

Tắm cho con gái, cha vô tình hỏi một câu, bất ngờ biết được bí mật giấu kín bấy lâu
Muốn thành công và giàu có, đừng bỏ qua lời khuyên đắt giá này của Donald Trump
Đã mơ thì mơ hẳn tới những vì sao, nhưng hãy để đôi chân trụ vững dưới mặt đất
Đừng cố tỏ ra hạnh phúc, cứ sống thật với bản thân rồi hạnh phúc sẽ đến
Sự khác nhau giữa bức thư gửi mẹ của người... tử tù và của CEO
Hệ lụy từ việc du nhập tùy tiện, thiếu văn hóa các lễ hội nước ngoài
Gà con hỏi: ‘Sao ngày nào mẹ cũng phải đẻ trứng?’, gà mẹ trả lời thật là hay…
Nghiên cứu chứng minh: Càng học cao, lắm tiền thì cuộc sống càng ít hạnh phúc
Đây là lý do tại sao bạn không nên tranh cãi khi đang tức giận
"Đừng ví em là biển" – khi phái đẹp chọn về mình điều nhỏ nhoi
Bức thư ông bố gửi con gái và bài học cuộc đời "Không ai nợ con điều gì cả"
Bạn có dám khóa Facebook 1 năm để đổi lấy 5 điều tuyệt vời này không?
Bản chất vi diệu của lời khen: Có thể người ta khen là để dò xét, cảnh cáo bạn đấy nhé!
Đời người ai cũng có 4 giai đoạn khắc nghiệt nhất, nhưng không phải ai cũng toàn vẹn trải qua.
Đừng cảm thấy tồi tệ thay tôi, khi tôi làm gì đó chỉ một mình!
Sự thật khắc nghiệt của cuộc sống mà chúng ta đừng cố ... tự lừa mình!
Theo Phật bệnh lớn nhất của loài người là bệnh chấp trước – cho cái có trước là đúng, dân gian gọi là bảo thủ, triết học gọi là siêu hình.
Đạo Phật là phá chấp. Chỉ có phá chấp mới ngộ được thiền vì thiền là đỉnh cao của đạo Phật.
Muốn thay đổi đồ mới trong nhà ta phải vứt bỏ đồ cũ đi.
“Không rót vào cốc nước đầy
Không tranh luận với loại thầy không nói”
Chúng sinh cần phải thay đổi góc nhìn, cách nhìn đạo phật ở thế kỷ 21 chứ không phải cách nhìn phật pháp ở thế kỷ thứ 5 trước Công Nguyên. Pháp đó gọi là lẽ vô thường.
“Khi đã hiểu lẽ vô thường
Nhìn đâu cũng chỉ thấy đường mà thôi”
Thiền hiện sinh trong giai đoạn biến đổi khí hậu toàn cầu, xã hội là tổ chức đầy nhầm lẫn. Khoa học sáng tạo ra bom nguyên tử để chấm dứt mọi sáng tạo.
Thời xưa ta thanh thản chờ đợi ảo vọng của cuộc sống kiếp sau. Ngày nay chúng ta phải tận hưởng cuộc sống ngay trong lúc này, kiếp này:
“Làm thông ngay giữa kiếp người
Làm người lại sống giữa trời như thông
Lá reo tiếng hạc từng không
Vi vu nào biết là thông hay người”
Chứ không chờ đợi như Nguyễn Công Trứ:
“Kiếp sau xin chớ làm người
Làm người lại đứng giữa trời như thông”
Chúng ta cần phải có phút hưởng thụ vội vàng của Xuân Diệu:
“Mau đi thôi! Mùa chưa ngả chiều hôm
Ta muốn riết mây bay và gió lượn
Ta muốn say cánh bướm với tình yêu
Ta muốn thâu trong một cái hôn nhiều
Và non nước và cây và cỏ rạng
Cho chuếnh choáng hơi men,cho đã đầy ánh sáng
Cho no nê thanh sắc của thời tươi
Hỡi xuân hồng ta muốn cắn vào ngươi!”
Hãy say đắm từng sát na kiếp này:
“Yêu nghìn đời ở kiếp sau
Không bằng giây phút yêu nhau kiếp này”
Chúng sinh không giới hạn tu trong bất cứ cảnh giới nào:
“Tu chùa, tu chợ, tại gia
Tôi tu tại chỗ gọi là tu chi
Tâm vô trụ, trụ vô vi
Gặp đâu tu đấy thấy gì cũng tu”
Có thể đắc đạo ngay trong chốn thanh lâu:
“Thúy Kiều, Từ Hải, Thúc Sinh
Cả ba đắc đạo mối tình thanh lâu”
Nguyễn Bảo Sinh