Tin hot

Những kỹ năng xử thế mà người giàu dù có biết rõ, cũng sẽ không nói cho người nghèo Công sở

Những kỹ năng xử thế mà người giàu dù có biết rõ, cũng sẽ không nói cho người nghèo

Đã bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống này không công bằng khi rất nhiều người giàu có một cách dễ dàng, còn bạn thì không? Bạn đổ lỗi rằng đó là do hoàn cảnh hay chỉ là sự may mắn. Tuy nhiên, yếu tố chủ chốt tạo ra sự khác biệt lại nằm ở lối suy nghĩ. Nếu muốn thành công hơn thì phải thay đổi cách suy nghĩ và mở rộng tư duy. Cứ giữ mãi kiểu suy nghĩ hạn hẹp thì cũng giống như con ếch ngồi đáy giếng ...

Đọc thêm

Đừng trả lương quá nhiều, CEO muốn giữ người tài phải xây dựng được 5 yếu tố này trong công ty của mình Công sở

Đừng trả lương quá nhiều, CEO muốn giữ người tài phải xây dựng được 5 yếu tố này trong công ty của mình

Khi đi làm, mục tiêu của bạn là gì ? Câu trả lời đầu tiên bật ra chắc sẽ là kiếm tiền. Thế nhưng, theo các chuyên gia, chính các yếu tố sau sẽ giữ một nhân sự ở lại cùng công ty, chứ không phải là tiền bạc Không thể phủ nhận, tiền là một trong những yếu tố cơ bản giúp tạo động lực thúc đẩy bạn làm việc nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn. Thế nhưng, sự thật là điều đó vẫn chưa đủ. Thật vậy, hãy thử tưởng tượng một kịch bản bạn làm việc hết mình vì tiền, chức vụ của bạn cũng sẽ thăng tiến, đồng nghĩa với việc tiền nhiều lên. Thế nhưng đến khi tiền đã nhiều đến một...

Đọc thêm

Những câu nói ‘giết chết’ ấn tượng tốt ngày đầu tiên đi làm Công sở

Những câu nói ‘giết chết’ ấn tượng tốt ngày đầu tiên đi làm

Nói xấu sếp cũ, hỏi về lương lậu hay từ chối ăn trưa cùng đồng nghiệp sẽ khiến sự nghiệp của bạn khó "đầu xuôi đuôi lọt". 1. “Ở công việc trước đây của tôi thì…” Rosalinda Oropeza Randall - chuyên gia nghiên cứu về phép xã giao và lịch sự, tác giả cuốn Don't Burp in the Boardroom (Đừng ợ trong phòng họp) gợi ý rằng nên bắt đầu công việc mới với thật nhiều năng lượng, nhưng hãy nhớ thật khiêm nhường. “Bạn không được nhút nhát, bảo thủ mà phải cầu thị, đừng tỏ ra mình biết hết tất cả mọi thứ”, bà cho biết. 2. “Khi nào tôi được tăng lương?” Randall gợi ý rằng: “Thay vì hỏi về vấn đề lương lậu, hãy hỏi xem làm thế nào để trụ lại sau 3 tháng...

Đọc thêm

Điểm nổi bật trong văn hóa công sở tại Nhật Bản Công sở

Điểm nổi bật trong văn hóa công sở tại Nhật Bản

Hiện đại và lịch sự nhưng không hề mất đi nét truyền thống trong văn hóa ứng xử, những công ty Nhật Bản đã tạo nên một bản sắc văn hóa riêng không pha trộn với bất kì nền văn hóa nào dù ở phương Đông hay phương Tây. Trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay, việc học hỏi các quốc gia tiến bộ là xu hướng thức thời. Và văn hóa văn phòng Nhật Bản là ví dụ điển hình nên học hỏi, trân trọng. ...

Đọc thêm

Thay đổi trong Luật Bảo hiểm xã hội 2018 khiến không ít người lao động xin thôi việc/đòi nghỉ hưu sớm Công sở

Thay đổi trong Luật Bảo hiểm xã hội 2018 khiến không ít người lao động xin thôi việc/đòi nghỉ hưu sớm

Trước sự thay đổi của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), nhiều người đang đi làm ồ ạt xin nghỉ hay chấp nhận bỏ vài năm lao động để nghỉ hưu sớm. Bộ luật lao động năm 2014 có sự thay đổi đáng kể được áp dụng vào năm 2018 về thời gian đóng BHXH, cách tính lương hưu, đối tượng đóng BHXH bắt buộc, sự hỗ trợ đối với đối tượng đóng BHXH tự nguyện. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất là cách tính lương hưu mà theo người lao động thì điều này hoàn toàn bất lợi đối với họ. Cụ thể cách tính lương hưu như sau: ...

