Tin hot

Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn Công sở

Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn

Bạn đã từng được nhắc nhở rằng:“Bạn nên hỏi người phỏng vấn khi họ hỏi bạn còn thắc mắc gì không?' Nhưng chúng ta đều cảm thấy lúng túng trước việc này. Sau đây là năm mẫu câu hỏi quan trọng cung cấp cho bạn những thông tin chắc chắn và đáng tin cậy. Bạn đã từng được nhắc nhở cả triệu lần rằng: “Bạn nên hỏi người phỏng vấn khi họ nói bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không. Nhưng đại đa số chúng ta đều cảm thấy lúng túng trước câu hỏi này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua nó vì đây là cơ hội giúp bạn tìm hiểu thêm về công ty mình ứng tuyển cũng như để tạo ấn tượng đối với người tuyển dụng rằng bạn thực sự quan tâm đến doanh nghiệp. Tuy nhiên, phải hỏi...

Đọc thêm

Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp? Công sở

Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?

Marc Cenedella, nhà sáng lập và là CEO của trang tìm việc Ladders, tiết lộ một số những lý do phổ biến nhất tại sao bạn không được thăng tiến, và đưa ra một số giải pháp cụ thể để giải quyết những tình huống này. Con người khi làm việc cho bất cứ tổ chức nào luôn mong muốn được thăng tiến. Nghiên cứu mới đây ở những người lao động ở thế hệ Z, cho thấy rằng những lao động trẻ tuổi này luôn mong muốn được thăng chức trong năm đầu tiên. Rất nhiều trong số đó khẳng định rằng mình sẽ rời đi ngay...

Đọc thêm

Nguyên nhân khiến bạn muốn "nhảy việc". Công sở

Nguyên nhân khiến bạn muốn

Có nên “nhảy việc” để tìm kiếm cơ hội mới hay không luôn là câu hỏi khiến rất nhiều bạn trẻ băn khoăn. Vậy khi nào bạn nên 'dấn thân' vào lựa chọn mang tính chất bước ngoặt này? 1. Khi môi trường làm việc bất lợi Môi trường làm việc nhiều chất độc hại, cấp trên đối xử tệ với nhân viên, bạo hành, lạm dụng tình dục công sở,... đều là những nguyên nhân thôi thúc bạn mạnh dạn “dứt áo ra đi”. Tác giả bài viết – Tiến sĩ Ronald E.Riggio, Đại học Claremont McKenna cho hay: “Tôi có quen một phụ nữ là nạn nhân của quấy rối tình dục công sở. Cô chịu đựng hành vi kinh khủng ấy suốt thời gian dài vì cho rằng không có lựa chọn nào khác. Mãi đến khi "giọt nước...

Đọc thêm

Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn? Công sở

Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?

Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn? Dưới đây là 10 phẩm chất cần thiết nếu muốn trở thành một nhà lãnh đạo. Hãy thử kiểm tra và xem bạn có khiếu làm sếp không. Trung thực Một nhà lãnh đạo tốt là người luôn trung thực với các đồng đội của mình. Một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng sẽ khiến cấp dưới của bạn thấy rằng bạn luôn ở bên cạnh...

Đọc thêm

Internet "vạn vật" - bài toán mới của giới nhân sự Công sở

Internet

Cứ có một đợt sóng mới về tiến bộ trong công nghệ thông tin thì giới nhân sự lại có thêm một vấn đề phải giải quyết. Khi laptop trở nên phổ biến, giới nhân sự phải lập nội quy cho nhân viên sử dụng laptop nơi công sở; rồi đến internet, phải ban hành nội quy sử dụng internet ở văn phòng. Sau này, khi máy tính bảng và điện thoại thông minh tràn lan thì một câu hỏi khá đau đầu xuất hiện: Máy tính bảng và điện thoại thông minh là thiết bị cá nhân hay là thiết bị công tác của nhân viên? Đâu là ranh giới giữa việc kiểm soát sử dụng các thiết bị này ở nơi làm việc? Rồi thì mọi ứng dụng tiến bộ đi theo công nghệ thông tin khi xuất hiện đến nay đều đã được giới nhân...

Đọc thêm

Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng! Công sở

Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!

Thật buồn cười khi nhiều bạn trẻ sẵn sàng cò kè vài nghìn để mua cái áo cái quần nhưng lại lo lắng khi đàm phán tiền trăm tiền triệu cho quyền lợi của chính mình. Bạn vừa qua được vòng phỏng vấn đầy cam go và thở phào nhẹ nhõm khi đã thuyết phục được doanh nghiệp mời đến thử việc đúng không? Vậy giờ chắc bạn đang thở phào nhẹ nhõm và tự chúc mừng bản thân đã nỗ lực vượt qua tất cả? Không...

Đọc thêm

Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc Công sở

Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc

Ở một thế giới hoàn hảo, phỏng vấn thôi việc là một cơ hội để nhân viên thành thật nói ra hết những sự thật mất lòng, giải thích lý do họ muốn rời công ty. Liệu rằng có phải điều này xuất phát từ những thiếu sót của nhà tuyển dụng và nếu hiểu trước được người ta có thể ngăn chặn sự ra đi của nhân viên không? Giống như bất kỳ quy trình nào khác, phỏng vấn thôi việc có thể dễ dàng biến thành một buổi biểu diễn, nơi cả 2 diễn viên đều có lý do riêng để diễn những quy tắc bất thành văn về...

