Tin hot

Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống Công sở

Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống

Giống như rất nhiều thứ khác trong cuộc sống, cafe có mặt tích cực và mặt tiêu cực, nó sẽ giúp con người tập trung, tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn nhưng chỉ khi dùng với lượng vừa đủ. Uống cafe trước hoặc thậm chí trong giờ làm không còn là điều xa lạ với dân công sở . Đây là thứ đồ uống được chúng ta sử dụng mỗi khi cần có thêm năng lượng, sự tỉnh táo, tập trung khi đối mặt với các đầu việc phức tạp. Với nhiều người, cafe như là nhiên liệu để vận hành bản thân. Thế nhưng, khi so sánh về mặt lợi và hại, có rất nhiều ý kiến khác nhau của cafe. Vậy, sử dụng cafe sẽ có những ảnh hưởng như thế nào tới cơ thể cũng như khả năng...

Đọc thêm

Vì sao người lao động muốn làm thêm? Công sở

Vì sao người lao động muốn làm thêm?

Theo khảo sát của JobStreet.com Việt Nam, có đến 43% người lao động cho biết họ vẫn phải làm việc trong các kỳ nghỉ lễ, nghỉ phép. Điều này dẫn đến việc có trên 60% người lao động cảm thấy áp lực nặng nề khi phải làm việc ngoài giờ. Để tìm hiểu rõ về việc người lao động có đang quá tải với công việc hay không, đồng thời đưa ra giải pháp phù hợp để doanh nghiệp thu hút và giữ nhân tài, trong tháng 7/2016, mạng việc làm JobStreet.com Việt Nam thực hiện khảo sát trên gần 5.500 người lao động về thời gian làm việc hàng ngày, sự can thiệp của công việc vào đời sống cá nhân, khối lượng công việc cũng như những chính sách mà họ đang nhận được để đảm bảo sự...

Đọc thêm

Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu. Công sở

Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.

Khi còn là một nhà lãnh đạo trẻ mới lập nghiệp, tôi luôn vội vã. Với đầy đam mê và tầm nhìn, tôi đã vội vàng lên kế hoạch để theo đuổi, và điều này khiến tôi luôn nỗ lực để có được sự đồng thuận của người khác. Tôi đã đưa ra rất nhiều định hướng cho bản thân và đặt một vài câu hỏi đối với các định hướng này. Kết quả là tôi thường gặp sai lầm nhưng lại ít khi nghi ngờ về điều đó. Thái độ của tôi đã thay đổi khi tôi ra quyết định sai lầm và khiến những người khác trong công ty tôi bị liên lụy. Lúc đó tôi nhận ra...

Đọc thêm

Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân Công sở

Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân

Mỗi người trong chúng ta ai đều có lúc mắc lỗi, ngay cả trong công việc. Khi vấp ngã, bạn đừng nản lòng, hãy thực hiện 4 bước đơn giản dưới đây để sửa chữa sai sót và hoàn thành công việc tốt hơn. Tự giác nhận lỗi Che giấu sai lầm chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn khi rất có thể những người xung quanh sẽ bị ảnh hưởng bởi những lỗi bạn gây ra. Nên trung thực, xin lỗi và cho họ biết chuyện gì đang xảy ra để cùng khắc phục. Đừng chỉ nhận lỗi suông rồi bỏ đi hay chối bỏ trách nhiệm. Hãy đứng lại và bắt tay ngay vào việc hạn chế thiệt hại. “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” - sẽ chẳng ai trách bạn nếu bạn nhận ra và chịu trách...

Đọc thêm

Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp. Công sở

Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.

Tôi đã làm ở công ty này được 2 năm. Trong suốt 2 năm ấy, từ một copywriter mới vào nghề tôi trở thành chuyên viên nội dung làm các biển quảng cáo ngoài trời cho các thương hiệu mang tầm quốc gia. Không chỉ là copywriter giỏi nhất ở công ty, tôi còn tham gia vào nhiều dự án quan trọng bậc nhất. Tôi tự nhận thấy mình đã tiến bộ rất nhiều nhưng số tiền tôi kiếm được còn chẳng bằng một nhân viên pha chế đồ uống. ...

