Tin hot

Học từ thành công hay học từ sai lầm? Công sở

Học từ thành công hay học từ sai lầm?

V iệc học từ những sai lầm của người khác kích thích óc phán đoán. Đã đến lúc thay đổi cách học ? T rong cuốn Yes!: 50 Scientifically Proven Ways To Be Persuasive , tác giả đã mô tả về một nghiên cứu đáng lưu tâm. Nhà khoa học nghiên cứu hành vi Wendy Joung và các đồng nghiệp của cô rất quan tâm đến việc xem xét liệu việc hướng sự chú ý của học viên đến những lỗi người khác mắc phải trước đây có thể cung cấp phương pháp đào tạo tốt hơn là hướng họ đến những...

Đọc thêm

Những sai lầm khiến bạn không đạt được mục tiêu Công sở

Những sai lầm khiến bạn không đạt được mục tiêu

Nếu bạn đã rất cố gắng nhưng công việc vẫn không có tiến triển, bản thân không tốt lên thì bạn đã mắc phải những sai lầm trên đường hướng đến mục tiêu. Các doanh nhân khởi nghiệp không chỉ mong muốn thành công trong kinh doanh mà cả đời sống cá nhân. Để xây dựng một doanh nghiệp thành công, cần có kỹ năng, sự tận hiến, thời gian và sự tập trung. Và với các doanh nhân, để duy trì một phong cách sống khỏe mạnh đồng thời điều hành doanh nghiệp phát triển tốt là điều không đơn giản, đòi hỏi người doanh nhân những yêu cầu tương tự như trên. Nếu bạn hiện đang “mắc kẹt” với các mục tiêu kinh doanh và mục tiêu sức khỏe thì sau đây là những lý do vì sao mọi thứ không thể tiến triển...

Đọc thêm

Cách thúc đẩy tinh thần “dám làm” ở nhân viên Công sở

Cách thúc đẩy tinh thần “dám làm” ở nhân viên

4 phương pháp dưới đây sẽ giúp nhà lãnh đạo khiến cấp dưới của mình trở nên tràn đầy nhiệt huyết . Thực tế đã có nhiều minh chứng, các nhà quản lý của một công ty dẫn đầu trong thị trường cạnh tranh luôn thử thách bản thân bằng việc dám suy nghĩ khác lạ, dám không sợ thất bại hay đi ngược lại với xu thế để hướng tổ chức đến những thành công vĩ đại hơn. Để xây dựng một doanh nghiệp phát triển vượt trội, “dám thử thách” không chỉ là yếu tố cần có ở những người lãnh đạo mà mọi nhân viên của họ cũng nên chuẩn bị sẵn sàng. 4 phương...

Đọc thêm

30 "đạo lý của người thành công"sẽ không có ai nói cho bạn biết! Công sở

30

C ó những lúc người thất bại và người thành công làm những việc hoàn toàn giống nhau, khác biệt ở chỗ người thành công thường chủ động làm trước khi cấp trên nhắc nhở, còn người thất bại chỉ làm sau khi cấp trên nhắc nhở, thúc giục . 1. Nếu đồ ng nghiệp  của bạn cũng biết tài khoản facebook của bạn, vậy thì đừng có cái gì cũng đăng lên facebook nữa; nếu cấp trên có trong danh sách bạn bè của bạn, vậy thì hạn chế đăng tải những nội dung giải trí không liên quan đến...

Đọc thêm

Một số quan niệm sai lầm trong quản lý nhân viên Công sở

Một số quan niệm sai lầm trong quản lý nhân viên

C ó một số quan niệm tưởng chừng đã trở thành “chuyện không phải bàn cãi” nhưng thật ra lại là những suy nghĩ sai lầm. Nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng có thể vướng vào những suy nghĩ như thế về các vấn đề quản lý và động viên nhân viên, về sự gắn kết họ và giúp họ thành công . ...