Đọc thêm

Cha chúc con "bất hạnh và đau khổ" trong lễ tốt nghiệp, bài học ý nghĩa về cuộc sống Công sở

Cha chúc con

Trên thế gian này, các đấng sinh thành đều mong muốn con cái được hạnh phúc và vui vẻ. Tuy nhiên có một người cha trong ngày vui của con, lại chúc con trai mình bất hạnh và đau khổ. Vì sao bài diễn thuyết này của ông được cộng đồng mạng tán thưởng và lan tỏa nhanh chóng như vậy? Mọi người đừng vội cho rằng đây là người cha “máu lạnh” và “độc ác”. Có khi nào đó là cách thể hiện tình yêu thương khác biệt của một người cha thông minh dành tặng cho con mình? ...

Đọc thêm

Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên! Công sở

Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!

Đi muộn có thể nói là một trong những vấn nạn hàng đầu tại hầu hết công ty. Thế nhưng, căn bệnh này lại phổ biến và trở nên quen thuộc đến nỗi nhiều người có xu hướng xem nhẹ các ảnh hưởng xấu của nó lên chính bản thân lẫn công ty. Theo khảo sát của mạng tuyển dụng CareerBuilder, 53% nhà tuyển dụng mong muốn nhân viên có mặt đúng giờ mỗi ngày, 41% sẽ sa thải người thường đi làm muộn. Trong khi đó, những lời bào chữa bị đánh giá rất kém, với 49% người đến muộn viện cớ do giao thông, ngủ quên chiếm 32%, cơ thể mệt...

Đọc thêm

"Chẳng có công việc nào không phải chịu ấm ức": Vậy hóa giải như thế nào? Công sở

Có nhiều người từng rút ra kết luận rằng: “Bị khiển trách cũng đem lại một nguồn sức mạnh”. Khi đối mặt với những uất ức, bạn thực sự không cần quan tâm quá nhiều đến ánh mắt của những người khác, chỉ cần nhớ rằng tự mình phải chịu trách nhiệm với bản thân mình, luôn luôn là như vậy. “Tấm lòng được rộng mở nhờ ấm ức” Đời người tại thế gian, nhất định gặp phải nhiều chuyện oan ức. Khi đối diện với muôn hình vạn trạng những chuyện ấm ức đó,...

Đọc thêm

Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc Công sở

Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc

Trên thực tế, không phải mọi công việc bạn đã chọn đều là nghề nghiệp lý tưởng cho bạn nhưng hằng tháng bạn vẫn phải đóng tiền hoá đơn, lấy kinh nghiệm, mua bảo hiểm... Khi bạn ghét bỏ và coi công việc như một hình thức tra tấn, bạn nên nhớ rằng mình đã chọn nó để có khả năng đáp ứng những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của bạn. Việc thức dậy và đến nơi làm việc sẽ rất dễ dàng nếu bạn hào hứng với công việc của mình. Còn nếu bạn coi việc đi làm như một cực hình thì chuyện có động lực như vậy là bất khả thi. Điện...

Đọc thêm

Nỗi lòng phụ nữ "vác ngà voi" Công sở

Nỗi lòng phụ nữ

Phụ nữ làm quan nhiều lần khóc thầm, nhiều lần nản chí, không phải vì khó khăn trong công việc mà mệt mỏi vì sự phức tạp trong các mối quan hệ, nhất là do đánh giá của… những người phụ nữ khác. Những người phụ nữ “ăn cơm nhà vác ngà voi” có chút thành công trong chức vụ quản lý, lãnh đạo thường nhận được câu hỏi “khó khăn và thuận lợi khi phụ nữ - mà - làm - công tác quản lý”. Câu hỏi thực chất là một định kiến về “giới” bởi vì hình như chưa có một người “đàn ông làm quan” nào lại...

Đọc thêm

Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh Công sở

Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh

Tốt nghiệp đã 5 năm, trong nhóm bạn học năm xưa vì sao lại có sự khác biệt lớn đến vậy, khoảng cách giữa người với người đã được kéo giãn ra như thế nào? Qua lại với người, vì sao người ta dễ dàng có được sự tôn trọng của người khác, còn ta thì không? 1. Người ta niềm nở nụ cười, ta thì lạnh lùng như sương giá. ...

Đọc thêm

30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019 Công sở

30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019

Nếu bạn đã sẵn sàng cho những trải nghiệm mạnh mẽ, thành công mạnh mẽ hơn trong năm mới 2019, bạn cần phải thực hiện một số thay đổi, theo Medium... Triết gia người Anh Alain de Botton đã nói: “Khi ai đó không cảm thấy xấu hổ về con người mình của năm cũ, thì rất có thể họ vẫn chưa học hỏi đủ”. Cuộc sống của bạn hiện tại, ngay lúc này đây, khác gì so với cách đây 12 tháng? Nếu nó vẫn không có gì thay đổi, nghĩa là bạn đã không học hỏi được gì nhiều. ...

Đọc thêm

Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở Công sở

Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở

Những người thành thật thường dễ bị bắt nạt cũng như chèn ép ở nơi làm việc. Không chỉ bị lãnh đạo quát mắng, họ còn có thể bị đồng nghiệp cô lập, ghen ghét hoặc ngáng chân. Tuy nhiên, với ba bí quyết được truyền lại từ những lão làng công sở sau đây, chúng ta sẽ tránh được những thị phi không đáng có xung quanh. 1. Không làm chú chim đầu đàn ...

Đọc thêm