Tin hot

Người kém nhất trong công ty vừa được thăng chức làm quản lý Công sở

Người kém nhất trong công ty vừa được thăng chức làm quản lý

Người chăm chỉ đang nỗ lực trong âm thầm, chẳng qua bạn không hay biết mà thôi. Có ba điểm cụ thể: tập trung vào bản thân, tập trung vào người khác và tập trung vào thế giới bên ngoài. Thiếu quan tâm và chú ý đến bản thân sẽ khiến bạn trở nên vô dụng, không có mục tiêu. Thiếu quan tâm và chú ý đến người khác sẽ khiến bạn trở nên ngu ngốc. Còn thiếu quan tâm và chú ý đến thế giới bên ngoài sẽ khiến bạn trở thành một con ếch dưới đáy giếng. ...

Đọc thêm

Câu trả lời chân thành của chàng trai trong cuộc phỏng vấn làm rung động trái tim tổng giám đốc Công sở

Câu trả lời chân thành của chàng trai trong cuộc phỏng vấn làm rung động trái tim tổng giám đốc

Một thanh niên trẻ tuổi đi phỏng vấn cho một vị trí quản lý trong một công ty lớn. Thanh niên này đã qua vài vòng phỏng vấn, khi đến vòng phỏng vấn cuối cùng vị tổng giám đốc đã có đề xuất lạ lùng… Tổng giám đốc phát hiện thành tích của cậu thanh niên hết sức xuất sắc, thậm chí còn duy trì thành tích này rất đều kể từ năm thứ nhất cho đến khi học nghiên cứu sinh. Tổng giám đốc hỏi: Cậu có nhận được học bổng của trường không? Thanh niên: Không ạ Tổng giám đốc: Chí phí ăn học là do bố cậu chu cấp à? Thanh niên: Bố tôi qua đời khi tôi mới được 1 tuổi, chí phí ăn học là do một mình mẹ tôi gánh vác. Tổng giám đốc: Vậy thì chắc...

Đọc thêm

Khao khát hiểu biết, tự tin tìm việc khó mà làm Công sở

Khao khát hiểu biết, tự tin tìm việc khó mà làm

Một người bạn tôi đặt câu hỏi: “ Theo anh, đâu là những yếu tố mới trong người Việt hiện nay? Nhìn vào lớp trẻ, những phẩm chất nào anh cho là mới mẻ và có triển vọng” ? Tôi đã đáp lại bằng hai mẩu chuyện dưới đây, liên quan tới hai bạn trẻ, một là do quen biết riêng và một là đọc được trên báo. Do hoàn cánh những năm chiến tranh, thế hệ chúng tôi (4x, 5x) vào lúc còn trẻ không có điều kiện nhìn xa, chỉ biết luẩn quẩn với những gì quanh mình. Lâu dần...

Đọc thêm

Cuộc sống "làm ra làm, chơi ra chơi" của người Đức: Tới công sở không lướt Facebook, về nhà nghỉ đúng 11 tiếng, sếp gửi mail cũng kệ! Công sở

Cuộc sống

Dù thời gian đi làm ít hơn hẳn các quốc gia phát triển khác trên thế giới, người Đức vẫn có hiệu suất làm việc cao bậc nhất trên thế giới. Đức là một quốc gia có nền kinh tế đáng ngưỡng mộ. Là cỗ máy kinh tế của EU, Đức không chỉ là nhà sản xuất hàng đầu châu Âu, mà còn từng giúp khu vực này khỏi sụp đổ vào năm 2012. Sở hữu thành tích đáng nể như vậy nhưng Đức lại là nơi có số giờ làm việc ngắn hơn nhiều so với các nước láng giềng khác. ...

Đọc thêm

Làm sao để quản lý người giỏi hơn mình? Công sở

Làm sao để quản lý người giỏi hơn mình?

Quản lý người giỏi là mong ước của rất nhiều cấp quản lý. Người lãnh đạo không phải là chuyên gia trong mọi lĩnh vực, mà là người có năng lực kết nối thành viên trong tổ chức, thấu hiểu nhân viên và tạo điều kiện cho họ phát triển sự nghiệp nhằm đạt được mục tiêu chung. Những nhà lãnh đạo tài ba luôn biết lựa chọn nhân tài để phục vụ họ. Nhưng giả sử bạn không phải là một trong số đó, mà là một nhà quản lý cấp trung. Làm sao bạn có thể quản lý những người có giàu kinh nghiệm hơn, hoặc nhiều kiến...

