Tin hot

Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc Công sở

Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc

Hãy nghĩ về cách bạn dành 10 phút đầu tiên trong ngày làm việc của bạn. Có người nhâm nhi một tách cà phê nóng, người thì xem một ít video trên youtube, người thì chọn cập nhật một số tin tức mới. Có thể bạn thấy những việc này không mất bao nhiêu thời gian nhưng thực tế cách bạn dùng 10 phút này ảnh hưởng nhiều tới thời gian còn lại trong ngày của bạn. Vậy những sai lầm nào bạn nên tránh? Uống cà phê trong khoảng từ 8 đến 10 giờ sáng Theo nghiên cứu của trường y khoa Geisel (trực thuộc trường đại học Dartmouth), uống cà phê để khởi động...

Đọc thêm

Sáng được nhận, chiều mất hút không lời hồi âm, khi nhân sự gọi điện hỏi thì trả lời vô trách nhiệm “em không hợp” – Đến bao giờ bạn mới học được 2 từ Chuyên nghiệp? Công sở

Sáng được nhận, chiều mất hút không lời hồi âm, khi nhân sự gọi điện hỏi thì trả lời vô trách nhiệm “em không hợp” – Đến bao giờ bạn mới học được 2 từ Chuyên nghiệp?

Đã qua rồi cái thời nhân viên trung thành và cống hiến suốt đời với một tổ chức. Ngày nay, khi rất nhiều công ty mở ra với chính sách thu hút nhân tài được chú trọng, cùng với đó là mức độ đòi hỏi của người trẻ ngày càng cao hơn thì “nhảy việc” đã trở thành một hiện tượng phổ biến. Nhảy việc khi bạn cảm thấy không còn phù hợp là điều nên làm tuy nhiên nhảy việc như thế nào lại là điều chúng ta cần phải suy nghĩ. Tôi đã từng gặp những bạn trẻ mới ra trường, các bạn rải hàng trăm hồ sơ với ý nghĩ nếu đỗ thì làm thử rồi chọn. Có bạn tới công ty nhận việc vào buổi...

Đọc thêm

Vì sao thành tích luôn ở top đầu, có khả năng phát triển xuất sắc nhưng không được thăng chức? Công sở

Vì sao thành tích luôn ở top đầu, có khả năng phát triển xuất sắc nhưng không được thăng chức?

Muốn được thăng tiến, những rủi ro gắn với việc thăng tiến của bạn phải dễ giải quyết và dễ nhận biết, hay ít nhất cũng phải đỡ kinh khủng hơn so với những rủi ro của việc tuyển hoặc tiến cử người khác. Vì sao công ty không đãi hiền tài? Các công ty không thuê người tốt nhất cho công việc; họ tối ưu hóa kết quả việc thay đổi nhân sự. Bởi vậy, bạn không chỉ đang cạnh tranh với những nhân viên khác – những người cũng muốn vị trí mới, bạn còn phải đương đầu với trường hợp công ty sẽ phải cân nhắc xem giữa việc thăng chức cho bạn với việc gạt bạn đi, đằng nào có lợi...

Đọc thêm

Vì sao quá cầu toàn sẽ chẳng thể thành công, thậm chí còn khiến bạn sự nghiệp lao dốc? Công sở

Vì sao quá cầu toàn sẽ chẳng thể thành công, thậm chí còn khiến bạn sự nghiệp lao dốc?

9 biểu hiện của một người cầu toàn quá mức và hãy cùng xem tác động tiêu cực của chúng khiến bạn dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, chẳng thể có được sự nghiệp thành công. Quan niệm rằng tất cả mọi người đều phải hoàn hảo Người cầu toàn không chỉ kỳ vọng vào sự thể hiện xuất sắc của bản thân mà còn mong muốn, đôi khi là bắt ép tất cả những người xung quanh họ cũng phải trở nên hoàn thiện như vậy. Bằng việc áp đặt những tiêu chuẩn vô lý lên những người khác, người nghiện sự hoàn hảo hiếm khi nào đồng cảm hay chấp nhận những người chưa chạm tới “đẳng cấp” của họ. ...

Đọc thêm

Muốn sự nghiệp thành công thì nên đọc dù chỉ một lần Công sở

Muốn sự nghiệp thành công thì nên đọc dù chỉ một lần

Dù có làm việc ở đâu, thì cũng hãy nhớ những nguyên tắc này: Nguyên tắc 1 : Công việc không nuôi người nhàn hạ, tập thể không nuôi những kẻ lười. Nguyên tắc 2 : Vào một đơn vị làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền. Nguyên tắc 3: Không có ngành nào là dễ kiếm tiền cả. Nguyên tắc 4: Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi cả, ức chế bực dọc là chuyện bình...

