Cách nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công việc Công sở

Cách nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công việc

không ngừng làm mới bản thân bằng cách nghỉ ngơi, hành động sáng tạo và khám phá những ý tưởng, khía cạnh mới mẻ, khác biệt, tiếp cận vấn đề theo một cách riêng. Nhân viên tốt nhất là nhân viên hạnh phúc, biết cách cân bằng và nghỉ ngơi. Ngoài ra, có rất nhiều hoạt động ngoài công việc giúp bạn duy trì và “nuôi dưỡng” sự sáng tạo như nấu ăn, chụp ảnh, nghỉ ngơi, viết nhạc, du lịch, nuôi thú cưng, làm thơ, ngủ, vẽ tranh

Đọc thêm

Kiểu người luôn được sếp trọng dụng Công sở

Kiểu người luôn được sếp trọng dụng

Biết tận dụng những điểm mạnh của mình để gây ấn tượng với sếp, chắc chắn chuyện tăng lương hay thăng tiến sẽ không gặp trở ngại nhiề u. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ "khó nhằn" Một tập thể có đạt được những thành tựu hay không là nhờ vào tài lãnh đạo của người sếp và sự hợp tác của các nhân viên. Thành...

Đọc thêm

Bí quyết tăng khả năng tập trung khi làm việc Công sở

Bí quyết tăng khả năng tập trung khi làm việc

Mất tập trung khi làm việc khiến hiệu suất công việc giảm đáng kể, tuy nhiên, để tập trung tốt người ta không chỉ cần tới những redbull hay cà phê. Bí quyết của chuyên gia Mỹ có thể sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc cải thiện năng suất lao động. Một số phương pháp dưới đây được được tóm lược từ diễn ngôn của Brendon Burchard về chủ đề “Làm thế nào để giữ được sự tập trung” trong chương trình này. 1. Cần tạo ít quyết định hơn Vì sao? Những kiến thức khoa học thần kinh và nghiên cứu về năng suất làm việc cho thấy, chúng ta càng đưa ra nhiều quyết định, não bộ sẽ càng trở nên mệt mỏi. Việc phải đưa ra nhiều quyết định khiến chúng ta vận động hết...

Đọc thêm

Biết khát vọng về tiền và học hỏi chính đáng, 2 bí quyết vừa làm hài lòng sếp vừa giúp thăng tiến cực nhanh Công sở

Biết khát vọng về tiền và học hỏi chính đáng, 2 bí quyết vừa làm hài lòng sếp vừa giúp thăng tiến cực nhanh

Trong tuyển dụng, lãnh đạo ghét nhất là những người đòi tăng lương định kì và không chịu học hỏi. Nếu thấu hiểu 2 điều này, biết chứng minh bản thân thực sự "đáng tiền", chắc chắn nhân viên sẽ được trọng dụng. Muốn phát triển nhanh trong công việc ,...

Đọc thêm

Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu Công sở

Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu

Có một điều những “người già” trong công ty bỏ xa thế hệ trẻ cả hàng trăm cây số đó chính là kinh nghiệm và sự từng trải vô cùng phong phú, đa dạng. Người xưa có câu "nhà có người già như nhà có bảo bối”; bởi lẽ người già thông thái và nhiều kinh nghiệm, là chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy cho thế hệ trẻ. Nội trong phạm vi gia đình, những “người già” này thường là ông bà. Vậy còn nơi công sở, những “người già” này đích thị là những đồng nghiệp lớn tuổi, những vị sếp sắp về hưu, nhường...

Đọc thêm

Không khen ngợi nhân viên - nguyên tắc kỳ lạ ở Nhật Bản Công sở

Không khen ngợi nhân viên - nguyên tắc kỳ lạ ở Nhật Bản

"Hãy im đi!" người đàn ông ở đầu bàn la lớn. Mọi người liếc sang Keiko Sakurai, người ngay sau đó nhận ra mình đã phạm sai lầm. Đây là sự cố xảy ra nhiều năm trước, khi Sakurai còn làm kế toán ít kinh nghiệm cho một công ty lớn tại Nhật. Người đàn ông nói trên là khách hàng của bà, một lãnh đạo tuổi tầm 40 tuổi công tác tại một công ty năng lượng. Theo phong tục của người Nhật, bà hiểu rằng ông ta có quyền lớn tiếng với mình vì văn hoá Nhật yêu cầu sự kính trọng tuyệt đối với người lớn tuổi hơn. Người khách hàng này đã chỉ trích các phương thức kế toán của Sakurai về những khoản nhậu nhẹt sau giờ làm việc. Sakurai giải thích rằng phương thức này không có gì sai, nhưng...

