Tin hot

1001 kiểu lưu tên vợ trong điện thoại của đàn ông Gia đình và tình yêu

  Đang lâng lâng vì mấy chén rượu gạo anh bạn mang từ tận quê ra nhân một ngày đẹp trời, tôi giật mình khi thấy màn hình điện thoại của gã hiện số 113 đang gọi.

  Thì ra, tên trong danh bạ điện thoại anh lưu là 113 ấy lại chính là vợ mình. Tôi còn nhớ cái hồi vợ chồng anh yêu nhau, anh thường hay sang nhà tôi chơi. Khi đó, họ gọi nhau là vợ chồng âu yếm lắm, mặc dù chưa cưới xin gì. Trong điện thoại của anh hồi đó, tôi còn nhớ anh lưu tên chị là "Tình yêu" (Chị vợ anh tên Tình - PV). Thế mà mới qua ba năm chung sống, có với nhau một mặt con, "Tình yêu" ngày nào giờ đã biến thành "113" rồi!

  Anh nói vui: "Vợ giờ là nhất, không vừa ý vợ, không làm vợ vui là vợ xử nghiêm như cảnh sát. Lưu tên thế này, nếu vợ biết thì bảo vợ đầy uy lực, vợ cười ngay. Còn nếu người ngoài trông thấy lại nghĩ mình quan hệ rộng, chơi với cả 113, thỉnh thoảng ha oai "chém gió" với mấy thằng cùng làm cho có chuyện, vui vẻ, đỡ căng thẳng đầu óc".

  Sau bữa tiệc rượu với anh bạn chí cốt, tôi đem chuyện đi chia sẻ mới được biết, có rất nhiều người thích sửa tên vợ trong điện thoại di động của mình. Họ có những lý do vô cùng hợp lý để khi vợ có sờ vào điện thoại chỉ có thể bật cười mà không trách móc được.

  Anh Hoàng Lâm (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Mình lưu tên vợ trong điện thoại là "Tiên". Khi vợ hỏi mình sẽ được dịp cho cô ấy lên mây bằng việc gọi cô ấy là "tiên".

  Nhưng khi người khác hỏi, mình bảo số cơ quan thông báo trả tiền thưởng vào tài khoản ATM. Trong thời buổi khó khăn này, ai cũng nghĩ công việc của mình oke lắm. Đôi khi, mình tự biến mình thành AQ như vậy thôi".

Anh Hùng, bán trà đá trước sân vận động Mỹ Đình thì không nhịn được cười kể: "Tôi vẫn lưu tên vợ là vợ. Nhưng một lần cô ấy thủ thỉ: "Với anh, em là tài sản vô giá đấy nhé. Anh phải biết mà trân trọng. Đừng bao giờ anh để em phải buồn vì anh, dù là chuyện nhỏ nhất".

  Nói rồi, cô ấy lấy điện thoại di động của tôi lưu tên cô ấy là "Vô giá". Nhưng khổ nỗi điện thoại của tôi không thể lưu tên bằng tiếng Việt có dấu. Vậy là từ đó, cứ mỗi khi cô ấy gọi hiện lên hai chữ "vo gia", tôi lại tủm tỉm cười vì suy nghĩ: "Ai lại đi tự nhận mình là "vợ già" trước mặt chồng bao giờ? Tất nhiên, suy nghĩ đó tôi chưa bao giờ nói lại cho cô ấy biết. Cứ để cho cô ấy nghĩ mình là điều vô giá đối với tôi. Vì với tôi, vợ đúng là thứ tài sản vô giá mà tôi đã may mắn có được trong cuộc đời này".

 

  Lưu tên theo tâm trạng

  Nhiều người lại thích lưu tên vợ mình tùy vào tâm trạng. Lúc vui thì là "vợ yêu", khi tức giận nhau chuyện gì thì thêm luôn một chữ "tinh" vào phía sau để thể hiện rõ là đang bực mình. Ông Nguyễn Văn Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Bây giờ tụi trẻ nhiều trò lắm, khiến người già như tôi không khỏi giật mình. Một hôm, thằng con trai đang thay quần áo để chuẩn bị sang đón vợ và con gái bên nhà ngoại về, tôi thấy điện thoại của nó có cuộc gọi đến của người có tên là "nợ đời" mà lại hiện số của cô con dâu.