Đọc thêm

Sếp tốt cũng không thể khiến công việc của bạn có ý nghĩa hơn Công sở

Sếp tốt cũng không thể khiến công việc của bạn có ý nghĩa hơn

CÔNG VIỆC CỦA BẠN CÓ Ý NGHĨA HAY KHÔNG LÀ DO CHÍNH BẠN, CHỨ KHÔNG PHẢI AI KHÁC. Sếp tốt cũng không thể khiến công việc của bạn có ý nghĩa hơn Mặc dù các vị sếp cố gắng tạo ra những điều ý nghĩa trong công việc cho nhân viên của mình nhưng có vẻ điều này không mang đến nhiều ý nghĩa. Đây là kết quả từ khảo sát của nhà nghiên cứu Catherine Bailey tại Đại học Sussex và Adrian Madden tại Đại học Greenwich. Đầu tháng này, Bailey và Madden đã phỏng vấn 135 người từ 10 lĩnh vực khác nhau, với kết quả gây ngạc nhiên. Họ mong đợi rằng những người trả lời phỏng vấn sẽ nói về cảm hứng họ nhận được khi làm việc với những lãnh đạo có tầm nhìn. Trong trong tâm...

Đọc thêm

Thay đổi lối sống sẽ giúp bạn quản lý công việc hiệu quả hơn Công sở

Thay đổi lối sống sẽ giúp bạn quản lý công việc hiệu quả hơn

K hông có cách nào thay đổi cuộc sống một sớm một chiều nhưng có rất nhiều chiến lược có thể cải thiện sự lãnh đạo và tư duy kinh doanh của bạn T hay đổi lối sống Bạn có thể trải qua một chương trình đào tạo hoặc tham gia xây dựng ý tưởng với các đồng nghiệp như một cách đơn giản để trở thành một doanh nhân tốt hơn. Tuy nhiên, thay đổi lối sống cũng là cách để tâm trí của bạn phát huy tối đa tiềm năng vốn có. Những thay đổi lối sống rất đơn giản, dễ áp ​​dụng và...

Đọc thêm

Tại sao những lãnh đạo tài ba như Steve Jobs, Elon Musk hay Jeff Bezos lại hay cáu giận và mắng nhân viên thậm tệ? Công sở

Tại sao những lãnh đạo tài ba như Steve Jobs, Elon Musk hay Jeff Bezos lại hay cáu giận và mắng nhân viên thậm tệ?

Steve Jobs, Elon Musk và Jeff Bezos có lẽ là một trong những doanh nhân nổi bật nhất trong thời đại này. Những tầm nhìn và hành động của họ đã đem đến cho chúng ta một thế giới khác biệt, một thế giới tốt đẹp hơn. Đặc biệt như Musk với những trí tưởng tượng vĩ đại đem đến cuộc cách mạng cho cả ngành công nghiệp ô tô và vũ trụ. Tuy vậy ba người đàn ông này cũng nổi tiếng trong việc theo đuổi ước mơ với phong cách mà người ngoài có thể coi là tàn nhẫn. Trong cuốn tiểu sử về Steve Jobs của Walter Isaacson, Steve là một con người cực kỳ nhạy cảm nhưng cũng có thể đả kích gay gắt thậm chí sa thải những nhân viên...

Đọc thêm

Cách để sếp biết bạn đã sẵn sàng "lên chức" Công sở

Cách để sếp biết bạn đã sẵn sàng

Bạn cần phải cho mọi người thấy rằng bạn đã sẵn sàng đảm nhiệm một vị trí mới và hiểu rõ được vai trò mà mà một người quản lý cần phải làm. Có thể bạn sẽ gặp một vài khó khăn nếu muốn thăng tiến từ một nhân viên bình thường lên một nhà quản lý. Ngay cả khi bạn có một vài thành tích trong công ty thì cũng không thể đảm bảo rằng ông chủ có thể nhận ra được năng lực thực sự của bạn để cho bạn những cơ hội trong sự nghiệp. ...

Đọc thêm

Muốn làm sếp tốt, đừng quá thông minh Công sở

Muốn làm sếp tốt, đừng quá thông minh

T heo một nghiên cứu mới do Đại học Lausanne thực hiện, những người thông minh nhất trong số chúng ta lại là những người lãnh đạo kém hiệu quả hơn . C ác nhà nghiên cứu đã mời 379 quản lý tầm trung làm việc tại các công ty tư nhân ở 30 nước (chủ yếu là các nước châu Âu), thuộc nhiều ngành khác nhau trong đó có ngân hàng, viễn thông, quản trị du lịch & khách sạn và bán lẻ. Tuổi trung bình của những người tham gia nghiên cứu là 38 và 27% trong số đó là phụ nữ. Họ phải trả lời một...