Đọc thêm

Những điều nhân viên mới không nên làm ở công ty Công sở

Những điều nhân viên mới không nên làm ở công ty

Mặc dù là nhân viên mới, có thể bạn chưa biết hết quy tắc hay phong cách làm việc của tập thể mới, thế nhưng dù gì đi nữa mọi thứ cũng phải có chừng mực và hãy làm quen với môi trường sớm nhất có thể. Có một điều bạn cần nhớ là những tình huống mới và những con người mới có thể tạo nên phản ứng sợ hãi ở nhiều người, kể cả những người dày dặn và can trường nhất. Hầu hết chúng ta đều cảm thấy một chút lo lắng trong một công việc mới. Chúng ta cố gắng bù trừ bằng cách tỏ ra thông minh, nhanh nhẹn và tích cực chia sẻ những ý tưởng hay. Có thể chúng ta tốn nhiều công sức để gây ấn tượng với các đồng nghiệp mới bằng...

Đọc thêm

Đừng cay cú khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình Công sở

Đừng cay cú khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình

Có rất nhiều lý do để sếp của bạn đưa ra các mức lương khác nhau như thái độ làm việc như thế nào, năng suất của bạn ra sao, cách xử lý tình huống khó có thông minh hay không, hoặc có thể đó là khoản thưởng do đến từ các trường đại học danh tiếng. Vậy, liệu bạn sẽ phản ứng ra sao và nên làm gì nếu biết mức lương của đồng nghiệp, nhất là khi họ kiếm nhiều hơn mình mặc dù đang thực hiện cùng một công việc? Thay vì cay cú và hành động bộc phát, đây là 3 việc mà những người thông minh nhất định sẽ làm: ...

Đọc thêm

Câu chuyện về chú Lừa thức tỉnh bạn trẻ: Đi làm, nếu chỉ dừng lại là "vật giữ giá", bạn sẽ sớm bị đào thải, muốn sống sót, buộc phải biến hóa để trở thành "vật tăng giá" Công sở

Câu chuyện về chú Lừa thức tỉnh bạn trẻ: Đi làm, nếu chỉ dừng lại là

Làm việc chăm chỉ như Lừa nhưng công việc vẫn dậm chân tại chỗ. Làm việc mệt mỏi và cực khổ như Lừa, nhiều lúc chỉ vì muốn được vài tràng pháo tay khen ngợi nhưng đổi lại chỉ có những trận đòn roi, trách cứ. Đó là trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc của nhiều người trong môi trường làm việc. Thực ra muốn thoát khỏi vận mệnh kéo cối xay như Lừa để được trọng dụng như thiên lý mã là điều không thể. Nhưng bạn có thể căn cứ trên tình hình thực tế của bản thân không ngừng tự kiểm điểm, cải thiện để hoàn thiện bản thân mình hơn. Hãy đọc những câu chuyện dưới đây, có thể bạn sẽ tìm thấy điểm...

Đọc thêm

Thư gửi vợ: Khi anh là doanh nhân Công sở

Thư gửi vợ: Khi anh là doanh nhân

Em yêu! Khi anh là doanh nhân! Gia đình chúng ta vui vầy, hạnh phúc. Mỗi buổi sáng thức dậy, anh đưa con đến trường, rước em tới công sở bằng xe hơi. Khi anh là doanh nhân! Em không còn hoảng hốt trước những khoản chi tiêu bất ngờ nào đó. Nhận một tấm thiệp hồng em không phải tần ngần với tủ quần áo nghèo nàn như ngày nào. Khi anh là doanh nhân! Chúng mình có thể giúp đỡ chia sẻ với những người thân mà không phải tính toán chi li. Khi anh là doanh nhân! Anh có được cảm giác hạnh phúc tuyệt vời, đó là lúc hàng trăm công nhân của anh vui mừng nhận lương, lĩnh thưởng! Và em biết không, khi là doanh nhân,...

Đọc thêm

"Cần cù" liệu có bù được "thông minh"? Tại sao chỉ học giỏi thôi chưa đủ để thành công? Công sở

Bạn không thể lựa chọn được việc mình có là một đứa trẻ thông minh khi sinh ra hay không, nhưng việc bạn có tài giỏi và thành công hay không hoàn toàn nằm ở quyền quyết định của bạn. Thế nào là 1 người thành công? Bạn có định nghĩa được không? Quan điểm thành công của mỗi người một khác nhưng nó đều dựa trên 1 điều cơ bản: Khi bạn hài lòng với những gì bạn muốn đạt được, nghĩa là bạn đang thành công. Chúng ta vẫn thường được dạy từ bé rằng: "Con cố mà học đi, lớn...