Đọc thêm

Nhân viên văn phòng, không phải chỉ cần "nội dung" giỏi mà cần cả "hình thức" đẹp. Công sở

Nhân viên văn phòng, không phải chỉ cần

Đừng đến công sở bằng mớ tóc bết dính của vài ngày chưa gội. Đừng loẹt quẹt dép lên dù đã phải bó chân trong giày cao gót cả ngày. Đừng mặc những bộ đồ rộng rãi tiện nghi mà trông bạn không khác gì… “bà đẻ”. Nhớ rằng mình đẹp và mình đàng hoàng, nên mình phải chau chuốt về hình thức. Tôi còn nhớ mãi một câu chuyện mà bạn của tôi kể cho tôi nghe. Rằng bạn ấy có một ông sếp vô cùng ưa hình thức. Lại là kiểu hình thức cứng nhắc, cổ điển. Ông ấy ghét nhất việc đi làm mà mặc áo không cổ, không tay. Ghét nhất kiểu áo quần lòe loẹt váy xống lòa xòa. Ghét nhất kiểu giày bệt ục à ục ịch của mấy bà mấy cô đã thấp đã béo còn...

Đọc thêm

Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì… Công sở

Cùng một nhiệm vụ, một người thăng chức, một người thì…

Nếu muốn thành công trong sự nghiệp, bạn đừng nên bỏ qua bài viết này!!! Vân là một cô gái cực kỳ xinh đẹp, cô đã làm việc ở công ty này được ba năm rồi, những đồng nghiệp đến sau cô lần lượt có được cơ hội thăng chức, còn cô cứ mãi giậm chân tại chỗ, trong lòng cảm thấy không công bằng. Rồi cũng đến một ngày, Vân phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải, cô tìm...

Đọc thêm

Tại sao Việt Nam gặp phải nghịch lý về học sinh giỏi và người lao động tồi? Công sở

Tại sao Việt Nam gặp phải nghịch lý về học sinh giỏi và người lao động tồi?

PHẢI CHĂNG CÁC CON SỐ CỦA QUỐC TẾ ĐÁNH GIÁ VỀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CỦA VIỆT NAM LÀ VÔ NGHĨA? Tại sao một lực lượng lao động với nền tảng kiến thức tốt cùng ý thức học tập cao trên giảng đường lại trở nên yếu kém trong môi trường làm việc thực tế? Tại sao những nước có điểm số học tập thấp hơn Việt Nam như Thái Lan lại vượt xa chúng ta về năng suất lao động như vậy? Có nhiều nguyên nhân lý giải, và một phần câu trả lời có thể lại nằm ngay ở những yếu tố làm nên chất lượng giáo dục cao của học sinh Việt Nam. Từ một công bố nghiên cứu quốc tế ...

Đọc thêm

Cách phê bình nhân viên hiệu quả Công sở

Cách phê bình nhân viên hiệu quả

Dù là trong công việc hay trong quan hệ cá nhân thì việc đưa ra những phản hồi, phê bình tuy cần thiết nhưng không hề dễ dàng. Chúng ta có thể phá hỏng một mối quan hệ nếu gây ra những cảm xúc làm tổn thương. Đôi khi chúng ta chọn cách không nói gì cả, “nén giận” và vấn đề lại không thể giải quyết. Vì vậy, bạn nên cân nhắc những cách phê bình hiệu quả và thật sự có thể cải thiện được mối quan hệ. Bất đồng ý kiến hay sự chỉ trích là một phần của đời sống công việc tại bất cứ môi trường làm việc nào. Tuy nhiên, tại một số công ty, vấn đề trở nên đến mức “cực đoan”. Hệ quả là một số quản trị viên...

Đọc thêm

Quản trị nhân sự = IQ + EQ Công sở

Quản trị nhân sự = IQ + EQ

Khi nhân viên nghỉ việc, chúng ta thường nghe nói nguyên nhân chính là vì sếp trực tiếp của họ chứ không phải vì công ty. Thống kê cũng cho thấy 50% nhân viên nghỉ việc đưa ra lý do quan hệ với sếp không tốt. Khi nói đến phạm trù quan hệ, vấn đề thường nằm ở chỗ trí tuệ cảm xúc (EQ) chứ không phải là chỉ số thông minh (IQ). Trong khi đó, các nhà quản lý lại thường được đề bạt vì bản thân họ có chỉ số IQ cao. Nói cách khác, họ chỉ mới có năng lực tốt trong lĩnh vực chuyên môn chứ chưa làm tốt, thậm chí chưa có kinh nghiệm về quản lý con người trước khi làm sếp. Theo Gordon Tredgold, một chuyên gia được xem là lãnh đạo của các nhà lãnh...

Đọc thêm

Lãnh đạo giỏi là người biết xây dựng niềm tin. Công sở

Lãnh đạo giỏi là người biết xây dựng niềm tin.