Đọc thêm

Những điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn Công sở

Những điều

Cách bắt tay, cách đối xử với nhân viên phục vụ hay thậm chí ánh mắt khi uống nước, tất cả đều là những điều tuy nhỏ nhặt nhưng lại thường được sử dụng làm thước đo đánh giá tính cách con người. Khi 2 người gặp nhau, họ thường tìm kiếm ở đối phương dấu hiệu của những phẩm chất như sự trung thực, thông minh và lòng vị tha. Dù đó là một cuộc hẹn hò hay phỏng vấn việc làm, bạn cũng đừng bao giờ để mình bị mất điểm trong mắt người khác. Theo Quora, dưới đây là 13 điều "nhỏ nhặt" nhưng có thể làm bạn mất điểm trong mắt người khác. 1. Cách bắt tay Một cái bắt tay thật chặt phản ánh phong cách mạnh mẽ và sự tự tin của chủ nhân. Ngược lại, cái...

Đọc thêm

Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả! Công sở

Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!

Bằng cấp giống như ngọc bích rất khó để tỏa sáng nêu không được chạm khắc và những người có trình độ vừa phải để có thể trở thành một người đủ nổi bật là họ sẵn sàng thực hành đủ lâu. Hai ngày trước tôi tham dự một đám cưới của người bạn. Gia đình cậu ấy đã mời một chàng trai trẻ đẹp, nổi tiếng của các đài phát thanh địa phương về để làm chủ đám cưới. Tôi vừa đến đã thấy chủ nhà và một vài người hâm mộ đang trò chuyện khi nhận ra cậu thanh niên ấy. ...

Đọc thêm

Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa Công sở

Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa

Chọn được công việc phù hợp không phải là điều đơn giản, gắn bó lâu dài cũng như làm công việc này thoải mái lại càng khó hơn thế nhưng đừng ngại ngần nghỉ việc nếu như không thoải mái. Những ngày mưa và ngày thứ 2 đầu tuần thường là những ngày làm cho tâm trạng hầu hết trong chúng ta trùng xuống . Và nếu bạn thường xuyên cảm thấy xuống tinh thần làm việc, sợ phải thức dậy mỗi buổi sáng hay không tìm được động lực nào để đi làm thì có lẽ công việc hiện tại đã không thể mang lại cho bạn niềm vui thích. Dưới đây là những dấu hiệu báo động bạn đang cảm thấy không còn hứng thú với công việc hiện tại và đã...

Đọc thêm

“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình Công sở

“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình

Thành công thực sự đôi khi chẳng cần đến may mắn hay thông minh, chỉ đơn giản là 1 phẩm chất quý giá này mà thôi. 01. Quy luật Hoa Sen Trong một đầm sen, ngày đầu tiên, hoa nở rất ít, đến ngày thứ hai, số hoa nở gấp đôi ngày thứ nhất và sau đó cứ mỗi ngày, hoa sen đều nở thêm với số lượng gấp đôi ngày trước đó. Nếu như đến ngày thứ 30, hoa sen nở đầy một khu đầm thì vào ngày...

Đọc thêm

Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau Công sở

Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau

Thay vì trở thành một người sếp đầy khuôn mẫu khiến nhân viên sợ sệt mỗi khi đối mặt, hãy biến mình trở thành một người lãnh đạo được nhân viên yêu mến. Hãy quên đi hình ảnh của một vị sếp khuôn mẫu mà chúng ta luôn mặc định trong những bộ vest đen lịch lãm, tay xách cặp. Ngày na, các nhà lãnh đạo xuất hiện với nhiều phong cách khác nhau. Chúng ta dễ dàng bắt gặp lãnh đạo của một công ty thương mại điện tử lớn trong chiếc quần jeans rất đỗi bình dị. Hay đã từng quen thuộc với hình ảnh Steve Jobs với mái tóc lốm đốm hoa dâm, chân đi đất trong một buổi ra mắt thiết bị mới mang tính đột phá. Theo Peter Handal, giám đốc điều hành công ty chuyên đào tạo lãnh đạo mang tên...

