mới quyết định tương lai

Nếu chúng ta không kịp thời học hỏi những kiến thức và kỹ năng mới, thì chả mấy chốc chúng ta sẽ tụt hậu và bị đào thải. Rất nhiều người không ít thì nhiều cảm thấy tự ti về trình độ học vấn của mình, đây thật sự là điều không cần thiết, bởi trình độ học vấn chỉ đại diện cho quá khứ, năng lực đại diện cho hiện tại còn khả năng học tập lại quyết định tương lai của bạn. Một vị giáo sư được phân đến làm việc tại một viện nghiên cứu và ông ta trở thành người có học vị cao nhất ở đây. Một ngày nọ, vị giáo sư đến cái hồ gần viện nghiên cứu câu cá, cùng lúc cũng có viện trưởng và viện phó chỗ ông làm việc, một ngồi bên trái và...

Đọc thêm

Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống Công sở

Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống

Giống như rất nhiều thứ khác trong cuộc sống, cafe có mặt tích cực và mặt tiêu cực, nó sẽ giúp con người tập trung, tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn nhưng chỉ khi dùng với lượng vừa đủ. Uống cafe trước hoặc thậm chí trong giờ làm không còn là điều xa lạ với dân công sở . Đây là thứ đồ uống được chúng ta sử dụng mỗi khi cần có thêm năng lượng, sự tỉnh táo, tập trung khi đối mặt với các đầu việc phức tạp. Với nhiều người, cafe như là nhiên liệu để vận hành bản thân. Thế nhưng, khi so sánh về mặt lợi và hại, có rất nhiều ý kiến khác nhau của cafe. Vậy, sử dụng cafe sẽ có những ảnh hưởng như thế nào tới cơ thể cũng như khả năng...

Đọc thêm

Vì sao người lao động muốn làm thêm? Công sở

Vì sao người lao động muốn làm thêm?

Theo khảo sát của JobStreet.com Việt Nam, có đến 43% người lao động cho biết họ vẫn phải làm việc trong các kỳ nghỉ lễ, nghỉ phép. Điều này dẫn đến việc có trên 60% người lao động cảm thấy áp lực nặng nề khi phải làm việc ngoài giờ. Để tìm hiểu rõ về việc người lao động có đang quá tải với công việc hay không, đồng thời đưa ra giải pháp phù hợp để doanh nghiệp thu hút và giữ nhân tài, trong tháng 7/2016, mạng việc làm JobStreet.com Việt Nam thực hiện khảo sát trên gần 5.500 người lao động về thời gian làm việc hàng ngày, sự can thiệp của công việc vào đời sống cá nhân, khối lượng công việc cũng như những chính sách mà họ đang nhận được để đảm bảo sự...

Đọc thêm

Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu. Công sở

Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.

Khi còn là một nhà lãnh đạo trẻ mới lập nghiệp, tôi luôn vội vã. Với đầy đam mê và tầm nhìn, tôi đã vội vàng lên kế hoạch để theo đuổi, và điều này khiến tôi luôn nỗ lực để có được sự đồng thuận của người khác. Tôi đã đưa ra rất nhiều định hướng cho bản thân và đặt một vài câu hỏi đối với các định hướng này. Kết quả là tôi thường gặp sai lầm nhưng lại ít khi nghi ngờ về điều đó. Thái độ của tôi đã thay đổi khi tôi ra quyết định sai lầm và khiến những người khác trong công ty tôi bị liên lụy. Lúc đó tôi nhận ra...

Đọc thêm

Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân Công sở

Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân

Mỗi người trong chúng ta ai đều có lúc mắc lỗi, ngay cả trong công việc. Khi vấp ngã, bạn đừng nản lòng, hãy thực hiện 4 bước đơn giản dưới đây để sửa chữa sai sót và hoàn thành công việc tốt hơn. Tự giác nhận lỗi Che giấu sai lầm chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn khi rất có thể những người xung quanh sẽ bị ảnh hưởng bởi những lỗi bạn gây ra. Nên trung thực, xin lỗi và cho họ biết chuyện gì đang xảy ra để cùng khắc phục. Đừng chỉ nhận lỗi suông rồi bỏ đi hay chối bỏ trách nhiệm. Hãy đứng lại và bắt tay ngay vào việc hạn chế thiệt hại. “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” - sẽ chẳng ai trách bạn nếu bạn nhận ra và chịu trách...

Đọc thêm

Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp. Công sở

Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.