Để xây dựng một đội ngũ giỏi, các thành viên có thể tương tác hiệu quả cùng nhau, hoàn thành tất cả mục tiêu chung trong khi vẫn duy trì tinh thần làm việc thoải mái, không gì quan trọng hơn yếu tố niềm tin. Niềm tin cho phép lãnh đạo giỏi chỉ việc giao phó công việc mà không cần phải suy nghĩ, lo lắng xem công việc đó có chắc được hoàn thành tốt hay không. Niềm tin thúc đẩy giao tiếp cởi mở, hiệu quả hơn và giúp nhân viên cảm thấy mình thực sự thuộc về công ty/tổ chức. Tuy nhiên, niềm tin không phải là yếu tố có thể hiển hiện một cách tự nhiên và dễ dàng. Nhiệm vụ của nhà lãnh đạo là phải truyền cảm hứng và tạo ra niềm tin đó trong môi...

Đọc thêm

Ức phát khóc vì bị đồng nghiệp lợi dụng. Công sở

Ức phát khóc vì bị đồng nghiệp lợi dụng.

Hôm thì chị nhờ tôi mua hộ gói xôi, cái bánh mì vì “sáng đi làm vội quá, chưa kịp ăn gì”. Sau đó vài ngày, nửa đêm chị nhắn tin bảo tôi: “mua hộ chị cái thẻ điện thoại phòng khi có việc gấp chị có cái gọi, chứ đêm hôm chị ra ngoài không tiện”. Vốn định xin lỗi chị về hành động thiếu lịch sự hôm nọ nhưng tôi thấy chẳng cần nữa. Chị chán tôi và thú thực tôi cũng ngán chị lắm rồi. Mới tốt nghiệp, tôi may mắn xin được việc làm tại một công ty tư nhân, lương không phải cao nhưng cũng tạm ổn với một cô bé mới ra trường như tôi. May mắn hơn, các anh chị đồng nghiệp cũng thoải mái hòa đồng nên với tôi mỗi ngày đi làm là...

Đọc thêm

Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức. Công sở

Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng lên chức.

Dù đã từng hoặc đang đảm nhận vai trò trưởng một nhóm làm việc, đôi khi bạn vẫn không chắc chắn liệu mình có phù hợp với vai trò quản lý hay không. “Vai trò lãnh đạo đòi hỏi sự tự tin và trưởng thành chứ không phải sự rập khuôn theo những lề thói cũ. Đó là lý do tại sao những người hoàn toàn mới vẫn có thể đảm đương tốt vị trí quản lý tại công ty mà họ chưa từng làm việc trước đó. Đồng thời, lãnh đạo phải là người có khả năng lắng nghe nhiều hơn nói”, chuyên gia nhân sự Liz Ryan – nhà sáng lập, CEO của Công ty Human Workplace cho biết. Liz Ryan cho rằng, có một số dấu hiệu cụ thể cho thấy một...

Đọc thêm

Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ. Công sở

Chuyện kiến và sư tử: Bài học quản lý nhân sự cho ai muốn làm ông chủ.

Hiện nay, những nhà quản lý luôn tìm tòi trong sách vở để có được phong cách quản lý mới mẻ và tốt nhất. Câu chuyện về chú kiến nhân viên nhỏ bé kiến và ông chủ sư tử là bài học quý báu dành cho các nhà quản lý. Có một công ty nằm giữa khu rừng xanh đầy yên tĩnh. Trong công ty chỉ có những chú kiến nhỏ và ông chủ sư tử. Hàng ngày, Kiến đi làm rất sớm, cần cù chăm chỉ trong công việc. Năng suất lao động đạt hiệu quả cao. Ông chủ Sư Tử rất ngạc nhiên khi thấy Kiến làm việc mà không cần sự giám sát. Một suy nghĩ lóe lên trong đầu Sư Tử: “Nếu được giám sát chắc...

Đọc thêm

Thói quen giúp làm việc thông minh hơn Công sở

Thói quen giúp làm việc thông minh hơn

Bất kì công việc nào cũng vậy, chăm chỉ là một trong những yếu tố cần thiết, thế nhưng nó không thể toàn vẹn như làm việc thông minh, tốn ít thời gian nhưng hiệu quả. Với bất cứ ai sự nỗ lực là yếu tố hết sức quan trọng, nhưng biết nỗ lực đúng lúc đúng chỗ mới tạo ra được sự khác biệt. Một ngày làm việc, bạn sử dụng thời gian như thế nào? Phát triển các thói quen tốt có thể giúp bạn xác định được điều gì là quan trọng, điều gì không. Làm việc với sự kỷ luật, quy hoạch và có tổ chức, bạn sẽ thấy công việc của mình hiệu quả hơn mà không lãng phí thời gian. 1. Nghỉ...

Đọc thêm