Đọc thêm

Những điều không nên tiết lộ với đồng nghiệp Công sở

Những điều không nên tiết lộ với đồng nghiệp

Những người thông minh thường có "vùng cấm" về thông tin mà họ có thể chia sẻ với đồng nghiệp vì một hình ảnh tích cực hơn. Những người thông minh rất khéo léo để tránh bàn tán các chủ đề về khả năng đồng nghiệp hay lương bổng, đời sống cá nhân. Tại nơi làm việc, chia sẻ và không chia sẻ những thông tin gì về bản thân cũng là một nghệ thuật. Theo CNBC, bạn phải biết ranh giới của những điều không nên đề cập vì một khi đã nói ra điều gì thì bạn "không còn đường lui nữa" . 1. Người mà bạn nghĩ là không đủ năng lực ...

Đọc thêm

Nếu sếp bạn đang làm việc này mỗi ngày, hãy trung thành đi theo họ suốt đời Công sở

Nếu sếp bạn đang làm việc này mỗi ngày, hãy trung thành đi theo họ suốt đời

Những nhà lãnh đạo xuất sắc phải khiến cho mỗi người xung quanh họ đều trở nên tốt hơn. Bởi vì khi bạn làm được điều này, mọi thứ khác sẽ đi theo sau. Để đánh giá một CEO có tài giỏi hay không, người ta sẽ dựa vào khả năng làm tăng thu nhập, lợi nhuận và giá trị cổ phiếu cho công ty của vị CEO đó. Còn những thứ khác như xây dựng văn hóa doanh nghiệp sôi động, cố gắng tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng… lại tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Thật khó để có thể nhìn nhận bạn là một CEO...

Đọc thêm

Dù muốn hay không, sự cô đơn dường như là một phần không tránh khỏi khi bạn làm sếp Công sở

Dù muốn hay không, sự cô đơn dường như là một phần không tránh khỏi khi bạn làm sếp

Cái cây tìm sự cô đơn trên cao, ngọn cỏ tìm sự đông đảo dưới đất. Ranh giới mong manh giữa cô đơn và cô lập từng khiến bao người từ bỏ chiếc ghế quyền lực nhất để trở thành thường dân. Thực tế làm sếp thì phải chấp nhận chịu nỗi cô đơn. Điều này đòi hỏi sự kỷ luật, hi sinh và cả lòng can đảm. Sếp luôn mặc định bị gạt ra mọi cuộc ăn chơi của nhân viên. Sếp là người “ngoài hành tinh”, “thú dữ”, là nhân vật thứ ba trong câu chuyện phiếm giờ trưa. Có bao giờ bạn suy nghĩ tại sao làm sếp lại bị cô đơn chưa? Và nếu bạn làm sếp, liệu...

Đọc thêm

Văn hóa danh thiếp Nhật Bản: Không chỉ cứ đưa và nhận là xong đâu, phải ghi nhớ cả 1001 điều này đấy! Công sở

Văn hóa danh thiếp Nhật Bản: Không chỉ cứ đưa và nhận là xong đâu, phải ghi nhớ cả 1001 điều này đấy!

Chắc hẳn bạn đã từng biết đến một trong những phép lịch sử căn bản ở Nhật khi giao tiếp với người khác là sử dụng danh thiếp để giới thiệu bản thân. Tuy vậy, đối với người nước ngoài thì đôi lúc việc sử dụng danh thiếp theo chuẩn văn hoá Nhật lại không đơn giản chút nào. Khi được người Nhật trao danh thiếp, bạn đừng vội nhét ngay vào túi mà nên đọc qua nội dung Bất cứ ai đến sinh sống và làm việc tại Nhật đều được chỉ...

Đọc thêm

Nghiên cứu đã chứng minh: Nhân viên xinh đẹp thường được ưu ái cho những vị trí tốt Công sở

Nghiên cứu đã chứng minh: Nhân viên xinh đẹp thường được ưu ái cho những vị trí tốt

Chúng ta thường nghe sắc đẹp cũng là một loại tài sản. Những người xinh đẹp sẽ dễ được nhận vào làm, được thăng tiến và hưởng nhiều quyền lợi hơn. Gần đây một nghiên cứu thực hiện bởi Trường Kinh doanh London, trực thuộc Đại học London đã chứng minh điều này. Theo đó, nhóm nghiên cứu đã tiến hành một khảo sát với sự tham gia của 750 người, trong đó có những cả những người đang làm việc ở vị trí giám đốc nhân sự. Mỗi người sẽ...

Đọc thêm