Đọc thêm

Đời người 60 tuổi dành 20 năm để ngủ, vậy chỉ có 8 năm để làm việc: Thời gian quá ngắn ngủi, không biết trân trọng thì sẽ trắng tay! Công sở

Đời người 60 tuổi dành 20 năm để ngủ, vậy chỉ có 8 năm để làm việc: Thời gian quá ngắn ngủi, không biết trân trọng thì sẽ trắng tay!

Nếu như một người sống đến 60 tuổi, trừ bỏ những khoảng thời gian khác ra thì anh ta chỉ còn lại 8 năm 285 ngày để làm việc, không biết sử dụng thời gian đúng cách là một điều rất đáng sợ. Nhiều người bạn thường than vãn với tôi: “Thời gian đều đã đi đâu hết rồi? Mỗi ngày dường như tớ chỉ vừa mới bật máy tính thì giờ tan ca đã đến, bận rộn cả một ngày, thành quả đều đã bị trộm đi mất.” Một số đồng nghiệp cũng thường hỏi tôi rằng: ...

Đọc thêm

Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo! Công sở

Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo!

Khi các bạn tôi, người mua nhà, người sắm ô tô, người đầu tư trên trời dưới biển thì tôi, sau 7 năm lăn lộn đi làm, chỉ mua được cả đống quần áo và dăm thứ phù phiếm . "Đi làm để được nhiều tiền không?" "Bao giờ mua ô tô?" "Khi nào thì định mua nhà?" ... là những câu hỏi mà các bà các chị, nhị vị phụ huynh, bạn bè gần xa, bà con cuối phố luôn hỏi tôi,...

Đọc thêm

Những sai lầm hầu hết nhà lãnh đạo đều không biết mình đang mắc phải Công sở

Những sai lầm hầu hết nhà lãnh đạo đều không biết mình đang mắc phải

Dưới đây là 3 lỗi sai lầm phổ biến mà nhiều nhà lãnh đạo thậm chí còn không nhận ra rằng mình đang mắc phải. Dede Henley – nhà sáng lập Công ty tư vấn Henley Leadership Group (chuyên giúp các nhà lãnh đạo và các công ty/tổ chức xây dựng môi trường làm việc công bằng và đem lại năng suất cao) nhận định: “Là một nhà điều hành, bạn sẽ phải luôn cố gắng để tránh mắc phải các sai lầm. Nhưng để làm được điều đó, bạn phải biết được mình đang đi tìm kiếm điều gì. Chúng tôi phát hiện có 3 sai lầm mà các nhà điều hành rất thường xuyên mắc phải, trong khi rất nhiều những nhà lãnh đạo khác thậm chí còn không thèm “dè chừng” chúng”. ...

Đọc thêm

Băn khoăn không dám nghỉ việc: Bạn sợ đủ thứ mà lại không sợ nghèo? Công sở

Băn khoăn không dám nghỉ việc: Bạn sợ đủ thứ mà lại không sợ nghèo?

Rốt cuộc có nên thay đổi công việc hay không? Có nên nghỉ việc hay không? Có những nguyên nhân nào khiến ai đó muốn nghỉ việc nhưng lại không dám nghỉ việc: Rất nhiều người không hài lòng với thực tại, thường gửi gắm hy vọng vào sự thay đổi, thay đổi một công việc mới, đổi một công ty mới hay tới một thành phố mới lạ. Thế nhưng từ trước tới nay, thay đổi không bao giờ là dễ dàng cả. Tôi có một người bạn làm trong doanh nghiệp nhà nước, một tuần năm ngày, từ thứ hai tới thứ sáu ngày nào cũng muốn nghỉ việc, nhưng kết quả đã hơn một năm mà vẫn...

Đọc thêm

Phải làm gì để bản thân không chán công việc hiện tại? Công sở

Phải làm gì để bản thân không chán công việc hiện tại?

Ít nhất một lần, bạn sẽ phải trải qua cảm giác chán nản công việc hiện tại. Vậy, khi đó, phải làm như thế nào để lấy lại tinh thần làm việc đây? Khá nhiều người khi đi làm sẽ ít nhất một lần có suy nghĩ chán nản công việc hiện tại, tuy nhiên, họ lại không thể từ bỏ nó một cách dễ dàng được. Vậy nên, cách duy nhất mà bạn có thể làm là thay đổi suy nghĩ của bản thân về công việc đó. Thay đổi góc nhìn có thể khiến thời gian bạn dành cho sự nghiệp trở nên có ý nghĩa và thú vị hơn. 1. HÃY NGƯNG NÓI XẤU SẾP ...

Đọc thêm