Đọc thêm

Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn Công sở

Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn

Bạn đã từng được nhắc nhở rằng:“Bạn nên hỏi người phỏng vấn khi họ hỏi bạn còn thắc mắc gì không?' Nhưng chúng ta đều cảm thấy lúng túng trước việc này. Sau đây là năm mẫu câu hỏi quan trọng cung cấp cho bạn những thông tin chắc chắn và đáng tin cậy. Bạn đã từng được nhắc nhở cả triệu lần rằng: “Bạn nên hỏi người phỏng vấn khi họ nói bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không. Nhưng đại đa số chúng ta đều cảm thấy lúng túng trước câu hỏi này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua nó vì đây là cơ hội giúp bạn tìm hiểu thêm về công ty mình ứng tuyển cũng như để tạo ấn tượng đối với người tuyển dụng rằng bạn thực sự quan tâm đến doanh nghiệp. Tuy nhiên, phải hỏi...

Đọc thêm

Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp? Công sở

Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?

Marc Cenedella, nhà sáng lập và là CEO của trang tìm việc Ladders, tiết lộ một số những lý do phổ biến nhất tại sao bạn không được thăng tiến, và đưa ra một số giải pháp cụ thể để giải quyết những tình huống này. Con người khi làm việc cho bất cứ tổ chức nào luôn mong muốn được thăng tiến. Nghiên cứu mới đây ở những người lao động ở thế hệ Z, cho thấy rằng những lao động trẻ tuổi này luôn mong muốn được thăng chức trong năm đầu tiên. Rất nhiều trong số đó khẳng định rằng mình sẽ rời đi ngay...

Đọc thêm

Nguyên nhân khiến bạn muốn "nhảy việc". Công sở

Nguyên nhân khiến bạn muốn

Có nên “nhảy việc” để tìm kiếm cơ hội mới hay không luôn là câu hỏi khiến rất nhiều bạn trẻ băn khoăn. Vậy khi nào bạn nên 'dấn thân' vào lựa chọn mang tính chất bước ngoặt này? 1. Khi môi trường làm việc bất lợi Môi trường làm việc nhiều chất độc hại, cấp trên đối xử tệ với nhân viên, bạo hành, lạm dụng tình dục công sở,... đều là những nguyên nhân thôi thúc bạn mạnh dạn “dứt áo ra đi”. Tác giả bài viết – Tiến sĩ Ronald E.Riggio, Đại học Claremont McKenna cho hay: “Tôi có quen một phụ nữ là nạn nhân của quấy rối tình dục công sở. Cô chịu đựng hành vi kinh khủng ấy suốt thời gian dài vì cho rằng không có lựa chọn nào khác. Mãi đến khi "giọt nước...

Đọc thêm

Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn? Công sở

Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?

Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn? Dưới đây là 10 phẩm chất cần thiết nếu muốn trở thành một nhà lãnh đạo. Hãy thử kiểm tra và xem bạn có khiếu làm sếp không. Trung thực Một nhà lãnh đạo tốt là người luôn trung thực với các đồng đội của mình. Một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng sẽ khiến cấp dưới của bạn thấy rằng bạn luôn ở bên cạnh...

Đọc thêm

Internet "vạn vật" - bài toán mới của giới nhân sự Công sở

Internet

Cứ có một đợt sóng mới về tiến bộ trong công nghệ thông tin thì giới nhân sự lại có thêm một vấn đề phải giải quyết. Khi laptop trở nên phổ biến, giới nhân sự phải lập nội quy cho nhân viên sử dụng laptop nơi công sở; rồi đến internet, phải ban hành nội quy sử dụng internet ở văn phòng. Sau này, khi máy tính bảng và điện thoại thông minh tràn lan thì một câu hỏi khá đau đầu xuất hiện: Máy tính bảng và điện thoại thông minh là thiết bị cá nhân hay là thiết bị công tác của nhân viên? Đâu là ranh giới giữa việc kiểm soát sử dụng các thiết bị này ở nơi làm việc? Rồi thì mọi ứng dụng tiến bộ đi theo công nghệ thông tin khi xuất hiện đến nay đều đã được giới nhân...

Đọc thêm