Đọc thêm

Người kém nhất trong công ty vừa được thăng chức làm quản lý Công sở

Người kém nhất trong công ty vừa được thăng chức làm quản lý

Người chăm chỉ đang nỗ lực trong âm thầm, chẳng qua bạn không hay biết mà thôi. Có ba điểm cụ thể: tập trung vào bản thân, tập trung vào người khác và tập trung vào thế giới bên ngoài. Thiếu quan tâm và chú ý đến bản thân sẽ khiến bạn trở nên vô dụng, không có mục tiêu. Thiếu quan tâm và chú ý đến người khác sẽ khiến bạn trở nên ngu ngốc. Còn thiếu quan tâm và chú ý đến thế giới bên ngoài sẽ khiến bạn trở thành một con ếch dưới đáy giếng. ...

Đọc thêm

Câu trả lời chân thành của chàng trai trong cuộc phỏng vấn làm rung động trái tim tổng giám đốc Công sở

Câu trả lời chân thành của chàng trai trong cuộc phỏng vấn làm rung động trái tim tổng giám đốc

Một thanh niên trẻ tuổi đi phỏng vấn cho một vị trí quản lý trong một công ty lớn. Thanh niên này đã qua vài vòng phỏng vấn, khi đến vòng phỏng vấn cuối cùng vị tổng giám đốc đã có đề xuất lạ lùng… Tổng giám đốc phát hiện thành tích của cậu thanh niên hết sức xuất sắc, thậm chí còn duy trì thành tích này rất đều kể từ năm thứ nhất cho đến khi học nghiên cứu sinh. Tổng giám đốc hỏi: Cậu có nhận được học bổng của trường không? Thanh niên: Không ạ Tổng giám đốc: Chí phí ăn học là do bố cậu chu cấp à? Thanh niên: Bố tôi qua đời khi tôi mới được 1 tuổi, chí phí ăn học là do một mình mẹ tôi gánh vác. Tổng giám đốc: Vậy thì chắc...

Đọc thêm

Khao khát hiểu biết, tự tin tìm việc khó mà làm Công sở

Khao khát hiểu biết, tự tin tìm việc khó mà làm

Một người bạn tôi đặt câu hỏi: “ Theo anh, đâu là những yếu tố mới trong người Việt hiện nay? Nhìn vào lớp trẻ, những phẩm chất nào anh cho là mới mẻ và có triển vọng” ? Tôi đã đáp lại bằng hai mẩu chuyện dưới đây, liên quan tới hai bạn trẻ, một là do quen biết riêng và một là đọc được trên báo. Do hoàn cánh những năm chiến tranh, thế hệ chúng tôi (4x, 5x) vào lúc còn trẻ không có điều kiện nhìn xa, chỉ biết luẩn quẩn với những gì quanh mình. Lâu dần...

Đọc thêm

Cuộc sống "làm ra làm, chơi ra chơi" của người Đức: Tới công sở không lướt Facebook, về nhà nghỉ đúng 11 tiếng, sếp gửi mail cũng kệ! Công sở

Cuộc sống

Dù thời gian đi làm ít hơn hẳn các quốc gia phát triển khác trên thế giới, người Đức vẫn có hiệu suất làm việc cao bậc nhất trên thế giới. Đức là một quốc gia có nền kinh tế đáng ngưỡng mộ. Là cỗ máy kinh tế của EU, Đức không chỉ là nhà sản xuất hàng đầu châu Âu, mà còn từng giúp khu vực này khỏi sụp đổ vào năm 2012. Sở hữu thành tích đáng nể như vậy nhưng Đức lại là nơi có số giờ làm việc ngắn hơn nhiều so với các nước láng giềng khác. ...

Đọc thêm

Làm sao để quản lý người giỏi hơn mình? Công sở

Làm sao để quản lý người giỏi hơn mình?