Đọc thêm

Chiến lược mới ngăn robot cướp việc của con người Công sở

Chiến lược mới ngăn robot cướp việc của con người

Theo các nhà khoa học Mỹ, thay vì mất thời gian tính toán xem bao nhiêu công việc bị mất vào tay robot, chúng ta cần đặt ra và tìm lời giải cho bài toán “Làm thế nào để con người có thể định hướng sự phát triển các công nghệ tương lai”. Trong bài viết đăng trên tạp chí Conversation, các giáo sư Thomas Kochan và Lee Dyer cho rằng, lo ngại robot lấy mất việc hay thống trị loài người không phải là cách đúng đắn để suy nghĩ về vấn đề ...

Đọc thêm

Brownout - "thủ phạm" khiến bạn chán làm việc Công sở

Brownout -

Hội chứng brownout nói một cách đơn giản là suy giảm năng lượng làm việc, chán nản với công việc mặc dù sức khỏe vẫn hoàn toàn ổn định. Hôm nay tôi đến văn phòng vì điều gì? Henri là quản lý cho một công ty. Mỗi buổi sáng, thức dậy là một chuyện rất khó khăn với anh. ...

Đọc thêm

Đố kỵ chính là nỗi bất hạnh lớn nhất của phụ nữ, mất mát gì mà không đứng cùng một phe? Công sở

Đố kỵ chính là nỗi bất hạnh lớn nhất của phụ nữ, mất mát gì mà không đứng cùng một phe?

Phụ nữ luôn có trăm ngàn cái cớ để ganh ghét nhau nếu như đối phương có “nhỉnh” hơn mình về một phương diện nào đó. Nói một cách khác, đó chính là mầm mống của sự đố kỵ, đã đi vào tâm thức của nhiều phụ nữ, khiến họ khó có thể mở lòng để “thêm bạn, bớt thù” và “nhìn lên” học hỏi. Đố kỵ chính là nỗi bất hạnh lớn nhất của phụ nữ, mất mát gì mà không đứng cùng một phe? “Không gì thâm cay bằng miệng lưỡi đàn bà khi họ nói về nhau”. Tự bao giờ, định kiến ấy lại ghim sâu vào đầu chúng ta mạnh mẽ đến vậy nếu không phải vì phụ nữ vốn sinh ra đã ghen ghét nhau. Nếu “trót...

Đọc thêm

Nhân viên không cần sếp phải làm bạn với mình, họ muốn lãnh đạo giúp họ đạt được thành công Công sở

Nhân viên không cần sếp phải làm bạn với mình, họ muốn lãnh đạo giúp họ đạt được thành công

Cố gắng để trở thành bạn tốt của nhân viên có thể mang những kết quả không tốt đối với những người quản lý. Bài viết thể hiện quan điểm của Brian Scudamore, Nhà sáng lập kiêm CEO của O2E Brands – công ty cung cấp các cơ hội sở hữu doanh nghiệp nhượng quyền thương mại trong ngành công nghiệp dịch vụ gia đình trị giá hơn 100 tỷ đô la mỗi năm. Trong những ngày đầu tiên điều hành công ty, tôi nhớ đã cố gắng trở thành bạn của tất cả nhân viên. Tôi muốn làm một ông chủ thoải mái và tạo ra một nơi vui vẻ để làm việc. Cuối cùng, những nỗ lực của tôi đã trở nên tồi tệ: Mỗi khi có điều gì đó sai trái, gần như không...

Đọc thêm

Những thứ cần để lại sau cổng trường đại học Công sở

Những thứ cần để lại sau cổng trường đại học

Quá trình tốt nghiệp đại học là một chuỗi ngày phấn đấu học tập để thi đậu đại học, rồi chúng ta phấn đầu để có điểm số tốt, rồi lại phấn đấu để tốt nghiệp với bằng "khá", "giỏi". Đó hẳn là quá trình nỗ lực lớn lao, nhưng trước khi ra khỏi ngôi trường của bạn, hãy để lại đó những điều sau, để bạn có một hành trình mới tốt hơn. 1. Hãy để lại TÊN NGÔI TRƯỜNG của bạn : Khi bắt đầu tìm kiếm một công việc của mình, điều đầu tiên là quan phải quên rằng mình học trường nào đi. Kể cả những ngôi trường danh giá như FTU, ngôi trường kém danh giá hơn như NLU hay những ngôi trường dân lập như Văn Hiến... Hãy...