  Hỏi ra mới biết, hai hôm trước, vợ chồng chúng nó giận nhau, vợ nó ôm con bỏ về nhà ngoại. Vậy là, trong lúc tức giận, cu cậu đổi tên vợ trong danh bạ từ "vợ yêu" thành "của nợ". Hôm nay, hai vợ chồng đã giảng hòa nhưng vì không để ý nên nó chưa kịp sửa tên gọi cũ.

Nó còn rối rít cảm ơn tôi: "May mà bố phát hiện ra và nhắc sớm, nếu để vợ con biết thì lại phí cái công nhường nhịn giảng hòa". Nghe nó nói, tôi chỉ còn biết lắc đầu".

  Cũng giống trường hợp trên, anh Lê Minh (Đống Đa, Hà Nội) thường xuyên lưu tên vợ mình trong điện thoại di động theo tâm trạng. Tuy nhiên, việc làm cảm tính đó đã mang lại khá nhiều rắc rối cho anh. Anh kể: "Lúc vui thì vợ là "tình yêu", là "sweet love" (tình yêu ngọt ngào), nhưng khi giận nhau, tôi đổi tên vợ trong danh bạ là "bà la sát".

  Vì hôm trước tôi nhậu về khuya, trong khi vợ một mình trông con nhỏ bị ốm sốt nên vợ giận cả mấy ngày hôm sau mà xin lỗi không được. Tôi ức quá quay ra đổi tên lưu vợ trong điện thoại di động để mỗi lần gọi điện xin lỗi sẽ kìm lòng nghĩ mình đang nói chuyện với "bà la sát" thì phải nhẹ nhàng, tình cảm mới giảng hòa được.

Ai ngờ, khi vợ hết giận, tôi vẫn quên không xóa. Lúc cô ấy cầm đến điện thoại, biết tôi lưu tên như thế thì lại quay ra nghĩ rằng mình bị chồng coi thường và lại giận thêm mấy ngày nữa. Đến là khổ, tự mình lại chuốc vạ vào thân".

Rất nhiều người có sở thích lưu tên vợ mình ngộ nghĩnh trong danh bạ điện thoại. Nhiều người gọi vợ là "bà huyện", thay vì "bà xã" với lý do huyện đương nhiên phải to hơn xã, bà huyện có nghĩa là mình càng đề cao vợ mình hơn.

Lại có người thích gọi vợ mình là sếp, là "114" (số điện thoại của lực lượng cứu hỏa - PV), hay có khi lưu tên vợ đơn giản chỉ bằng một dấu chấm là xong. Lý do họ đưa ra khá nhiều, nhưng tựu chung lại, tất cả chỉ là những ý tưởng vui đùa, không hàm ý hạ thấp vợ hay coi thường vợ.

Nhiều người phụ nữ khi biết mình được lưu trong danh bạ điện thoại của chồng những cái tên tương tự như vậy thì không nhịn được cười, đôi khi, đó lại là chất xúc tác cho cuộc sống vợ chồng thêm thi vị.

  Từ "loa thùng" thành "vợ đáng yêu nhất"

  Chị Hòa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Một lần hai vợ chồng giận nhau, mình thấy chồng lưu tên mình trong điện thoại là "Loa thùng". Lúc đó, mình không nhịn được cười, tự sửa lại tên mình là "vợ đáng yêu nhất". Lúc hết giờ làm việc, mình bấm máy gọi cho chồng, anh giận mình nên không bắt máy hoặc là vì bận làm nên không nghe. Nhưng buổi tối hôm đó khi về nhà, mình thấy anh mua một bó hoa hồng rất đẹp đưa cho mình. Mình hiểu là anh đã không còn giận mình nữa!".