Quản lý người giỏi là mong ước của rất nhiều cấp quản lý. Người lãnh đạo không phải là chuyên gia trong mọi lĩnh vực, mà là người có năng lực kết nối thành viên trong tổ chức, thấu hiểu nhân viên và tạo điều kiện cho họ phát triển sự nghiệp nhằm đạt được mục tiêu chung. Những nhà lãnh đạo tài ba luôn biết lựa chọn nhân tài để phục vụ họ. Nhưng giả sử bạn không phải là một trong số đó, mà là một nhà quản lý cấp trung. Làm sao bạn có thể quản lý những người có giàu kinh nghiệm hơn, hoặc nhiều kiến...

Đọc thêm

Nhân viên văn phòng, không phải chỉ cần "nội dung" giỏi mà cần cả "hình thức" đẹp. Công sở

Nhân viên văn phòng, không phải chỉ cần

Đừng đến công sở bằng mớ tóc bết dính của vài ngày chưa gội. Đừng loẹt quẹt dép lên dù đã phải bó chân trong giày cao gót cả ngày. Đừng mặc những bộ đồ rộng rãi tiện nghi mà trông bạn không khác gì… “bà đẻ”. Nhớ rằng mình đẹp và mình đàng hoàng, nên mình phải chau chuốt về hình thức. Tôi còn nhớ mãi một câu chuyện mà bạn của tôi kể cho tôi nghe. Rằng bạn ấy có một ông sếp vô cùng ưa hình thức. Lại là kiểu hình thức cứng nhắc, cổ điển. Ông ấy ghét nhất việc đi làm mà mặc áo không cổ, không tay. Ghét nhất kiểu áo quần lòe loẹt váy xống lòa xòa. Ghét nhất kiểu giày bệt ục à ục ịch của mấy bà mấy cô đã thấp đã béo còn...

Đọc thêm

Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì… Công sở

Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì…

Nếu muốn thành công trong sự nghiệp, bạn đừng nên bỏ qua bài viết này!!! Vân là một cô gái cực kỳ xinh đẹp, cô đã làm việc ở công ty này được ba năm rồi, những đồng nghiệp đến sau cô lần lượt có được cơ hội thăng chức, còn cô cứ mãi giậm chân tại chỗ, trong lòng cảm thấy không công bằng. Rồi cũng đến một ngày, Vân phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải, cô tìm...

Đọc thêm

Tại sao Việt Nam gặp phải nghịch lý về học sinh giỏi và người lao động tồi? Công sở

Tại sao Việt Nam gặp phải nghịch lý về học sinh giỏi và người lao động tồi?

PHẢI CHĂNG CÁC CON SỐ CỦA QUỐC TẾ ĐÁNH GIÁ VỀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CỦA VIỆT NAM LÀ VÔ NGHĨA? Tại sao một lực lượng lao động với nền tảng kiến thức tốt cùng ý thức học tập cao trên giảng đường lại trở nên yếu kém trong môi trường làm việc thực tế? Tại sao những nước có điểm số học tập thấp hơn Việt Nam như Thái Lan lại vượt xa chúng ta về năng suất lao động như vậy? Có nhiều nguyên nhân lý giải, và một phần câu trả lời có thể lại nằm ngay ở những yếu tố làm nên chất lượng giáo dục cao của học sinh Việt Nam. Từ một công bố nghiên cứu quốc tế ...

Đọc thêm

Cách phê bình nhân viên hiệu quả Công sở

Cách phê bình nhân viên hiệu quả

Dù là trong công việc hay trong quan hệ cá nhân thì việc đưa ra những phản hồi, phê bình tuy cần thiết nhưng không hề dễ dàng. Chúng ta có thể phá hỏng một mối quan hệ nếu gây ra những cảm xúc làm tổn thương. Đôi khi chúng ta chọn cách không nói gì cả, “nén giận” và vấn đề lại không thể giải quyết. Vì vậy, bạn nên cân nhắc những cách phê bình hiệu quả và thật sự có thể cải thiện được mối quan hệ. Bất đồng ý kiến hay sự chỉ trích là một phần của đời sống công việc tại bất cứ môi trường làm việc nào. Tuy nhiên, tại một số công ty, vấn đề trở nên đến mức “cực đoan”. Hệ quả là một số quản trị viên...

Đọc thêm