Tin hot

Những điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn Công sở

  Cách bắt tay, cách đối xử với nhân viên phục vụ hay thậm chí ánh mắt khi uống nước, tất cả đều là những điều tuy nhỏ nhặt nhưng lại thường được sử dụng làm thước đo đánh giá tính cách con người.

Khi 2 người gặp nhau, họ thường tìm kiếm ở đối phương dấu hiệu của những phẩm chất như sự trung thực, thông minh và lòng vị tha. Dù đó là một cuộc hẹn hò hay phỏng vấn việc làm, bạn cũng đừng bao giờ để mình bị mất điểm trong mắt người khác.

Theo Quora, dưới đây là 13 điều "nhỏ nhặt" nhưng có thể làm bạn mất điểm trong mắt người khác.

1. Cách bắt tay

Một cái bắt tay thật chặt phản ánh phong cách mạnh mẽ và sự tự tin của chủ nhân. Ngược lại, cái bắt tay yếu ớt cho thấy bạn là người thiếu tự tin và luôn trốn tránh khó khăn.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cái bắt tay thể hiện nhiều nét tính cách của con người. Những người có cái bắt tay chặt thường là người hướng ngoại, mạnh mẽ và chủ động.

2. Đúng giờ

Nếu bạn đến muộn trong một cuộc họp rất quan trọng, tất cả những người có mặt sẽ đánh giá khác về bạn ngay lập tức. Một người chủ động là người luôn kiểm soát được thời gian và đúng giờ. Bởi anh ta là người năng động, có óc tổ chức và biết giá trị của sự đúng giờ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người hay đi muộn cũng là những người không đáng tin cậy.

3. Cách đối xử với nhân viên phục vụ

Trong các buổi gặp gỡ, bạn sẽ không thể tránh được việc cùng nhau dùng bữa ở nhà hàng. Nếu bạn thiếu tôn trọng hoặc thiếu tế nhị với nhân viên phục vụ, bạn đã mất điểm với người đối diện.

4. Ánh mắt khi uống nước

Nếu bạn chỉ nhìn chằm chằm vào ly nước trong tay, chắc chắn bạn là một người hướng nội, hơi trầm tính và có khả năng tập trung cao độ. Còn nếu bạn nhìn xung quanh, bạn là người hướng ngoại, năng động, tuy nhiên bạn dễ bị ảnh hưởng bởi người khác.

5. Cắn móng tay

Những người có thói quen cắn móng tay là những người đang “tự bào mòn” chính bản thân mình. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, nhưng người hay cắn móng tay, vuốt tóc hay sờ mặt là những người quá cầu toàn và khó hài lòng với mọi thứ xung quanh.

6. Chữ viết tay

Chữ viết tay nói lên rất nhiều điều về tính cách của bạn. Những người dùng quá nhiều sức khi viết thường quá tự tin và cứng đầu. Trong khi đó, nét chữ to, dứt khoát cho thấy bạn là một người rộng lượng, phóng khoáng. Nét chữ nhỏ và dính vào nhau cho thấy bạn là người hướng nội…

7. Thường xuyên kiểm tra điện thoại

Sẽ không có ai cảm thấy thoải mái khi ngồi nói chuyện với một người mà cứ 5 phút lại lôi điện thoại ra kiểm tra một lần. Dù bạn gặp ai, hãy cố gắng cất điện thoại vào trong túi và tập trung vào cuộc trò chuyện.

8. Giao tiếp bằng mắt

Việc bạn không nhìn thẳng vào mắt đối phương khi nói chuyện cũng giống như một cái bắt tay hời hợt và yếu ớt. Nó cho thấy bạn thiếu kiểm soát, thiếu sự tự tin và yếu đuối. Trong khi đó, những người hướng ngoại thường nhìn vào mắt người đối diện và luôn làm chủ cuộc trò chuyện.

9. Phong cách selfie

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cách bạn selfie (chụp hình tự sướng) cũng nói lên nhiều điều về bản thân bạn. Nếu bức ảnh của bạn luôn tươi cười rạng rỡ, điều đó cho thấy bạn là một người năng động và tự tin.

10. Gu âm nhạc

Người đối diện hoàn toàn có thể đánh giá về con người bạn thông qua thể loại nhạc mà bạn thích nghe. Nghiên cứu cho thấy những người thích nghe nhạc rock thường là người cởi mở và dễ dàng làm quen với môi trường mới. Hay những người thích nghe thể loại nhạc vui nhộn, sống động thường là người hướng ngoại và vui tính.

11. Màu sắc yêu thích

Việc bạn lựa chọn màu sắc trang phục, túi xách, đồng hồ… cho buổi gặp gỡ cũng nói lên nhiều điều về cá tính của bạn. Nếu màu sắc yêu thích của bạn là màu đỏ, có nghĩa bạn luôn khao khát sự hoàn mỹ. Nếu bạn thích màu vàng, bạn là người có tư duy logic và biết rõ giá trị của bản thân.

12. Bạn nuôi mèo hay chó

Trong khi đó, một nghiên cứu cho thấy những người thích chó nói chung thường mạnh mẽ và hướng ngoại hơn, trong khi những người thích mèo có xu hướng sống nội tâm hơn và nhạy cảm. Nghiên cứu này cũng cho thấy những người nuôi mèo có xu hướng thông minh hơn.