Thu Dương

Tin tức liên quan

Đàn bà thông minh sẽ biết rằng làm đau người đàn bà khác là hạ thấp bản thân mình!
Phụ nữ đa tình - Là cái
Có nên chờ đợi
Điều gì giữ lại một cuộc hôn nhân?
Vì sao phụ nữ chết mê 'trai hư' sau cánh cửa phòng ngủ 
Chồng ơi, ngày hôm nay, em muốn…
Điều vợ vô tình làm tổn thương chồng mà không hề hay biết
Đừng cho rằng nếu mất đi ai đó, bạn sẽ mất đi cả thế giới!
Đàn ông sẽ thích mê mẩn và yêu vợ say đắm nếu vợ làm những việc này 
Là con gái, đừng chọn người yêu bằng những tiêu chuẩn
Dù yêu vợ đến mấy, đàn ông vẫn sẽ
Này cô gái mạnh mẽ, đã đến lúc em nên cho phép mình yếu đuối…
Đừng yêu lại một người đã từng bỏ rơi bạn trong lúc bạn yêu họ.
Với đàn ông, tình một đêm giống như một
Chồng ơi, sự thật là, em không quên được người yêu cũ!
Dù có thế nào cũng đừng dại kiểm tra điện thoại của người yêu!
Gia đình đang hạnh phúc, tôi vẫn thèm được
Vu Lan nhớ Mẹ
Trong tình yêu, yêu như thế nào để được cho là khôn, như thế nào là dại
Đến mùng 8/3, tôi lại thấy sợ trước áp lực phải tặng quà bạn gái
Nếu 1 người đàn ông có thể làm cho bạn 5 điều này thì nhớ … đừng buông tay
Mỗi năm nghe giọng con báo tin không về ăn Tết được, lòng mẹ lại rưng rức niềm đau
Mẹ bảo con gái
Đáng tiếc, em không được bước vào mà chỉ có thể đi ngang qua thế giới của anh…
Bởi bây giờ, người ta không
Những lời tâm huyết của người mẹ dặn con gái
Phụ nữ muốn đàn ông yêu thương mãi, đừng dại mà làm 9 điều ‘xuẩn ngốc’ này
Thư gửi vợ thời @
Phụ nữ có chồng thường khiến đàn ông điêu đứng hơn gái 'còn son', vì sao vậy?
Xin hãy gọi nhau là MỘT NỬA CHƯA TRỌN VẸN! Đừng gọi là người cũ...
Còn điều chi em mải miết đi tìm
Phụ nữ khôn hãy nhớ: ‘Nhân tình nào cuối cùng cũng sẽ thành … phế phẩm!’ 
Lấy chồng không sợ muộn, chỉ sợ sai người, sai thời điểm
Vợ, người tình và hồng nhan tri kỷ.
Đừng lo sợ, hãy tin mẹ con nhé!  
Đồng nghiệp của chồng dựng màn kịch để tôi phải bỏ chồng
Cha mẹ hãy để
Người thứ 3 không đáng sợ, chỉ sợ vợ chồng không còn cần nhau!
Tặng quà phụ nữ ngày 8/3: Đừng nhàm chán với hoa và gấu bông
Phụ nữ dù có tài giỏi đến đâu cũng cần có một tấm chồng!
Những kiểu tình yêu đau khổ, mà con gái biết là dại dột nhưng cứ đâm đầu vào
Thả thính - Nghệ thuật rút ngắn khoảng cách
Gian bếp quê những ngày tiễn đông.
Những thứ đừng bao giờ nuối tiếc
Quá khứ là bước đệm cho ngày mai chứ không phải là cái hố để ta tự đào mình xuống!
Bực vợ không dỗ được con để nó khóc cả đêm, chồng túm áo tát vợ để rồi bật khóc nức nở khi thấy
Vợ thông minh và tuyệt chiêu khiến chồng mãi yêu dù ‘năm tháng làm phai tàn nhan sắc’ 
Thiếu nhau chúng ta vẫn sống được, nhưng có nhau chúng ta sẽ sống tốt hơn!
Con trai ạ! Ba mẹ sinh ra con nhưng vợ mới là người đi cùng con suốt quãng đời còn lại
hotline
0917123113
chat Facebook
zalo