Tôi đã làm ở công ty này được 2 năm. Trong suốt 2 năm ấy, từ một copywriter mới vào nghề tôi trở thành chuyên viên nội dung làm các biển quảng cáo ngoài trời cho các thương hiệu mang tầm quốc gia. Không chỉ là copywriter giỏi nhất ở công ty, tôi còn tham gia vào nhiều dự án quan trọng bậc nhất. Tôi tự nhận thấy mình đã tiến bộ rất nhiều nhưng số tiền tôi kiếm được còn chẳng bằng một nhân viên pha chế đồ uống. ...

Đọc thêm

Những điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn Công sở

Những điều

Cách bắt tay, cách đối xử với nhân viên phục vụ hay thậm chí ánh mắt khi uống nước, tất cả đều là những điều tuy nhỏ nhặt nhưng lại thường được sử dụng làm thước đo đánh giá tính cách con người. Khi 2 người gặp nhau, họ thường tìm kiếm ở đối phương dấu hiệu của những phẩm chất như sự trung thực, thông minh và lòng vị tha. Dù đó là một cuộc hẹn hò hay phỏng vấn việc làm, bạn cũng đừng bao giờ để mình bị mất điểm trong mắt người khác. Theo Quora, dưới đây là 13 điều "nhỏ nhặt" nhưng có thể làm bạn mất điểm trong mắt người khác. 1. Cách bắt tay Một cái bắt tay thật chặt phản ánh phong cách mạnh mẽ và sự tự tin của chủ nhân. Ngược lại, cái...

Đọc thêm

Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả! Công sở

Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!

Bằng cấp giống như ngọc bích rất khó để tỏa sáng nêu không được chạm khắc và những người có trình độ vừa phải để có thể trở thành một người đủ nổi bật là họ sẵn sàng thực hành đủ lâu. Hai ngày trước tôi tham dự một đám cưới của người bạn. Gia đình cậu ấy đã mời một chàng trai trẻ đẹp, nổi tiếng của các đài phát thanh địa phương về để làm chủ đám cưới. Tôi vừa đến đã thấy chủ nhà và một vài người hâm mộ đang trò chuyện khi nhận ra cậu thanh niên ấy. ...

Đọc thêm

Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa Công sở

Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa

Chọn được công việc phù hợp không phải là điều đơn giản, gắn bó lâu dài cũng như làm công việc này thoải mái lại càng khó hơn thế nhưng đừng ngại ngần nghỉ việc nếu như không thoải mái. Những ngày mưa và ngày thứ 2 đầu tuần thường là những ngày làm cho tâm trạng hầu hết trong chúng ta trùng xuống . Và nếu bạn thường xuyên cảm thấy xuống tinh thần làm việc, sợ phải thức dậy mỗi buổi sáng hay không tìm được động lực nào để đi làm thì có lẽ công việc hiện tại đã không thể mang lại cho bạn niềm vui thích. Dưới đây là những dấu hiệu báo động bạn đang cảm thấy không còn hứng thú với công việc hiện tại và đã...

Đọc thêm

“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình Công sở

“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình

Thành công thực sự đôi khi chẳng cần đến may mắn hay thông minh, chỉ đơn giản là 1 phẩm chất quý giá này mà thôi. 01. Quy luật Hoa Sen Trong một đầm sen, ngày đầu tiên, hoa nở rất ít, đến ngày thứ hai, số hoa nở gấp đôi ngày thứ nhất và sau đó cứ mỗi ngày, hoa sen đều nở thêm với số lượng gấp đôi ngày trước đó. Nếu như đến ngày thứ 30, hoa sen nở đầy một khu đầm thì vào ngày...

Đọc thêm

Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau Công sở

Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau

Thay vì trở thành một người sếp đầy khuôn mẫu khiến nhân viên sợ sệt mỗi khi đối mặt, hãy biến mình trở thành một người lãnh đạo được nhân viên yêu mến. Hãy quên đi hình ảnh của một vị sếp khuôn mẫu mà chúng ta luôn mặc định trong những bộ vest đen lịch lãm, tay xách cặp. Ngày na, các nhà lãnh đạo xuất hiện với nhiều phong cách khác nhau. Chúng ta dễ dàng bắt gặp lãnh đạo của một công ty thương mại điện tử lớn trong chiếc quần jeans rất đỗi bình dị. Hay đã từng quen thuộc với hình ảnh Steve Jobs với mái tóc lốm đốm hoa dâm, chân đi đất trong một buổi ra mắt thiết bị mới mang tính đột phá. Theo Peter Handal, giám đốc điều hành công ty chuyên đào tạo lãnh đạo mang tên...

Đọc thêm