13. Bạn mất bao lâu để đặt câu hỏi

Trong một cuộc trò chuyện, bạn cũng có thể đánh giá được tính cách của người đối diện dù người đó không nói gì về bản thân họ. Vì thế, khi gặp ai đó lần đầu tiên, hãy để ý xem anh ta mất bao lâu để đặt câu hỏi cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra họ thật sự quý mến bạn hay chỉ quý mến bạn khi cần giúp đỡ.

KHÁNH LY/Tri thức trẻ

Tin tức liên quan

Dân văn phòng ai chẳng mê cafe, thế nhưng cần lưu ý 5 điều này trước khi uống
Vì sao người lao động muốn làm thêm?
Làm sếp cũng phải học: Việc trước nhất, biết đầu tư vào bản thân bằng những câu hỏi khó để xem năng lực mình đến đâu.
Cách đơn giản để sửa chữa sai lầm trong công việc: Nhận lỗi và tha thứ cho bản thân
Lớn tiếng đòi tăng lương, người đàn ông ngớ người sau lời dạy sâu cay của sếp.
Bạn có thể đi tới đỉnh vinh quang hay không, tính chuyên nghiệp của bạn sẽ quyết định tất cả!
Nếu có những dấu hiệu này, đừng tiếp tục đi làm làm gì nữa
“Nếu MỘT hồ sen nở hết trong 30 ngày, vậy NỬA hồ nở hết trong 15 ngày hay 29 ngày?”: Câu trả lời ẩn chứa quy luật thành công, đọc và ngẫm, ai cũng tìm thấy lợi ích cho chính mình
Đừng biến mình thành vị sếp khó tính, hãy hóa thân thành nhà lãnh đạo tuyệt vời bằng 5 bí quyết sau
Câu hỏi nên dùng khi bạn đi phỏng vấn
Vì sao bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp?
Nguyên nhân khiến bạn muốn
Bạn sẽ trở thành sếp hay mãi mãi chỉ là nhân viên quèn?
Internet
Cứ 3 người đi phỏng vấn thì 1 người mắc phải sai lầm này: Quyết định thay đổi sự nghiệp của bạn hoặc trở thành kẻ thất bại trong mắt nhà tuyển dụng!
Phỏng vấn thôi việc hiệu quả đến nỗi cả nhân viên và Giám đốc nhân sự đều phải bật khóc
Cha chúc con
Điều thường xảy ra nhưng hiếm nhân viên để ý: Đã đi làm muộn, đừng chọc sếp nổi điên!
Chán ghét công việc, đến công ty chỉ chơi game, phân vân nên ở lại hay nhảy việc: Người trẻ ơi, hãy nghĩ lại lý do bạn lựa chọn công việc
Nỗi lòng phụ nữ
Làm sao để được tôn trọng và thăng tiến nhanh
30 điều cần làm để thành công mạnh mẽ hơn trong năm 2019
Đừng bao giờ làm ‘chim đầu đàn’ nếu không muốn sống giữa thị phi nơi công sở
“Thưởng Tết bao nhiêu? Bao giờ lấy chồng?”: Hỏi vô duyên thì cứ đáp vô tâm thôi các bạn ơi!
Là nhân viên tốt thôi chưa đủ, muốn tăng thu nhập, sự nghiệp vút bay, nhất định phải có
Đừng để THỨ HAI trở thành nỗi ám ảnh mang tên đi làm
Chuyện chia phe, nói xấu đồng nghiệp:
Làm Marketing cũng như đi tán gái.
Nhân viên quèn nhờ sếp mời bố mình đi ăn, nào ngờ việc đó thay đổi số phận cả công ty
Muốn thành công, hãy chọn con đường của kẻ ngoại đạo
Mẹo nhỏ giúp bạn tìm thấy công việc trong mơ trong năm 2019
Lời giải thích nào cho nghịch lý: Trong tuần phải đi làm thì dậy muộn, chủ nhật được nghỉ lại dậy sớm
Hỡi những bạn làm công ăn lương: Không hài lòng, nghỉ việc liền đi. Nhưng ngày nào còn đi làm thì phải làm thật tốt, đừng ỡm ờ chê bai!
Bạn nghĩ quan tâm tới đồng nghiệp là tốt? Nhầm to rồi, hãy ngừng ngay hành động kém sang ấy lại!
Vì sao bạn bận rộn cả ngày nhưng vẫn chẳng được tích sự gì?
Sở hữu những năng lực và kỹ năng này, chắc chắn bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng!
Cần những người làm công với tâm thế của người làm chủ.
Bị đồng nghiệp ganh ghét, đố kị là chuyện bình thường, người thông minh phải nằm lòng 4 bí kíp “thoát thân” siêu đẳng
Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý
Suy nghĩ đáng sợ nhưng rất thường gặp đang ngăn cản sự tiến bộ của bạn: Hãy học cách chiến thắng chúng!
Hãy tránh ngay 8 sai lầm phổ biến này trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc
Sáng được nhận, chiều mất hút không lời hồi âm, khi nhân sự gọi điện hỏi thì trả lời vô trách nhiệm “em không hợp” – Đến bao giờ bạn mới học được 2 từ Chuyên nghiệp?
Vì sao thành tích luôn ở top đầu, có khả năng phát triển xuất sắc nhưng không được thăng chức?
Vì sao quá cầu toàn sẽ chẳng thể thành công, thậm chí còn khiến bạn sự nghiệp lao dốc?
Muốn sự nghiệp thành công thì nên đọc dù chỉ một lần
Những điều nhân viên mới không nên làm ở công ty
Đừng cay cú khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình
Câu chuyện về chú Lừa thức tỉnh bạn trẻ: Đi làm, nếu chỉ dừng lại là