Đọc thêm

Chuyện chó săn bắt thỏ và bài học “chạy để giữ mạng sống” bất cứ ai đi làm cũng cần phải biết Công sở

Chuyện chó săn bắt thỏ và bài học “chạy để giữ mạng sống” bất cứ ai đi làm cũng cần phải biết

Bất kể năng lực của một người có giỏi đến đâu, nhưng nếu làm việc chỉ với thái độ thờ ơ, chắc chắn họ sẽ không thể nào làm việc đó tốt bằng những người làm công việc đó vì chính “sự sống” của mình. Chỉ những người khi chạy để giữ lấy “mạng sống” cho mình mới có thể khai thác được hết sức mạnh của đôi chân. Chuyện chó săn bắt thỏ Có một bác thợ săn hay đi săn thỏ cùng chú chó săn của mình. Dạo gần đây, tình hình săn thỏ không được tốt, nên bác thợ săn hay bực tức và trách móc chú chó săn của mình. Điều này làm cho chú chó cũng chẳng vui vẻ gì. Một hôm,...

Đọc thêm

Bài học “khôn ngoan thực tiễn” dành cho người muốn thành công của triết gia người Hi Lạp cách đây 2000 năm Công sở

Bài học “khôn ngoan thực tiễn” dành cho người muốn thành công của triết gia người Hi Lạp cách đây 2000 năm

Quản lý công ty cũng giống như xã hội, cần có các quy tắc. Nếu không nó sẽ sụp đổ nhanh chóng. Nhưng nếu quy luật quá chặt chẽ, kiềm hãm sự phát triển và thành công của nhân sự thì sẽ xảy ra chuyện gì? Barry Schwartz, giáo sư của trường đại học kinh doanh Berkeley Haas tại California cho biết: “ Các quy tắc cứng nhắc là kẻ thù của sự phát xét và thành công” . Ông tin rằng môi trường có quá nhiều quy định, đồng nghĩa với sự lựa chọn sẽ ít đi và sẽ không thể phát triển sự khôn ngoan thực tiễn. Đó là một khái niệm được giới thiệu bởi Aristotle - nhà khoa học và triết gia người Hy Lạp cách đây 2000 năm. Aristotle được...

Đọc thêm

Những lợi ích tuyệt vời khi sếp lắng nghe nhân viên Công sở

Những lợi ích tuyệt vời khi sếp lắng nghe nhân viên

Các nhà quản lý cần phải làm chủ nghệ thuật “truy vấn một cách tôn trọng”, tức là đưa ra câu hỏi rồi lắng nghe nhân viên trả lời. Một lời khuyên luôn được các chuyên gia đưa ra trong các giáo trình quản trị doanh nghiệp chính là "Hãy lắng nghe nhân viên”. Một nghiên cứu mới của Đại học Kinh doanh UNSW tiếp tục chứng minh tầm quan trọng của hành động này. Will Felps, Phó Hiệu trưởng Viện Quản trị thuộc Đại học Kinh doanh UNSW đã thuê một nam diễn viên vào dự các cuộc họp nhóm tại nhiều công ty. Anh này giả vờ cư xử như một gã tồi, gây hấn và phá bĩnh mọi cuộc họp. Và quả thực, trong đa số trường hợp, hiệu suất và động lực cả...

Đọc thêm

Chìa khóa để tìm được nghề nghiệp phù hợp Công sở

Chìa khóa để tìm được nghề nghiệp phù hợp

Không phải ai cũng có thể tìm thấy sự nghiệp đúng với khả năng và đam mê. Bài viết này sẽ cho bạn 4 cách để đạt được điều đó. Ngày nay, bạn thường được khuyến khích hãy chọn nghề nghiệp dựa trên sự ổn định về tài chính mà công việc đó mang lại. Phần lớn mọi người cho rằng chỉ những người may mắn được sinh ra với tài năng thiên bẩm hoặc những người giàu có mới có thể theo đuổi đam mê của họ. Tuy nhiên, được làm một công việc có ý nghĩa và phù hợp với đam mê, sở thích không chỉ dừng lại ở hai từ “có thể”, mà đó chính là đặc quyền của mỗi cá nhân. Hãy đọc những lời...

Đọc thêm

Thực hiên 7 bước đơn giản này, sớm muộn bạn cũng được thăng chức Công sở

Thực hiên 7 bước đơn giản này, sớm muộn bạn cũng được thăng chức

Dù nhiều khi bạn làm tốt tất cả các việc (không bao giờ đi làm muộn, luôn đáp ứng deadline…), cơ hội thăng tiến vẫn cứ xa vời. Vì sao lại như vậy, bạn tự hỏi? Bạn đã nỗ lực rất nhiều, nhưng tại sao lại không nhận được sự tưởng thưởng xứng đáng? Câu trả lời khá đơn giản: bạn không được thăng chức nếu chỉ đáp ứng các kỳ vọng của sếp bạn, chuyên gia Travis Bradberry nhấn mạnh. Travis là nhà đồng sáng lập của TalentSmart, nhà cung cấp hàng đầu thế giới các bài kiểm tra và đào tạo trí tuệ cảm xúc. Ông cũng đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách tư vấn nghề nghiệp được giải thưởng danh giá. Trong một...

Đọc thêm